Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สองซีรีส์เกาหลีแย่งชิงพล็อต “JIN หมอทะลุศตวรรษ”? ติดต่อทีมงาน

เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้ผลิตซีรีส์ของ 2 สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ขึ้นมา เมื่อทางทีมงานของ Time Slip Dr.Jin ได้ยืนยันว่า พวกเขาพร้อมใช้มาตรการทางกฎหมาย เพื่อยับยั้งการออกอากาศของซีรีส์ Faith ซึ่งมีเนื้อเรื่องเข้าข่ายการขโมยพล็อตเรื่องที่พวกเขาซื้อมาจากญี่ปุ่น
     
      ข่าวจากเกาหลีใต้ รายงานว่า Lee Kim Productions ผู้สร้างซีรีส์เรื่อง Time Slip Dr. Jin ได้ประกาศเดินหน้าปกป้องพล็อตเรื่องที่พวกเขาซื้อลิขสิทธิ์มาจากทางญี่ปุ่น และมีทีท่าว่าจะถูกผู้ผลิตซีรีส์อีกกลุ่มดัดแปลงไปใช้ พร้อมเผยว่า ได้ส่งหนังสือรับรองสำหรับสิทธิ์ในเนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้ ให้กับผู้สร้างซีรีส์ Faith ได้ดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีคำตอบใดๆ จากอีกฝ่าย ซึ่งถ้าจำเป็นก็อาจจะยื่นคัดค้าน ห้ามไม่ให้ Faith ได้ออกอากาศต่อไป หากไม่มีการแก้ไขปัญหาครั้งนี้อย่างถูกต้อง
     
      ข้อพิพาทดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเนื้อหาของซีรีส์ 2 เรื่อง ได้แก่ Faith และ Time Slip Dr.Jin มีส่วนคล้ายคลึงกันมากเกินจะเรียกว่าเป็นความบังเอิญ โดยเนื้อเรื่องที่ว่าเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลาของหมอในโลกยุคปัจจุบันไปยังโลกยุคเก่า ซึ่งทางผู้สร้าง Time Slip Dr.Jin ได้ซื้อลิขสิทธิ์เนื้อเรื่องดังกล่าวมาจากประเทศญี่ปุ่นอย่างถูกกฏหมาย โดยพล็อตดั้งเดิมมาจากการ์ตูนเรื่อง JIN ผลงานของ มุราคามิ โมโตกะ ที่เล่าเรื่องการเดินทางข้ามเวลาของ มินาคาตะคะ จิน นายแพทย์ชาวญี่ปุ่นที่หลงเข้าไปอยู่ในช่วงปลายยุคเอโดะ ทำให้เขาได้ใช้วิชาแพทย์สมัยใหม่ช่วยเหลือผู้คน และยังต้องไปเกี่ยวพันกับเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ซึ่งเกิดขึ้นในยุคนั้นด้วย
     
      อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตซีรีส์ Faith ยืนยันว่า ไม่น่าจะมีปัญหาทางกฎหมายอะไร ส่วนทีมงานรายหนึ่ง กล่าวว่า พวกเขาเองได้ตรวจสอบเปรียบเทียบเนื้อเรื่องของซีรีส์ทั้งสองเรื่องแล้ว ซึ่งเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นทางผู้เขียนบทได้ทำการแก้ไขเนื้อเรื่องเสียใหม่ โดยเฉพาะการตัดทอนเรื่องราวที่ว่าด้วยการแพทย์ออกไปบ้าง จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว
     
      อย่างไรก็ตาม Lee Kim Productions ยังคงยืนกรานว่าหากซีรีส์ของอีกฝ่ายยังมีเนื้อหาว่าด้วยการแพทย์ยุคใหม่ กับการเดินทางย้อนเวลา ก็ยังเข้าข่ายว่า Faith ขโมยเนื้อเรื่องซีรีส์ Time Slip Dr. Jin ของพวกเขาไป นอกจากนั้นทางญี่ปุ่นเจ้าของเรื่องเองก็ไม่สบายใจ และถามถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน
     
      ซึ่งทางประธานของ Lee Kim Productions ยังถามถึงความรับผิดชอบของสถานีผู้ออกอากาศด้วย ... “SBS อาจจะส่งมอบหน้าที่ให้กับบริษัทผู้ผลิตไปแล้ว มันจึงไม่ใช่ความรับผิดชอบทางกฏหมายของพวกเขาเสียทีเดียว แต่มันก็ยังเป็นความรับผิดชอบทางจริยธรรมอยู่ดี หากเมื่อถึงเวลาที่ Time Slip Dr.Jin ได้ออกอากาศทาง MBC ในเดือน มิ.ย.หรือ ก.ค.เราก็ยื่นยับยั้งการออกอากาศของ Faith และดำเนินการทางกฏหมายเท่าที่จำเป็นต่อไป” ซึ่งทาง Lee Kim Productions ยังเปรยด้วยว่าหากเรื่องบานปลายไปใหญ่โต พวกเขาก็พร้อมจะขึ้นศาลเพื่อพิสูจน์ความจริง
     
      สำหรับ Faith กำลังจะได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์แนวย้อนยุคเรื่องแรกของนักแสดงหนุ่มคนดัง อีมินโฮ โดยเขาจะสวมบทเป็น “ชเวยัง” องครักษ์ในราชสำนักของพระเจ้ากงมิน ส่วนดาราสาว คิมฮีซุน จะแสดงเป็นนายแพทย์หญิงที่เดินทางข้ามเวลาไปยังยุคโบราณของเกาหลี ซึ่งทั้งสองต้องร่วมมือกันในการช่วยเหลือผู้คน ที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากกับโรคภัยไข้เจ็บในยุคนั้น โดย Faith เป็นผลงานของการเขียนบทของ ซองจีนา และ คิมจองฮัก มีกำหนดเริ่มต้นถ่ายทำในเดือน ส.ค.นี้
     
      ส่วน Time Slip Dr.Jin ของ Lee Kim Productions นั้น ถือว่าเป็นซีรีส์ฟอร์มใหญ่เช่นเดียวกัน โดยมีการวางตัว ซองซึงฮอน ให้รับบทเป็นนายแพทย์ จินฮยอก ชายผู้เดินทางมาจากยุคศตวรรษที่ 21 สู่เกาหลียุคโบราณ ส่วน แจจุง แห่ง JYJ จะสวมบทเป็น คิมคยอกตั๊ก ทหารลูกหลานของตระกูลนักรบ ที่จะเป็นคู่ปรับหมอหนุ่มพระเอกของเรื่อง

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000044849

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 11 เม.ย. 55 10:24:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com