Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลิขิตฟ้าชะตาดิน..ความแค้นจนอยากให้พ่อฆ่าลูก ให้พี่น้องได้กัน แต่สุดท้ายแล้ว.. ติดต่อทีมงาน

ตามดูละครเรื่องนี้มาแต่ต้นเพราะชอบการกำกับของพี่ปุ๊ย ไม่ได้สนใจนักแสดงคนไหนแต่พอยิ่งดูก็ยิ่งสนุก ยิ่งรักตัวละครทุกตัว ทุกคนมีที่มาที่ไป ไม่ดีสุดขั้วหรือร้ายสุดโด่งแม้แต่นายหัวซึ่งความแค้นบังตาทำให้ขาดสติ ใจร้ายใจดำที่จะแก้แค้นคนที่ไม่รู้เรื่อง แค่ดารากานต์ปิดบังว่าเคยมีลูกมาก่อนโดยเฉพาะเป็นลูกของ ปีเตอร์ โจว์ ที่นายหัวคิดจะร่วมธุรกิจด้วย แค่นั้นทำให้ถึงกับวางแผนดึงจ้างลูกติดของดารากานต์มาเป็นเป้าในการแข่งขันทางธุรกิจ เพราะต้องการให้พ่อซึ่งไม่เคยรู้จักลูกฆ่าลูกตัวเอง ถึงกับขาดศีลธรรมพอที่จะให้จ้างได้กับเทเรซ่าน้องต่างแม่ เป็นความแค้นที่แม้จะโหดร้ายทารุณแต่ก็ตั้งอยู่บนขอบเขตของความเป็นไปได้ เพราะคิดว่าดารากานต์ที่อยู่กันมา 20 ปีไม่เคยรักตัวเองและคิดว่าดารากานต์ไม่รักน้องดินลูกที่เกิดกันายหัวและรักแต่จ้างจนแอบไปดูแลเป็นประจำไม่ขาดทุกปี

แต่สุดท้ายแล้วความแค้นของนายหัวไม่ได้ทำให้ตัวเองแก้แค้นได้อย่างใจหวัง แต่กลับทำให้ชีวิตของคนหลายคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องพังพินาศและชีวิตบางคนต้องสิ้นสูญ เป็นบทเรียนให้เราได้คิดว่าปัญหาทุกอย่างควรจะเปิดอกคุยกัน ทุกอย่างต้องมีทางออกไม่มากก็น้อย และการให้อภัยคือทานที่ยิ่งใหญ่

เรื่องนี้จะไม่ทำให้คนดูมีความรู้สึกร่วมถ้าไม่ได้นักแสดงที่ดี นอกจากผู้กำกับจะเก่งแล้วนักแสดงทุกคนสวมบทบาทได้ดีมาก ทำให้รู้สึกเหมือนทุกคนมีตัวตนจนทำให้คนดูอยากรู้ว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร

นพพล เป็นนายหัวได้อย่างน่ากลัว สีหน้าแววตาแสดงออกถึงความอมหิตที่สะสมมาจากความทุกข์โศกและความแค้นที่ทับถมอยู่ในใจโดยไม่ยอมหาทางแก้ คิดเองเออเอง นำพาให้หลายชีวิตเปลี่ยนเส้นทางเดินไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

นุสบา เป็นดารากานต์ คุณหนูไม่รู้จักโต ที่แม้จะรักครอบครัวแต่ก็ไม่รู้จะดูแลลูกและสามีอย่างไรให้ถูกต้อง ความรู้สึกผิดบาปที่เอาจ้างลูกติดท้องไปทิ้งทำให้เธอดำเนินวิถีชีวิตผิดๆถูกๆตามแต่ใจตัวเองคิด ดารากานต์ทำให้คนดูหมั่นใส้ได้ตลอดเวลา แต่ท้ายสุดเธอก็สละชีวิตเพื่อให้คนดูเข้าใจถึงความรักและกตัญญูที่มีต่อนายหัวผู้เป็นสามี

สน เป็นอาจ้างได้น่ารักน่าเอ็นดู มีชีวิตชีวาจนทำให้คิดว่าอาหึ่งและสารภีพ่อและแม่บุญธรรมที่ยากจนสามารถเลี้ยงดูเด็กกำพร้าให้เติบโตเป็นคนดีได้ กำเนิดและฐานะไม่ใช่สิ่งกำหนดชีวิตคน สภาพแวดล้อมและความรักของคนในครอบครัวสามารถทำให้เราเป็นคนดีได้ เรื่องนี้สนเล่นดีขึ้นมาก ตอนที่รู้ว่าถูกหลอกให้มาตายสนร้องไห้น่าสงสารมาก และในยามเจ็บช้ำก็นึกถึงเจ๊เสี่ยวท้อพี่สาวร่วมศาลเจ้าที่เคยป้อนข้าวป้อนน้ำตัวเองมา ฉากที่พี่น้องต่างสายเลือดปรับทุกข์กันสะเทือนอารมณ์มาก

