Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแชร์กัน เมื่อคุณดู Titianic ครั้งแรกเมื่อ 15 ปีที่แล้ว คุณทำอะไรกันต่อบ้าง ติดต่อทีมงาน

มาแชร์กันได้เลยนะครับ อยากทราบว่าคุณประทับใจกับหนังชู้รักเรือล่มเรื่องนี้อย่างไรบ้าง และทำอะไรต่อบ้างหลังจากดูหนังจบ

ผมเองพูดได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ไททานิกคนนึงหลังจากที่ดูเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ EGV ซีคอนสแควร์ เมื่อ 15 ปีที่แล้วตอน ป.4

เนื่องด้วยว่าตอนแรกไม่รู้จักเรื่องนี้ แต่จะไปดู Starship Troopers พอดีพ่อแม่ไปเจอกับเพื่อนที่โรงหนัง เค้ามาดูไททานิกแล้วแล้วพูดว่าหนังยาว 3 ชั่วโมง 14 นาที .. เราเลยเปลี่ยนใจทันที......แม่ ดูไททานิกๆ เนื่องจากชอบหนังยาวๆ (แบบไม่อยากให้มันจบอ่ะ 555 ตอนเด็กๆอ่ะนะ)

หลังจากดูแล้ว ชอบมากๆ ตอนไปคาร์ฟูร์แล้วเห็นเทปไททานิก รบเร้าให้พ่อแม่ซื้อทันที และพ่อแม่ก็ซื้อหนังสือภาพ และหนังสือต่างๆ มาให้อีกสองสามเล่ม รวมถึงมีคอลัมภ์ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ แม่ตัดเอาไว้ให้ทุกวัน ^ ^

ไททานิกนับว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้สร้างวีกรรมไว้หลายอย่าง

หลังจากดูหนังได้สองสามอาทิตย์คุณครูให้ทำงานประดิษฐ์ เราก็ทำเรือไททานิกส่ง แบบว่าเป็นงานประดิษฐ์ที่ใหญ่ที่สุดในห้อง จนครูบอกให้เอากลับบ้าน เพราะห้องพักครูไม่มีที่เก็บ 555 ผมใช้กล่องกระดาษหลายๆกล่องทำ + แกนกระดาษทิษชู่ + ไม้จิ้มฟัน + ด้าย และของกระจุกกระจิกอีกเล็กน้อย ความยาวเรือเมตรกว่าๆ สูงประมาณฟุตครึ่ง ^^ แล้วพอไปเที่ยวบ้านเพื่อนพ่อที่ปทุม แล้วลุงเขามีบ่อน้ำอยู่ด้านหน้าบ้าน เราก็เอาเรือไปลอย และเจาะรูที่กราบขวา และดูมันจม (รวมถึงพยายามหักครึ่งมันเองแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ )  มาคิดดูตอนโต ... นี่ตรูทำอะไรลงไป ทำไมตรูไม่เก็บเรือไว้ฟระ...

ได้ไปงานที่เดอะมอลล์บางกะปิจัดเกี่ยวกับหนังไททานิก และรู้สึกจะเป็นงานครบรอบ 84 ปี ไททานิกจมด้วย เค้ามีถามตอบคำถามและให้เล่นเกม ตอนแรกเราก็กล้าๆกลัวๆ แต่สุดท้ายก็ขึ้นไปเล่นเกม เอามือหยิบเหรียญบาทจากตู้ใส่น้ำแข็ง คืออีกฝ่ายผู้ใหญ่และเราเด็กป.4 อ่ะ เขาได้ 3 เหรียญ เราไม่ได้สักเหรียญ 555  แต่สุดท้ายพี่เขาก็ให้รางวัลปลอบใจเป็นเทปเพลง My Heart Will Go on Remix ซึ่งทั้งอัลบั้มมั My Heart Will go on อยู่เพลงเดียว แต่ Remix หลายๆรูปแบบ !!! พี่พิธีกรถามว่าร้องเป็นไหม เราตอบว่าเป็น แล้วก็ให้เราร้องให้ฟัง .... และเราก็ทำไปได้ ร้องจนหมดฮุคแรก คนหยุดดูกันเต็มไปหมด (แต่ตอนนั้นไม่ยักอายแฮะ ตอนนี้ข้าน้อยคงไม่กล้า 555) ใครจำได้ว่าอยุ่แถวนั้นก็แสดงตัวด้วยนะฮะ

ไททานิกเป็นแรงบันดาลใจให้ชอบดนตรีบรรเลง ทำให้รักดนตรีจริงจังมากขึ้น และเปียโนเพลงแรกที่หัดเล่นคือเพลงนี้นั่นล่ะครับ รวมถึงทำให้ชอบพวกประวัติศาสตร์อะไรต่อมิอะไรมากขึ้นด้วยเช่นกัน  และก็เห็นอะไรเป็นไททานิกไม่ได้ ซื้อเก็บหมด 555 (เคยเห็นมีเรือไททานิกที่แปลงร่างเป็นหุ่นยนตร์ด้วยนะเออ แต่เราไม่ได้ซื้อ)

ที่จริงมีอีกหลายอย่างเลย แต่เดี๋ยวจะยาว เอาเป็นว่ามาช่วยแชร์ประสบการณ์บ้าคลั่งไททานิกให้ฟังกันหน่อยละกันนะครับ อยากรู้ว่ามีวีรกรรมอะไรกันบ้าง อิอิ ^ ^

 
 

จากคุณ : Danclave
เขียนเมื่อ : วันจักรี 55 12:25:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com