Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชนThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 21 : 6 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A11928228} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.



ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 20)

ฟังเปาตื่นมาตกใจที่เห็นสภาพตัวเองกับเสี่ยวเหมย ฟังเปาบอกกับเสี่ยวเหมยว่าจะรับผิดชอบโดยการแต่งงานกับเสี่ยวเหมย แต่เสี่ยวเหมยไม่ต้องการ นางขอเพียงแต่ได้ทำงานที่โรงย้อมผ้าก็พอแล้ว

เมื่อฟังเปากลับมาที่โรงย้อมผ้า ก็พบว่าพี่สาวได้พาสือโถวมาทำงานที่โรงย้อมผ้า จึงถือโอกาสบอกพี่สาวให้รับเสี่ยวเหมยกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง ระหว่างนั้นมีคนมาบอกว่าแม่ได้กลับมาถึงบ้านแล้ว ฟังเปาและพี่สาวจึงรีบไปพบแม่ สอบถามอาการของฟังหนิง และฟังเปาได้ขออนุญาตแม่ให้เสี่ยวเหมยกลับเข้ามาทำงานที่โรงย้อมอีกครั้ง ซึ่งแม่ก็ไม่ขัดข้อง พี่สาวฟังหนิงจึงขอร้องแม่ให้สือโถวกลับเข้ามาทำงานที่โรงย้อมด้วย แต่แม่ไม่อนุญาต สร้างความโกรธแค้นให้กับสือโถวมาก

เฉี่ยวเอ๋อกับฟังหนิงได้กลับมาถึงโรงย้อม ทุกคนดีใจที่อาการของฟังหนิงดีขึ้น แม่ฟังหนิงได้ให้คนทำรถเข็นเพื่อฟังหนิงจะได้ไปที่ไหนได้สะดวก

ฟังเปาได้ข่าวว่าเสี่ยวเหมยไม่สบาย มีอาการอาเจียน จึงคิดว่าเสี่ยวเหมยท้องกับตน จึงไปปรึกษากับฟังหนิง แต่เสี่ยวเหมยปฏิเสธว่าไม่ได้ท้อง

สือโถวได้ออกอุบายให้คนร้ายไปปล้นเงินแม่ฟังหนิง แล้วทำทีเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้แม่ฟังหนิงซาบซึ้งยอมให้สือโถวมาทำงานที่โรงย้อมได้ ตกดึกสือโถวได้แอบเข้าห้องบัญชีเพื่อขโมยเงิน แต่เจอกับพี่สาวฟังหนิงเสียก่อน จึงทำทีว่าเข้ามาดักรอพี่สาวฟังหนิง

เฉี่ยวเอ๋อได้พาฟังหนิงไปเที่ยวในตลาด ระหว่างทางได้ข่าวมีคนอพยพเพราะสงคราม ทำให้เฉี่ยวเอ๋อคิดถึงแม่ทัพหลิน

ที่บ้านฟังหนิง แม่ได้มอบหมายให้พี่สาวฟังหนิงเอาข้าวสารไปแจกผู้อพยพ ซึ่งเฉี่ยวเอ๋อขอติดตามไปด้วย เฉี่ยวเอ๋อได้พบกับหญิงอพยพคนหนึ่ง เล่าว่าที่ตนรอดชีวิตมาได้เพราะมีแม่ทัพหลินเข้าไปช่วยไว้ ยิ่งทำให้เฉี่ยวเอ๋อคิดถึงแม่ทัพหลินมากยิ่งขึ้น ระหว่างนั้นฟังหนิงได้มายินเข้าพอดี ก็เกิดความรู้สึกน้อยใจที่ตัวเองพิการ จึงหาเรื่องทะเลาะกับเฉี่ยวเอ๋อ แล้วให้คนรับใช้พาไปเที่ยวหอนางโลม ดื่มเหล้าจนเมามาย กลับมาถึงบ้านก็ทุบตีและไล่เฉี่ยวเอ๋อให้ออกไปจากชีวิตตน

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : วันจักรี 55 20:14:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com