Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชนThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 22 : 12 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A11932097} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 21)

รุ่งเช้าหลังจากที่เฉี่ยวเอ๋อถูกฟังหนิงทุบตี มีรอยแผลที่หน้าผากและแขน สร้างความสงสัยให้กับฟังฮูหยินเป็นอย่างยิ่ง

ฟังหนิงตื่นขึ้นมา เห็นข้าวของในห้องล้มกระจาย ก็นึกได้ว่าเมื่อคืนได้ทุบตีเฉี่ยวเอ๋อ ฟังหนิงรู้สึกเสียใจมาก เมื่อเฉี่ยวเอ๋อเข้ามาในห้อง ฟังหนิงได้ขอโทษเฉี่ยวเอ๋อ พร้อมกับพยายามทำร้ายตัวเอง เฉี่ยวเอ๋อเข้าห้ามปราม และบอกยกโทษให้กับฟังหนิง ซึ่งที่หน้าห้องฟังฮูหยินได้ยืนฟังอยู่

ฟังเปามักถูกสือโถวหลอกกินเงินหลายครั้ง จนเสี่ยวเหมยทนไม่ได้ต้องออกโรงช่วย ระหว่างนั้นคุณหนูใหญ่พี่สาวฟังเปาได้เดินมาบอกให้คนงานเตรียมย้อมสีด้วยผงดอกคำฝอย สือโถวยินดังนั้นก็เกิดความคิดชั่วขึ้นมา

คืนนั้น สือโถวได้ลอบไปพบกับคุณหนูใหญ่ หลอกให้นางดื่มเหล้า และขโมยกุญแจห้องเก็บสีย้อม เพื่อขโมยผงสีย้อมดอกคำฝอย ซึ่งเป็นผงสีย้อมที่มีชื่อเสียงที่สุดของโรงย้อมผ้าตระกูลฟัง ให้ลูกน้องนำไปขาย ระหว่างที่สือโถวรวบรวมก้อนผงดอกคำฝอย ก็มีเสียงแมวดังขึ้น สือโถวตกใจก้มตัวลง เอามือยันผนังห้อง มือที่เปื้อนผงสีแดง ทำให้ได้ทิ้งรอยมือไว้บนผนัง

ฟังฮูหยินคิดถ่ายทอดวิธีทำผงย้อมดอกคำฝอยให้กับฟังหนิงในฐานะลูกชายคนโต และ เฉี่ยวเอ๋อในฐานะสะใภ้เมียลูกชายคนรอง เพื่อสืบทอดวิธีการทำผงย้อมดอกคำฝอยของตระกูลฟัง

เฉี่ยวเอ๋อได้พาฟังหนิงออกไปเที่ยวข้างนอก ระหว่างนั้นองค์หญิงเจียอี๋ได้ปรากฏตัวขึ้น องค์หญิงเจียอี๋บอกกับเฉี่ยวเอ๋อว่าฮ่องเต้สวรรคตแล้ว และที่องค์หญิงมาหาเฉี่ยวเอ๋อ ก็เพื่อขอที่อยู่บ้านของแม่ทัพหลิน

เสี่ยวเหมยรู้สึกว่าตัวเองไม่สบายหนักขึ้น จึงไปพบหมอ หมอบอกว่าเสี่ยวเหมยกำลังตั้งท้อง เสี่ยวเหมยตกใจมาก ขอร้องให้หมอทำแท้งให้ แต่หมอปฏิเสธ เสี่ยวเหมยเดินจากโรงหมออย่างเหม่อลอย ระหว่างทางได้ยินข่าวว่าฮ่องเต้สวรรคต เสี่ยวเหมยเสียใจมาก ตัดสินใจไปหาหมอทำแท้ง ฟังเปาได้สะกดรอยตามเสี่ยวเหมยไป ฟังเปาขอร้องไม่ให้เสี่ยวเหมยทำแท้ง และยินดีที่จะแต่งงานด้วย แต่เสี่ยวเหมยไม่สนใจ

ฟังเปาได้ไปขอร้องให้เฉี่ยวเอ๋อไปเกลี้ยกล่อมไม่ให้เสี่ยวเหมยทำแท้ง และยอมแต่งงานกับตน เสี่ยวเหมยรู้สึกเศร้ากับชีวิตตนเองที่ไม่ได้เจอคนที่ดี แต่ก็ยอมแต่งงานกับฟังหนิง ฝ่ายฟังฮูหยิน เมื่อลูกชายมาบอกขอแต่งงานกับเสี่ยวเหมย ตอนแรกนางไม่ยอม แต่เมื่อฟังเปาคุกเข่าขอร้องให้เห็นแก่เด็กที่เป็นหลานของตระกูล นางก็ยินยอม แต่ได้สำทับกับเสี่ยวเหมยว่าถ้าเมื่อไรที่เสี่ยวเหมยทำอะไรผิด นางจะไล่ออกจากบ้านทันที

งานแต่งงานของฟังเปากับเสี่ยวเหมย ฟังหนิงดื่มเหล้าจนเมามาย กลับมาถึงห้องก็ทำร้ายร่างกายเฉี่ยวเอ๋ออีก

ในห้องหอ เสี่ยวเหมยไม่ยินยอมให้ฟังเปาเข้าหอและนอนร่วมเตียง พร้อมไล่ให้ฟังเปาไปนอนที่อื่น

รุ่งเช้า ฟังหนิงสร่างเมา ก็เสียใจที่ได้ทำร้ายร่างกายเฉี่ยวเอ๋ออีกครั้งหนึ่ง

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 12 เม.ย. 55 20:14:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com