Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
7 นางเอกนักบู๊ แห่งยุคนี้...ของสยามประเทศ ติดต่อทีมงาน

จะบอกว่าเป็น ราชินีนักบู๊ แห่งยุค เลยก็คงจะไม่ได้ เพราะทั้ง 7 นาง ก็ไม่ได้แจ้งเกิดจากบทบู๊ และไม่ได้เล่นบทบู๊อย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ฝากผลงานกับบทบาทบู๊ ศิลปะการต่อสู้ได้ประทับใจป้า มาจนถึงทุกวันนี้ ในความประทับใจ 7 อันดับของป้า เริ่มกันตั้งแต่

อันดับ 7 นุ่น วรนุช จากผลงานเรื่อง รุกฆาต เล่นเอาป้าทึ่งกับ Surprise ไม่น่าเชื่อนางเอกเจ้าน้ำตา เจ้าแม่ดราม่า พอเธอมาสวมบทบู๊ที่จะต้องเตะ ต่อย ใช้อาวุธมีดบิน เธอทำออกมาได้ดี น่าประทับใจ แม้ดูโครงร่างของเธออาจจะดูบอบบาง ยังไม่ทะมัดทะแยง น่าเกรงขามเท่าไร แต่เธอก็ทำออกมาได้ดี ป้าเลยยกให้เธอเป็น นางเอกบู๊ ในอันดับ 7

อันดับ 6 ซูซี่ สุริษา จากผลงานเรื่อง มุกเหลี่ยมเพชร ในตอนต้นเรื่องเปิดตัวซูซี่ มาในบทบู๊ ซึ่งลีลายุทธ ศิลปะการเตะ ต่อย ออกมัด ใช้ปืนผาหน้าไม้ เธอทำออกมาได้ดีมาก เห็นเบื้องหลังเธอต้องเรียนศิลปะการป้องกันตัว ซึ่งนับว่าทุ่มเทให้กับบทบู๊ แต่ว่าละครเรื่องนี้กั๊กๆพลังในตัวเธอไว้ จะสังเกตว่าในช่วงกลางๆเรื่องเป็นต้นไป เราแทบจะไม่ได้เห็นเธอออกหมัด ใช้ศิลปะการต่อสู้ในบทบู๊เท่าไรเลย แม้กระทั่งตอนจบก็ไม่ได้เห็นศักยภาพตรงนี้ในตัวเธอ เรียกว่า เธอมีศักยภาพ เพียงแต่ผู้สร้างไม่ส่งบทบู๊ให้เธออย่างสม่ำเสมอ เลยทำให้เรายังไม่อิ่มกับบทบู๊ของเธอเท่าที่ควร

อันดับ 5 น้องฉัตร ปริยฉัตร จากผลงานเรื่อง ลูกผู้ชายไม้ตะพด ฉัตรเป้นน้องใหม่ของวงการเลยก็ว่าได้ และละอ่อนสุดในบรรดาทั้ง 7 นาง แต่เห็นผลงานที่ออกมาทำให้เราไดเห็นถึงพัฒนาการในบทบู๊ของน้องที่ดีวันดีคืน ไม่เสียแรงที่น้องทุ่มเทเข้าค่ายเรียนศิลปะการป้องกันตัวเพื่อละครเรื่องนี้ และในละครน้องบู๊แบบมือเปล่า ตรีนเปล่า ได้ทะมัดทะแมง ใครที่ติดตามในตอนแรกๆจะเห็นได้ว่า บทบู๊ของน้องยังเก๊ๆกังๆ เตะยังไม่เหยียดขาตรง เตะยังไม่สูง ออกหมัดยังไม่สวย แต่หลังๆมาน้องแก้ไขจุดบกพร่องนี้ได้ออกมาดีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเตะ ตีลังกา ต่อย ศอกสับ ศอกกลับ จระเข้ฟาดหาง น้องก็ยังทำได้ และบทบู๊น้องมีให้เราชมให้เราเห็นในศักยภาพของน้องอย่างต่อเนื่อง ป้าเลยให้น้องอยู่ในอันดับ 5

