Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เก๋-ชลลดา ยกพลบุกรัฐสภา ติดต่อทีมงาน

พลักดัน พรบ. ป้องกันการทารุณกรรมฯ

เป็นที่ทราบกันดีถึงเรื่องราวทารุณกรรมสัตว์ต่างๆ ทั้งตั้งใจและไม่ใจมีให้เห็นกันทุกวี่ทุกวันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สัตว์ที่เป็นเพื่อนที่ดี ที่สุดของมนุษย์ จนนำมาซึ่งการเกิดองค์กรต่างๆเพื่อช่วยเหลือ สัตว์ที่เจ็บป่วย กว่า30องค์กรและเหมือนจะเป็นข่าวดีที่ได้มีการร่าง พระราชบัญญัติป้องกันการทารุนกรรมและการจัดสวัสดิการสัตว์ แต่ไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาเสียที จึงเป็นที่มาของการ รวมตัวครั้งสำคัญของคนรักสัตว์จากหลากหลายบุกคลหลากหลายองค์กร เพื่อเรียกร้องให้มีการพิจารณาร่าง พรบ. ป้องกันการทารุณกรรมฯ ซึ่งนำทีมโดย “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี” ที่ระดมพลเหล่าดาราคนดัง อาทิ ตอง ภัครมัย,แหวนแหวน ปวริศา ,น้ำผึ้ง ณัฐริกา,โบว์ เบญจศิริ,เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่” เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องหมาน้องแมว ร่วมด้วยองค์กรอิสระและเครือข่ายกลุ่มคนรักสัตว์ใน Facebook  โดยได้รวบรวมรายชื่อ กว่า12,000 รายชื่อ เพื่อนสนับสนุน พรบ. ฉบับนี้ และยื่นหนังสือ ถึงประธานรัฐสภา “นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์” โดยมี “นายเจริญ จรรย์โกมล” รองประธานสภา เป็นผู้รับหนังสือแทน โดยทางกลุ่มขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พรบ. ป้องกันการทารุณกรรมฯ เป็นเรื่องเร่งด่วน โดยรวมตัวกัน ที่หน้าอาคารรัฐสภา ประตู 3 เวลา 9.00 – 12.00 น. เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลผ่านกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างหลายองค์กรกว่า30 องค์กร ซึ่งภายหลังจากการยื่นหนังสือ เก๋ ชลดา ได้เปิดถึงวัตถุประสงค์ในการยื่นหนังสือผลักดันร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิ์ภาพสัตว์ว่า
"อย่างที่บอกว่าหนึ่งเสียงของเรามีค่า เพราะว่าสัตว์มันก็มีชีวิตเหมือนกัน แต่มันพูดไม่ได้ ก็เลยมีพี่ๆ น้องๆ หลายคน รวมกลุ่มกันอยากจะเรียกร้องสิทธิ์ตรงนี้ เราก็อยากให้รัฐบาลเห็นใจเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ ผ่านสักที อย่าง 365 วันนี้ เราจะเห็นได้ว่าขบวนการค้าสุนัขไม่เคยหยุดเลย แล้วก็มีการทำทารุณกรรมสัตว์ต่างๆ นานา เก๋เข้าใจว่าแต่ละประเทศมีวัฒนธรรมการกินที่ต่างกัน แต่การฆ่าสุนัขที่ทำมันโหดเกินไป มีทั้งจับเขาลวกน้ำร้อนทั้งเป็นๆ ไหนจะถลกหนัง คือเขาก็มีสิทธิ์เหมือนกัน แล้วบ้านเราก็ไม่ได้ทานสุนัข เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำเพื่อส่งออกไปประเทศอื่น เก๋ ว่า พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ก็น่าจะเกิดขึ้นได้สักทีค่ะ"

 
 

จากคุณ : มดแดงV1
เขียนเมื่อ : วันจักรี 55 18:12:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com