Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถามแฟนคลับ นอกจากความสุขแล้วคุณได้อะไรจากการเป็นแฟนคลับญาญ่า ติดต่อทีมงาน

อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ อยากรู้จริงๆ เราไม่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นแฟนคลับน้อง  เพราะที่ผ่านมาเราไม่ค่อยติดตามดูผลงานน้องเท่าไหร่(เราเป็นคนไม่ดูละครไทยเลย ) ไม่เคยเข้าไปขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นต์  (ถ้าบอกว่าตัวเองเป็นแฟนคลับน้องก็จัดเป็นแฟนคลับปลายแถวสุดๆ)

แต่เราค้นพบว่านอกจากความสุขจากการตามข่าวสารของน้อง  เรายังได้ประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ความคิด คำพูด  การกระทำของน้อง มันมีผลต่อชีวิตเราในทางที่ดีขึ้นทุกด้านเลย ยกตัวอย่าง

1. มีนักข่าวเคยถามน้องว่า หมอดูทายว่าน้องจะได้เป็นเจ้าหญิงคนต่อไปของวงการ น้องคิดยังไง
 น้องตอบว่า “หนูว่าอนาคตของเราขึ้นอยู่กับการกระทำในปัจจุบัน  การดูดวงถ้าไม่ดีก็เป็นประโยชน์ในการที่เราจะระวังตัวมากขึ้น”   คือน้องกำลังจะบอกว่า ถ้าเราดำเนินชีวิตแบบไม่ประมาท และทำความดี เราก็ไม่ต้องพึ่งหมอดูให้มาบอกทางชีวิตของเราค่ะ  

ทัศนคติแบบนี้จะมีได้ก็ต่อเมื่อคนนั้นมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก  สูงจนน้องเชื่อว่าน้องสามารถกำหนดชีวิตของตัวเองได้ด้วยการกระทำ  ไม่ใช่ให้ดวงมากำหนด  ซึ่งมันแตกต่างจากอีโก้อย่างชัดเจน มันทำให้เราหายสงสัยว่าความมั่นใจในตัวเองกับอีโก้ต่างกันยังไงก็จากน้องญาญ่านี่แหละ  

2.น้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตัวสูงจากใจจริง    เวลาใครชมน้องน้องจะปฏิเสธอย่างจริงใจว่าไม่จริงหรอกค่ะ ตามด้วยเหตุผล บลาๆๆๆ  ซึ่งคนทั่วไปเวลามีอะไรดีๆก็จะรู้สึกภูมิใจที่ใครมาชมใช่มะ  แต่น้องกลับรู้สึกว่าน้องยังต้องฝึก ต้องพัฒนา ต้องเรียนรู้อีกเยอะ  น้องกำลังจะบอกเราว่า ความสำเร็จความสามารถของน้องมาจากการพยายามฝึกฝน และเรียนรู้  ทุกๆคนก็ทำได้  น้องไม่ได้พิเศษไปกว่าใคร  เคยมีคนถามน้องว่า คนแบบไหนที่น้องไม่ชอบ  น้องตอบว่า “คนที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่าคนอื่น หนูว่าคนเราทุกคนเท่ากัน” พี่บอกได้เลยว่า นิสัยนี้จะทำให้น้องญาญ่ามีอนาคตที่รุ่งโรจน์อีกยาวไกลเลย

2. น้องเลือกที่จะรับแต่สิ่งดีๆเข้าตัว และไม่ใส่ใจกับสิ่งไม่ดีไม่เก็บมาทำให้ตัวเองทุกข์ (อันนี้พูดง่ายแต่ทำยากม๊ากกก) น้องเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นเต็มไปด้วยความรักที่บริสุทธิ์ที่มีให้กับน้องมาตั้งแต่เด็ก  แต่น้องกลับเลือกที่จะเดินในเส้นทางบันเทิง(อันนี้เรายังไม่ค่อยเข้าใจน้องเท่าไหร่) ซึ่งมีแต่คนตะเกียกตะกายแข่งขันกันเพื่อชื่อเสียง เงินทอง  หาความสุขและความจริงใจได้ยาก  แถมทำงานหนักอย่างไม่น่าเชื่อ  น้องก็ยังรักษาสิ่งดีๆที่มีอยู่ในตัวน้องได้อย่างครบถ้วน ไม่ให้สิ่งสกปรกเข้ามาแปดเปื้อนน้องได้เลย  ซึ่งน้องกำลังจะบอกว่า คนเราบางครั้งก็เลือกสิ่งแวดล้อมไม่ได้  เลือกคนที่เราจะทำงานด้วยไม่ได้ น้องต้องเจอทั้งคนดีและไม่ดี แต่น้องเลือกที่จะมีความสุขและทำให้ดีที่สุดในทุกบทบาทของชีวิต

4. เรารู้สึกว่าหัวใจน้องญาญ่าคล้าย amplifier ของความรัก น้องมีความสุขที่ได้รับความรักจากผู้คนและหัวใจน้องก็ทำหน้าที่ขยายให้มันใหญ่ขึ้นมากๆ แล้วก็แผ่รังสีความรักนั้นคืนกลับไปให้กับทุกคน และความรักชนิดที่น้องส่งให้ทุกคน ก็เป็นความรักที่บริสุทธิ์ สะอาดจริงๆ เป็นความรักชนิดที่ทำให้หัวใจทุกดวงมีความสุข เป็นความรักที่ไม่มีความทุกข์เจือปน  ความรักของคนส่วนใหญ่จะผสมกับความใคร่(รักใคร่)  ความรักนำมาซึ่งความสุขแต่ความใคร่นำมาซึ่งความทุกข์ จึงไม่แปลกที่เวลาคนมีความรักจะรู้สึกสุขๆทุกข์ๆผสมกันไป

คิดได้แค่นี้อ่ะ เพราะข้อมูลน้องมีจำกัด(บอกแล้วเราเป็นแฟนคลับปลายแถว)  ในความรู้สึกเราถ้าจะให้นิยามตัวตนของน้อง  หัวใจน้องเหมือนเพชรน้ำหนึ่ง  ความคิดและคำพูดน้องเหมือนทองคำบริสุทธิ์  เราอายุ 30 แต่ยอมรับได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าเราเอาน้องญาญ่าซึ่งอายุแค่ 19เนี่ยะแหละเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต (ยกเว้นคาแรกเตอร์เด็กง๊องแง๊งของน้องนะ  คิดว่าคงไม่มีใครเลียนแบบข้อนี้ของน้องได้แล้ว มีคนเดียวในโลกนี่แหละ) แล้วคุณหล่ะคิดว่าความคิดไหนของน้องที่ส่งผลดีกับชีวิตคุณ

จากคุณ : ชอบปลูก
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 55 13:12:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com