อันดับ 4 กบ สุวนันท์ จากผลงานเรื่อง เดือนเดือด สำหรับคนที่เคยติดตามผลงานเรื่องนี้คงจะทึ่งเช่นเดียวกับป้า ว่า กบ เล่นบทบู๊ได้ด้วยเหรอ และเล่นออกมาดีด้วย เล่นออกมาได้ระดับเดียวกับนางเอก The Matrix หรือ ทูม ไรเดอร์ อะไรประมาณนั้น ถือว่าละครเรื่องนี้ฉีกแนว และฉีกคาแรกเตอร์เดิมๆของกบ ได้อย่างสิ้นเชิง นางนางเอกผู้อ่อนแอ เจ้าน้ำตา หน้าหงิก หน้างอ มาเป็นเผ็ด สวย ดุ ได้อย่างน่าประหลาดใจ เสียดายที่เราไม่ได้เห็น กบ เล่นบทบู๊สวยๆพริ้วๆในผลงานเรื่องต่อๆมาอีกเลย ไม่งั้นเธออาจจะขึ้นแท่น ราชินีนักบู๊แห่งยุคก็ได้ แต่แค่ได้เห็นเธอวาดลีลายุทธบู๊เรื่องนี้แค่เรื่องเดียว ก็เป็นบุญตาแล้วละค่ะ

อันดับ 3 อั้ม พัชราภา จากผลงานเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ โดยหน่วยก้าน รูปร่าง สีหน้า แววตา ความดุดัน ของอั้ม บวกกับจังหวะการเตะต่อย ออกหมัด และการใช้อาวุธปืนผาหน้าไม้ อั้มทำออกมาได้พอๆกับมืออาชีพ มันทำให้เรานึกถึงนักฆ่าสาวจากเรื่อง Nikita ยังไงยังงั้นเลย อั้มทำออกมาแบบไม่ห่วงสวย ดูเธอเต็มร้อยกับทักจังหวะการเตะ ต่อย ทุกท่าทาง เป็นนางเอกนักบู๊คนเดียวที่ป้ามองว่า เธอไม่ห่วงสวยกับบทที่เธอเล่น และเธอก็ทำออกมาได้ดี ป้ายกให้เธอเป็นอันดับ 3 ในใจเลยละ

อันดับ 2 น้องเชียร์ จากผลงานเรื่อง คมแฝกและรุกฆาต ด้วยบุคลิกที่ดูห้าวหาญ ทะมัดทะแมง แก่นแก้ว มันทำให้ป้าย้อนนึกถึงยุคสมัยของ จารุณีแก่นแก้ว อะไรประมาณนั้น เชียร์เหมาะกับบทบู๊มากๆ เพียงแต่ผลงานบู๊ของเชียร์มีไม่มาก ถ้าไม่รู้ว่าเชียร์ไม่เป็นมวยมาก่อนเลย ไม่รู้ศิลปะการต่อสู้มาก่อน แต่พอเชียร์รับบท ตะเภา เท่านั้นแหละ เชียร์ สำแดงอินเนอร์ออกมาได้อย่างเต็มพิกัดเลย จะเตะ จะต่อย จะถีบ จะหวด จะใช้อาวุธไม้คมแฝก เชียร์ก็ก็ทำให้เชื่อว่าเธอเป็นยอดฝีมือผู้ทักษะยุทธในละครจริงๆ ไม่เก๊ๆกังๆ ต่อสู้กับผู้ชายได้เหมือนผู้ชายคนนึงเลย ป้ายกนิ้วให้เธอ และให้เธออยู่ในอันดับ 2

อันดับ 1 คงต้องยกให้ ยุ้ย จีรนันท์ จากผลงาน พระจันทร์ลายพยัคฆ์ และป่านางเสือ และในอีกไม่นานเราก็จะได้เห็นเธอออกลีลาบู๊ใน ป่านางเสือ ภาค 2 อีกยิ่งจะเป็นการตอกย้ำความเป็นนางเอกนักบู๊อันดับ 1 ในยุคนี้จริงๆ ยุ้ยเป็นคนที่เตะได้สวย เตะได้สูง เตะผู้ชายถึงก้านคอได้สบาย เห็นลีลาการเตะต่อยของยุ้ย มันหวนให้นึกถึง ม.ล.สุรีวัลย์ และ อภิรดี ในสมัยก่อนยังไงยังงั้น บทบู๊ของยุ้ยดูมีพลัง ทะมัดทะแมง แม้แต่ลีลาการใช้อาวุธปืนผาหน้าไม้ ก็ทำออกมาได้สัมพันธ์กับท่วงท่าและสีหน้าอันเหี้ยมเกรียมดุดันได้เป็นอย่างดี ถ้ายุ้ย ปรับรูปร่างให้มีมัดกล้ามอีกสักหน่อย ยุ้ย สามารถประชันกับซือเจ๊ มิเชล โหย่ว ได้อย่างไม่เขอะเขินเลยละ คิดว่าเธอน่าจะเอา ซือเจ๊ อยู่หมัดนะ ป้านับถือเธอให้เป็น นางเอกนักบู๊แห่งปัจจุบันกาลของสยามประเทศ ในช่วงเวลานี้นะคะ

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 23:59:25

จากคุณ : ฉันชื่อ บุญรอด
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 23:51:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com