Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ บริจาครูป พร้อมประวัติ Jennifer Lawrence นางเอกจากหนังกระแสสุดแรง The Hunger Games +++ ติดต่อทีมงาน

Jennifer Lawrence มีชื่อเล่นว่า Jen ภูมิลำเนาอยู่ที่รัฐ Kentucky ก่อนที่เธอจะเป็นนักแสดง เธอเป็น Cheer Leader ให้กับโรงเรียน และมีความสนใจทางด้านกีฬาฮอคกี้และซอฟต์บอล พอเมื่ออายุ 14 เธอได้ขอแม่มาพักร้อนในช่วงปิดเทอมที่ New York ในขณะที่เธอพักร้อนอยู่ New York นั้น ได้ไปต้องตาช่างภาพคนหนึ่งขอเธอมาถ่ายรูปและแนะนำชวนเธอไปเป็นนางแบบ ซึ่งการเป็นนางแบบนี่เองทำให้เธอค้นพบว่าว่าเธออยากเข้ามาทำงานด้านวงการบันเทิง

ผลงานด้านนางแบบก็มีอย่างออกโฆษณาในแคมเปญ My Super Sweet 16 ทางช่อง MTV พออาชีพทางวงการบันเทิงไปได้ดี ทำให้เธอและครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ Los Angeles

ในช่วงต้นชีวิตของการเป็นนักแสดงของเธอ Jen ได้รับเล่นหนังซีรี่ย์ต่างๆ อย่างการเป็นนักแสดงประกอบตามหนังซีรี่ย์พวกซีรี่ย์สืบคดีฆาตกรรมสอบสวนอย่าง Cold Case, Monk, Medium หลังจากนั้นไม่นานเธอได้โอกาสในการรับเล่นในบทนักแสดงสมทบในหนังเล็กอย่าง Garden Party และ Burning Pain(ซึ่งเรื่องนี้มี Charlize Theron แสดงนำอยู่)

หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในบทนักแสดงประจำของหนังซีรี่ย์ตลกซิทคอมเรื่อง The Bill Engvall Show ซึ่ง Jen ได้รับเล่นเป็น Lauren ลูกสาววัยรุ่นเอาแต่ใจของเรื่อง

จนในที่สุดเธอได้มีโอกาสรับเล่นหนังอิสระ ทุนต่ำ หวังรางวัล เรื่อง Winter’s Bones ซึ่งเธอได้รับบทบาทเป็น Ree ตัวเอกของเรื่อง และเรื่องนี้ได้โชว์ความสามารถด้านการแสดงของเธอให้เป็นที่ประจักษ์ต่อคนในวงการทั้งหลายซึ่งหนัง Winter’s Bones นี้ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักและถูกจับตามองอย่างมากในวงการ ในฐานะนักแสดงหญิงอายุน้อยที่มีชื่อเข้าชิง นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ของรางวัลออสการ์ในปี 2011

และในปี 2011 เดียวกันนี้เธอก็มีหนังฟอร์มยักษ์เรื่อง X-Men : First Class ในบท Mystique เพื่อนสาว Professor X ตัวเอกของเรื่อง และจนในที่สุดเธอก็ได้มีโอกาสเล่นหนังที่สร้างจากนิยายชื่อดัง The Hunger Games ในการรับบทนำเป็น แคตนิส ซึ่งเรื่องเธอได้ชนะนักแสดงที่มาร่วมคัดตัวหลายคนไม่ว่าจะเป็น Hailee Steinfield (จาก True Grit) และ Abigail Breslin จาก (Little Miss Sunshine)

นักแสดงที่เป็นขวัญใจของ Jen และอยากร่วมงานมากที่สุดมีได้แก่ เจ้าป้า Meryl Streep, Laura Linney, Cate Blanchett, และ Jeff Bridges.

สำหรับหนังที่จะได้เห็นเธออีกในอนาคตก็มีได้แก่ The Silver Linings Playbook ซึ่งได้ร่วมงานกับ Robert De Niro และ Bradley Cooper ที่จะฉายปีนี้ และ Bradley ก็จะได้ร่วมงานกับ Jen อีกในเรื่อง Serena ซึ่งฉายปีหน้า และแน่นอน ปลายปีหน้า Jen ก็จะกลับมาอีกครั้งในบทแคตนิสของหนังภาคต่อของ The Hunger Games คือ Catching Fire
และเธออาจจะกลับมาอีกครั้งในบท Mystique ของหนังภาคต่อ X-Men : First Class ถ้าหากโปรเจคภาคต่อนี้ยังคงอยู่

ตูบ

แก้ไขเมื่อ 28 มี.ค. 55 23:04:44

แก้ไขเมื่อ 28 มี.ค. 55 23:03:23

 
 

จากคุณ : Amadeuz Wolfgang
เขียนเมื่อ : 28 มี.ค. 55 23:02:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com