ไมค์ เล่นเป็นน้องดินได้ดีมากๆ แสดงอารมณ์ออกทางแววตาและสีหน้าได้ชัดเจน เป็นเด็กเจ้าอารมณ์ ไม่รู้จักโต ไม่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่จะควบคุมตัวเองได้ เป็นคนที่ทำให้ความแค้นของนายหัวดำเนินไปโดยที่เจ้าตัวไม่รู้

ปราบ เป็นอาบุรีได้น่าหมั่นไส้และน่าเกลียดชัง แต่เป็นตัวละครที่มีที่มาที่ไปชัดเจนมาก ฉากแรกๆจะเห็นอาบุรีไปดูน้องดินเล่นบาสตั้งแต่เล็กจนโต เป็นน้องชายที่รักเคารพนายหัวพี่ชาย ดูแลธุรกิจเป็นมือขวามาตลอด แต่อยู่ๆก็โดนลดอำนาจให้จ้างเด็กแปลกหน้ามาเป็นผู้ทำธุรกิจทุกอย่างแทนนายหัว แม้ว่าบุรีจะถามนายหัวตลอดเวลาว่าทำไมก็ไม่เคยได้คำตอบ ท้ายสุดก็สะสมความไม่พอใจ ความแค้น บวกกับความโลภทำให้วางแผนฆ่าจ้าง ดวง เทเรซ่าและแม้แต่ดินหลานในใส้ของตัวเอง

ทรงสิทธ์ เป็น ปีเตอร์ โจ ผู้ไม่เคยรู้ตัวว่าจ้างคือลูกชาย มาเมืองไทยเพื่อทำธุรกิจกับนายหัวแต่กลับโดนหลอกใช้เทเรซ่าลูกสาวตัวเองเป็นเครื่องมือ รักลูกสาวมาก เมื่อเห็นลูกเสียใจจึงโกรธแค้นขาดสติทำให้กลายเป็นคนร้ายที่คิดฆ่าจ้างได้อย่างอำมหิต ยังโชคดีที่ทำไม่สำเร็จ ไม่งั้นคงเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต

ฟ้าใส เจ๊เสี่ยวท้อ หญิงสาวผู้เติบโตมาจากศาลเจ้า ทะเยอทะยานอยากได้ใคร่ดีจนเลือกขายตัวเป็นสะพานสู่ความหวัง ความรักที่มีต่อจ้างทำให้นำตัวเข้าไปผูกพันกับครอบครัวนายหัว ท้ายสุดก็ได้รู้ว่าเงินไม่ได้นำความสุขที่แท้จริงมาให้ และรู้สึกผิดชอบชั่วดีจนยื่นมือเข้าไปช่วยชีวิตจ้างและดิน พิชญาเล่นดีมาก น่ารักน่าหมั่นใส้ ฉากที่รุู้ว่าตัดไม่ตายขายไม่ขาดกับจ้างน้องต่างสายเลือดผู้มาจากศาลเจ้าด้วยกันเรียกน้ำตาได้สุดๆ ประโยคที่ว่า "อย่าร้องไห้นะอาจ้างของเจ๊" ทำให้คนดูน้ำตาร่วงตาม

มาดามพินและชิงชัยผู้ถูกดึงเข้าสู่สนามแห่งความแค้นโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ เมื่อสามีและพ่อถูกฆ่าอย่างโหดร้ายและธุรกิจถูกทำลาย สองแม่ลูกผู้มาอย่างมิตรจึงกลายเป็นศัตรู ท้ายสุดชีวิตของชิงชัยก็พินาศลง กลายเป็นผู้ต้องหาพยายามฆ่า มาดามพินต้องเสียทั้งสามีและลูก เรื่องนี้ทั้งภัสสรและปูไข่ตีบทแตกกระเจิง จะมีข้อติก็ทรงผมมาดามพินที่โป่งได้โป่งดี ลมทะเลก็สู้เสปรย์ฉีดผมนางไม่ได้

นางเอกน้องใหม่ทั้ง 3 คน โม เฌอเบล ทราย และตัวประกอบทุกคนตั้งแต่นายเด่น นายน้อม ป้าบัวและกลุ่มศาลเจ้าเล่นดีทุกคน

สรุปว่าชอบเรื่องนี้มาก เป็นละครดีที่ให้ข้อคิดกับคนดูหลายอย่าง จะดูแค่บันเทิงหรือจะหาสาระก็แล้วแต่ศรัทธา

จากคุณ : พฤกษชาติ
เขียนเมื่อ : 4 เม.ย. 55 21:58:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com