Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] Game of Thrones : Season 2 Ep 2 The Night Lands ติดต่อทีมงาน

เห็นบางคนได้ดูตอน 2 ที่หลุดมาตั้งแต่เมื่อกลางสัปดาห์ แต่เราเพิ่งได้ดู เลยมาตั้งกระทู้ให้คุยกันได้เต็มที่


แต่ละ Ep นี่เนื้อหาเยอะมากกกก....

เมื่อ Ep ที่แล้วมีตัวละครใหม่ๆที่อยู่ที่ Dragonstone ไปแล้ว  Ep2 ก็มีตัวละครเพิ่มมาอีกที่ The Iron Islands บ้านเกิดของ Theon
Balon Greyjoy พ่อของ Theon ซึ่งเคยก่อกบฏเมื่อเกือบสิบปีก่อน (เลยทำให้ Theon ต้องถูกส่งไปอยู่กับ Stark เป็นกึ่งๆเชลย) และ Yara พี่สาวที่เหลืออยู่คนเดียวของ Theon
แอบคิดว่า Yara จะต้องสวยและสาวกว่านี้นะ คนนี้ยังกะแม่บ้านอยู่ในครัว - -"
Theon นี่หื่นตลอด ขำตอนที่ Yara บอกว่า I don't think this will be a story fit for children.

Arya .... โดน Gendry จับได้แล้วว่าเป็นผู้หญิง น้องยังปฏิเสธเสียงแข็งว่าหนูไม่ใช่เลดี้นะคะ
เวลามีฉาก Tyrion – Varys นี่เราชอบทุกที... ไม่ว่าใครจะขึ้นมามีอำนาจ Varys ก็เนียนไปได้ตลอด คำพูดทุกอย่างนี่แฝงความหมายอื่นไว้หมด

Theme นึงที่เด่นมากใน Episode นี้คือเรื่องของการไม่ยอมรับผู้หญิงเป็นผู้นำ .... คนสนิทของ Daenarys โดนฆ่าเพราะ Khal คนอื่นไม่ยอมรับว่าผู้หญิงเป็นผู้นำของ Khalasar ได้.... Theon รู้สึกไม่ยอมรับว่า Yara จะเป็นทายาทสืบทอดตระกูล Greyjoy และนำทัพได้ ....  Cersie บ่นว่าทั้ง Jaime และ Tyrion ไม่ซีเรียสกับใช้อำนาจการปกครองบ้านเมือง ทุกอย่างเลยตกลงมาที่เธอ ถ้าเธอเป็นผู้ชายคงเป็นคิงไปนานแล้ว

ถึง Joffrey ไม่โผล่มาใน Ep นี่ แต่ก็ยังมีพูดถึงเรื่องความเกรียนของไอ้นี่ เพราะคำสั่งฆ่าลูกนอกสมรสของ Robert Baratheon มาจากคิงเกรียนเอง ไม่ใช่ Cersie … เลวจริงๆ

Ghost ขาวน่ากอด น่ารักกว่า Greywind นะ

ในตอนนี้ มีสิ่งที่ต่างจากหนังสืออยู่บ้าง แต่ไม่มีผลกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ เช่น ในหนังสือ พี่สาวของ Theon ชื่อ Asha แต่ทีมโปรดิวเซอร์เขากลัวสับสนกับ Osha เลยเปลี่ยนให้ใหม่เป็น Yara .... หรือ Commander of the City Watch คนใหม่ที่ตั้งมาแทน Janos Slynt กลายเป็น Bronn แต่ในหนังสือเป็นคนอื่น (Jacelyn Bywater)
แต่อันที่เราเซอร์ไพรส์มาก คือ เรื่องของ Stannis กับ Melisandre ... ตอนอ่านเราไม่คิดว่าสองคนนี้มีความสัมพันธ์อะไรกันลึกซึ้งนะ แต่นี่ยัย Melisandre บอกว่าจะให้ลูกชายกับ Stannis นี่มันยังไงๆอยู่นะ เรารู้ว่า Stannis นี่โดน Melisandre จูงจมูก แต่ไม่รู้สึกว่าจะเป็นแบบนี้ หรือว่าเราอ่านไม่ละเอียดพอ??

คิดว่าไงกันบ้างคะ


ป.ล. อาทิตย์หน้าเราไม่อยู่ ฝากตั้งกระทู้ด้วยนะ

แก้ไขเมื่อ 09 เม.ย. 55 22:19:20

แก้ไขเมื่อ 09 เม.ย. 55 17:44:25

 
 

จากคุณ : Pat :o)
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 55 17:43:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com