Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Looper ตัวอย่างหนังใหม่ เป็นการปะทะกันระหว่าง Joseph Gordon-Levitt กับ Bruce Willis ถูกปล่อยเป็นทางการแล้ว [ซับไทย] ติดต่อทีมงาน

นับตั้งแต่พวกเราได้เข้าสู่ยุค 2010 ก็ได้เห็นว่า มีนักสร้างหนังผู้เฉียบขาดทั้งหลาย พยายามจะสร้างภาพยนตร์ไซไฟล้ำยุค ให้เจ๋งๆพอเท่ากับงานไซไฟคลาสสิคในอดีต และพยายามสร้างความไม่ซ้ำแนวเพื่อหนังไซไฟต้นแบบให้ได้รับการพูดถึงต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Inception ของ Christopher Nolan ที่ประสบควาทสำเร็จทางด้านรายได้และเสียงวิจารณ์ต่างๆนาๆ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ขวัญใจมหาชนประจำปี 2010 เลยทีเดียว, Source Code ของ Duncan Jones ตัวหนังอาจไม่ทำเงินมากมายเท่าไหร่ในตาราง Box Office แต่หนังก็เป็นที่รักสำหรับกลุ่ม Cult อย่างแน่นหนา คล้ายคลึมกับ Blade Runner ในอดีต และก็มาที่เรื่องล่าสุดที่เชื่อกันว่า จะสามารถจุดประกายความน่าสนใจให้กับหนังไซไฟในยุคนี้ไม่แพ้กัน เรื่องนั้นก็คือ Looper โดยผู้กำกับ Rian Johnson

Looper คือเรื่องราวในยุคอนาคต ที่มีการเดินทางข้ามเวลาได้เกิดขึ้น และก็การเดินทางข้ามเวลานั้น ทำให้เกิดการค้าขายหรือธุรกิจลับๆเกิดขึ้นในช่วงระยะการข้ามเวลา เมื่อมีองค์กรณ์อาชญากรในอนาคตอีก 30 ปีต่อจากยุคอนาคตเข้าไปอีก ได้ว่าจ้างให้เด็กหนุ่มไฟแรงในปัจจุบัน ได้ทำการฆ่าคนตามเป้าหมายที่มาจากอนาคตอีก 30 ปี ให้มาตายในยุคปัจจุบัน และเมื่อทำการฆ่าเสร็จ หนุ่มคนนั้นจะได้รับรางวัลอย่างงามในการเก็บเป้าหมาย ซึ่งโจหนึ่งในนักฆ่าที่ถูกคนในอนาคตว่าจ้างให้ฆ่าเป้าหมายจากอนาคต ได้ดำรงอาชีพในการเป็นนักฆ่า และอดุมฐานะอย่างมั่งคั่งตามที่เขาได้ฝันไว้ แต่เมื่อวันนึงเขาต้องฆ่าตัวเองที่มาจากอนาคต และเป้าหมายได้หลุดลอยไป เขาจึงต้องรีบจัดการเป้าหมายก่อนที่ห่วงโซ่กาลเวลาจะเพี้ยนไปหมด ....

Looper เป็นการร่วมกันเป็นครั้งที่ 3 ของ Joseph Gordon-Levitt และผู้กำกับ Rian Johnson หลังจากเคยร่วมกันมาแล้วใน Brick และบทรับเชิญใน The Brother Bloom เรื่องนี่จึงถือว่าเป็นการฉีกแนวของ Johnson เช่นกัน เพราะปกติ เขาจะทำหนังแนวอาชญากร ผสมกับความเป็นนีโอนัวร์ถึงสองเรื่อง เรื่องนี้จึงถือว่าต่างจากสองเรื่องแรกที่เขาทำไป โดยการโดดมาทำหนังไซไฟเป็นครั้งแรก แต่ยังคงเนื้อเรื่องที่มีความเป็นนีโอนัวร์ ส่วน Gordon-Levitt เป็นครั้งที่สองที่เขาได้ต่อบทบาทในโลกภาพยนตร์ไซไฟ หลังจากประสบความสำเร็จในบทบาทที่เคยขโมยซีนมาแล้ว ใน Inception นอกจากนี้หนังยังได้ ฺBruce Willis รับบทเป็นโจอนาคต หรือโจในวัยแก่อีกด้วย

ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพมาช่วยสมทบให้กับภาพยนตร์อย่าง Emily Blunt, Paul Dano, Piper Parabo (จาก Coyote Ugly), Tracie Thoms และ Jeff Daniels

หนังยังไม่มีตัวแทนจัดจำหน่ายในบ้านเรา เลยยังไม่รู้ว่าจะมีกำหนดฉายเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าคงได้ดูช่วงปลายปีแน่!

จากคุณ : Matthew McPhee'Z
เขียนเมื่อ : วันมหาสงกรานต์ 55 21:06:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com