Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชนThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 20 : 5 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A11902618} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 19)

ฟังหนิงลงมือเขียนคู่มือการย้อมผ้าตามคำแนะนำของเฉี่ยวเอ๋อ ระหว่างนั้นรู้สึกปวดที่ขา เฉี่ยวเอ๋อสงสัยเลยขอดูว่าขาของฟังหนิงเป็นอย่างไร ปรากฏว่าที่ขาของฟังหนิงเป็นแผลฉกรรจ์ เมื่อหมอมาตรวจ พบว่าแผลเน่าเป็นเพราะว่าไม่ได้ดูแลแผลให้สะอาด ทำให้แผลเน่า และไม่สามารถรักษาได้ ต้องตัดขาอย่างเดียว ฟังหนิงรับไม่ได้ที่จะต้องตัดขา แม่และพี่สาวฟังหนิงโกรธและลงโทษเฉี่ยวเอ๋อว่าเป็นต้นเหตุทำให้ฟังหนิงต้องเป็นเช่นนี้

เฉี่ยวเอ๋อไปไหว้พระโพธิสัตว์ อธิษฐานให้ฟังหนิงหายเป็นปกติ และได้เจอแม่ลูกคู่หนึ่งที่มากราบไหว้พระโพธิสัตว์เช่นกัน และเล่าให้ฟังว่ามีนักพรตบนเขาเก่ง สามารถรักษาขาให้หายได้ ทำให้เฉี่ยวเอ๋อมีแรงบันดาลใจจะพาฟังหนิงไปรักษากับนักพรตบนเขา ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของแม่และพี่สาวของฟังหนิง แต่เฉี่ยวเอ๋อยืนยันจะพาฟังหนิงไปให้ได้ โดยจ้างลูกหาบมาหาบฟังหนิง และมีแม่ของฟังหนิงตามไปด้วย

ระหว่างทางบนภูเขา เฉี่ยวเอ๋อ ฟังหนิง และแม่ของฟังหนิงถูกโจรป่ามาปล้น และลูกหาบก็วิ่งหนีหายไป ทำให้เฉี่ยวเอ๋อต้องแบกฟังหนิงขึ้นเขาแทน การกระทำนี้ทำให้แม่ของฟังหนิงเริ่มมองเฉี่ยวเอ๋อดีขึ้น

ในที่สุดเฉี่ยวเอ๋อก็แบกฟังหนิงมาถึงสำนักนักพรตบนภูเขาได้ แล้วเฉี่ยวเอ๋อก็สลบไป ได้นักพรตรักษาโดยให้ดม “ฉี่พันปี” เมื่อเฉี่ยวเอ๋อฟื้นขึ้นมา จึงได้ขอร้องให้นักพรตช่วยรักษาฟังหนิง นักพรตตรวจดูอาการของฟังหนิง บอกว่าจะรักษาขาของฟังหนิงได้ด้วยวิธีนวด ซึ่งการรักษาวิธีนี้จะใช้เวลานาน อาจเป็นหนึ่งปี หรือ สิบปี ซึ่งเฉี่ยวเอ๋อก็ยินยอมที่จะรักษาฟังหนิงให้หายดี

ที่โรงย้อมผ้าตระกูลฟัง เสี่ยวเหมยแนะนำให้ฟังเปาไปเสนองานให้กับในวัง แต่ฟังเปาบอกว่าเรื่องนี้ตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับแม่ ทำให้เสี่ยวเหมยไม่ค่อยพอใจ

พี่สาวของฟังหนิงได้เจอชายหนุ่มที่เป็นคนรักเก่าที่ตลาด และกำลังลำบาก ต้องขโมยอาหารมาประทังชีวิต จึงได้ชวนให้มาทำงานที่โรงย้อมผ้าของตัวเอง

ทางด้านโรงทอผ้าของอาจารย์หรงเกิดปัญหา เจ้าหนี้จะมายืดโรงทอเพราะไม่มีเงินใช้หนี้ ท่านยายได้ชวนเสี่ยวเหมยกับเสี่ยวลี่ไปอยู่ที่อื่น เสี่ยวเหมยไม่ไปด้วย คืนนั้น เสี่ยวเหมยดื่มเหล้าที่โรงทอผ้าคนเดียว ฟังเปาเดินผ่านมาพอดี เห็นไฟในโรงทอผ้าเปิดอยู่จึงได้เข้าไป ก็พบว่าเสี่ยวเหมยดื่มเหล้าอยู่คนเดียว จึงร่วมดื่มด้วยจนเมา และมีความสัมพันธ์กัน

แก้ไขเมื่อ 05 เม.ย. 55 20:26:38

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 5 เม.ย. 55 20:11:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com