Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สวยประหลาด !! กับ ที่คาดผมผลไม้ [ย้ายจาก : ข่าวบันเทิงดารา] ติดต่อทีมงาน

สาวๆ อย่างคุณจะกล้าไหม ? ถ้าเราจะบอกคุณว่า เทรนด์ฮิตในตอนนี้ต้องคาดที่คาดผมแบบไม่ธรรมดาด้วยรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาด และขนาดใหญ่ยักษ์กำลังมาแรงเบียดแฟชั่นอื่นจนตกขอบ เพราะมันกำลังเป็นไอเทมประจำตัวชิ้นใหม่ของเหล่าดาราดัง เซเลบบริตี้ และไฮโซทั้งหลาย ที่ต้องอวดโฉมผลไม้ลูกใหญ่บนหัวตัวเองให้เราได้เห็นกันบ่อยๆ แล้วที่คาดผมผลไม้นานาชนิดของแต่ละนางที่เป็นของจริงของแท้ราคาก็เหยียบเข้าไปหลักหมื่น ส่วนเราคนธรรมดาก็ไปจ่ายตลาดซื้อที่คาดแบบนี้ในราคาเบาๆ แค่ 300 บาท ก็ได้อินกับแฟชั่นนี้แล้ว
     
       เทรนด์แฟชั่นมาแรงในวินาทีนี้ต้องขอยอมสยบให้แก่เทรนด์ที่คาดผมผลไม้นานาชนิดลูกใหญ่ยักษ์ ที่ใครเห็นก็ต้องร้อง ว้าวว!! ด้วยความตกตะลึงกับเทรนด์ประหลาดสุดฮิตนี้ โดยที่คาดผมรูปผลไม้แนวใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ที่ล้ำเกินกว่าจะเข้าใจคนออกแบบและคน(กล้า) ใส่ได้ ทั้งกล้วยหอม เชอรี แอปเปิล แตงโม ที่ดูแล้วไม่น่าจะกลายเป็นเครื่องประดับศีรษะได้สักนิด แต่มันก็เป็นไปแล้ว แถมมันยังเป็นกระแสที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีอีกต่างหาก และไม่ว่าจะหันไปมองทางไหนก็เห็นผลไม้ลูกใหญ่เด่นเป็นสง่าบนหัวกันไปทั่ว
     
       โดยคนแรกๆที่เป็นผู้จุดกระแสที่คาดผมรูปทรงผลไม้นั้น ก็น่าจะเป็น เจ้าแม่แฟชั่นนิสต้า อย่างสาวชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต ที่ไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไรมาใส่ไปงานไหนก็แล้วแต่ อีกไม่นานมันก็จะเป็นแฟชั่นให้บรรดาสาวๆได้อินตลอด หลังจากที่เธอประทับใจในความเก๋ไก๋แบบประหลาดของที่คาดผม ซึ่งคาดโดย แอนนา เดลโล รุสโซ่ บรรณาธิการนิตยสาร Vogue ของญี่ปุ่น ทำให้กระตุ้นต่อมความอยากได้ของสาวชม งานนี้เธอจึงวานเพื่อนไปสืบเสาะหาให้ได้ว่าที่คาดผมนี้มันมาจากไหนกัน
      จนในที่สุด สาวชมก็ได้รู้ว่าที่คาดผมสุดแนวนี้ เป็นของแบรนด์ดังจากเกาะอังกฤษนามว่า “Piers Atkinson” ที่งานแต่ละชิ้นดีไซน์ได้ล้ำ ประหลาด จี๊ดใจ จริงๆ ซึ่งเมื่อสาวชมได้เป็นหนึ่งในผู้ครอบครองที่คาดผมนี้แล้ว เธอก็ยืดอกรับเลยว่า ไม่เคอะเขินกับสายตาผู้คนที่ต้องเหลียวมองในความประหลาด และ “ภูมิใจมากม้ากค่า” ที่มีผลไม้ลูกใหญ่แปะตระหง่านบนหัวของเธอ ซึ่งแม้แต่ดาราเซ็กซี่ตัวแม่ อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ขอสอยเอาเชอรีลูกยักษ์สีทองอร่ามมาคาดผมเสริมความเก๋ด้วยอีกนาง
     
       ด้วยกระแสแรงสุดๆหยุดไม่อยู่ของที่คาดผมสุดประหลาดนี้เอง เราจึงเข้าไปเจาะลึกว่าร้านที่คาดผมแบรน์ดัง Piers Atkinson นี้เขายังมีสินค้าอะไรที่เก๋ เลิศ ประหลาด วิลิศมาหรา อีกบ้าง และก็พบว่าทั้งร้านนั้น มีแต่ที่คาดผมไอเดียบรรเจิดล้ำโลกแบบละลานตาเลยทีเดียว ตั้งแต่ที่คาดผมตุ๊กตาบาร์บี้ ที่คาดผมประดับช่อดอกไม้ หรือที่คาดผมแบบมีหนาม ซึ่งหากใครอยากเห็นของแปลกก็คลิกไปเลยที่ http://www.piersatkinson.com และอีกสิ่งที่ทำให้ตกตะลึงได้ไม่น้อยไปกว่าดีไซน์ประหลาดก็น่าจะเป็นเรื่องของราคาที่บวกค่าสมอง ค่าวัสดุสุดเจ๋ง และค่านู่นนี่จิปาถะ ทำให้ราคาที่คาดผมแต่ละชิ้นของร้านนี้สูงลิบลิ่วแตะหลักหมื่นถึงหลายหมื่นเลยเชียว
     
       ราคาอภิมหาแพงขนาดนี้ ถ้ารายได้ไม่สูงจริงๆ คงจะสู้ไม่ไหว พ่อค้าหัวใสที่มีอยู่ทุกซอกของเมืองไทย จึงก๊อบเอง ประดิษฐ์เอง ขายเอง ในราคาที่ต่ำกว่าหลายเท่าตัว เหลือเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น อย่างในเว็บไซต์หนึ่ง ก็ขายที่คาดผมผลไม้เริ่มต้นแค่ 350 บาท หรือจะไปซื้อตามแหล่งชอปปิ้งก็มีวางขายให้เกลื่อน ราคาเริ่มตั้งแต่ 300 บาท ตามแต่ขนาดผลไม้ที่อยากได้ แต่ถ้าคิดว่ายังแพงไป ก็ขอแนะนำว่าให้ไปหาซื้ออุปกรณ์จากสำเพ็งมาประดิษฐ์เองเลยดีกว่า
     
       ลองคิดเล่นๆแล้วกันว่า การที่บนศีรษะเราประดับประดาด้วยกล้วยหอมใบเขื่อง แตงโมลูกใหญ่ หรือแอปเปิ้ลทั้งเต็มใบและผ่าซีก ที่ใหญ่เท่าผลไม้จริง หรืออาจจะใหญ่กว่าของจริงด้วยซ้ำ มันดูสวยแบบมีศิลป์ หรือมันดูประหลาด เพี้ยนพิลึกกันแน่ อย่างที่ จิรัชญา วันจันทร์ อาจารย์สาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มองว่ากระแสที่คาดผมผลไม้ซึ่งดังเปรี้ยงปร้างแบบไม่มีใครคาดคิดนั้น ก็เป็นอีกแฟชั่นหนึ่งที่เกิดจากการเลียนแบบตามดารา และก็ไม่ต่างกับแฟชั่นอื่นๆที่เข้ามา และวันหนึ่งก็จางหายไป
       “เทรนด์ที่คาดผมที่กลับมาฮิตใหม่ ก็จะมาจากดาราคนดัง เป็นคนนำกระแส ซึ่งกระแสพวกนี้ก็จะมาจากต่างประเทศก่อน พอคนที่อยู่ในสื่อนำมาใช้ ก็เลยเป็นกระแสให้คนสนใจ และก็ทำตาม แต่มันก็เป็นแค่กระแสชั่วครั้งชั่วคราว ดาราเขาก็จะใส่กันให้สะดุดตา โดดเด่น แต่ความเป็นจริงใส่กันไม่ได้ทุกคน ทุกสถานการณ์
       แฟชั่นทุกอย่างอยู่ไม่นานมันก็ตกกระแส ก็เอาต์ไป อย่างตอนนี้ฮิตใส่ที่คาดผมอันใหญ่ๆ ดาราใส่ของจริงของแบรนด์เนมมันก็สวย คนธรรมดาซื้ออีกราคาหนึ่ง มันก็ไม่สวย ไม่ประณีตเท่า ส่วนอนาคตจะมีอะไรฮิตขึ้นมาอีกก็ตอบยาก มันอยู่ที่ว่าใครเป็นคนนำกระแสเข้ามา แล้วทำให้เราต้องเสพแฟชั่นนั้นตาม”
     
       จากการถามบรรดาวัยรุ่นว่า ตัวเองจะกล้าตามกระแสกับเทรนด์ที่คาดผมผลไม้ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองหรืเปล่า อย่าง น้องพลอย รจิตกร นักศึกษามหาวิทยาอัสสัมชัญ ก็บอกว่า “ถ้าเป็นอันเล็กๆก็กล้าค่ะ แต่ถ้าแบบที่ดาราคาดกัน คงไม่ไหว มันใหญ่ไปจะดูน่าเกลียดมากกว่าน่ะ”
       ส่วน หลิว อาทิตยา ครีเอทีฟสาว ก็บอกว่ากล้าที่จะใส่ แต่ขอแค่ไม่ใส่เดินถนนให้คนมองเป็นอันพอ “ก็ใส่ได้นะ เวลาไปปาร์ตี้ถ่ายรูปออกมาแล้วฮาดี แบบถ่ายรูปขำๆกับเพื่อนก็น่ารักออก แต่ถ้าใส่ไปทำงาน ใส่เดินถนน คงไม่มีใครกล้าหรอกมั้ง อายคนเพราะมันต้องมีคนมองอยู่แล้วแหละ”
       อย่าลืมว่าเทรนด์แฟชั่นมันก็หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดเวลา ฮิตได้ไม่นานเดี๋ยวมันก็ตกเทรนด์ โดยเฉพาะแฟชั่นตอนนี้ที่มันเริ่มจะกลายพันธุ์ ทั้งใหญ่และเยอะเกินไปจนประหลาด อย่างที่คาดผมผลไม้ลูกใหญ่สุดฮิตนาทีนี้ ที่หลายคนมองว่ามันพิลึก และดูบ้าบอเสียมากกว่า ซึ่งถ้าสาวกล้าคนไหนมีความมั่นใจพอที่จะใส่ ก็ไม่มีใครว่ากัน แต่คงไม่ต้องแปลกใจหากใครๆต่างเหลียวมองดู(ที่คาดผม)คุณ
     
      …………….
     
      ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9550000044776

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 55 09:56:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com