Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Salmon Fishing in the Yemen หนังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ [SPOIL] ติดต่อทีมงาน

ได้ดูตย.หนังเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนดูหนังสักเรื่องเมื่อเดือน-สองเดือนก่อนแล้วรู้สึกได้ว่า "น่าดูจัง"

สัปดาห์ที่แล้วมีโฆษณาหนังเรื่องนี้บนทีวีในลิฟท์ที่ออฟฟิศ ได้ยินสาว(แก่)ออฟฟิศคุยกันว่า

"ทำไมต้องตกปลาที่เยเมน"

"หนังอะไรอ่ะ"

"หนังเยเมนมั้ง"

ข้าพเจ้า - (คิดในใจ) ป้าดูตรงไหนว่าตายวนเป็นตะวันออกกลางเน้ -*-

-------

เข้าเรื่อง


หนังเรื่องนี้เต็มอิ่มไปด้วยมุมมองการใช้ชีวิตคู่, การเลือกทางเดินของชีวิต, ตัวละครที่แพรวพราว, มุขที่คมคาย และ ปลาแซลมอนจำนวนมาก!

ตัวละครหลัก 2 ตัว คือ ดร.โจนส์ และ แฮเรียต ทั้งคู่มีชีวิตคู่ที่ไม่ปกติ คนหนึ่งมีภรรยาบ้างาน เด็ดเดี่ยว มุ่งหวังความก้าวหน้า อีกคนหนึ่งก็เพิ่งพบรักกับทหารหนุ่มได้ไม่กี่วัน

จุดพลิกผันของความสัมพันธ์คือ ฝั่งดร.โจนส์ที่ค่อนข้างระหองระแหงกับภรรยาอยู่แล้ว ภรรยาดันบินไปทำงานต่างประเทศซะนี่โดยที่ไม่เคยปรึกษากันสักคำ ส่วนทหารหนุ่มน้อยของแฮเรียตก็ถูกเรียกไปราชการด่วนที่ตะวันออกกลาง

ความสัมพันธ์ที่แตกร้าว กลับสวนทางกับการงานของทั้งคู่ที่กำลังเดินหน้าด้วยดี แม้ดร.โจนส์จะมองว่าโปรเจคการตกปลาแซลมอนในเยเมนเป็นเรื่องตลก แต่เพราะการทำงานทั้งคู่ไปด้วยกันได้ดี งานจึงก้าวหน้า

คนหวั่นไหว 2 คนมาอยู่ร่วมกัน ฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาด้วยกัน ย่อมไม่แปลกที่จะคิดจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน

บางคนมองว่านี่คือรักแท้แพ้ใกล้ชิด ...แต่เรามองว่า คู่ดร.โจนส์ ต่อให้ดร.แกไม่ได้ตกหลุมรักแฮเรียต แต่ยังไงคนทั้งคู่ก็ไปด้วยกันไม่ได้อยู่ดี เพราะทั้งคู่มีมุมมองต่ออนาคตที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ภรรยาที่ไม่เคยให้ความสำคัญสามี ตัดสินใจในเรื่องสำคัญโดยไม่เคยปรึกษา ส่วนสามีก็กำลังเริ่มหลงรักงานใหม่ ทำได้แม้กระทั่งออกจากราชการเพื่อให้งานสำเร็จ ซึ่งขัดกับภรรยาที่อยากเห็นเขาก้าวหน้าในอาชีพการงาน(นี่ขนาดท่านชี้คจ่ายเงินเดือนให้นะ นี่ถ้าทำฟรีจะขนาดไหน)

ส่วนแฮเรียตนั้นน่าเห็นใจ ความที่เธอยังรู้จักกันน้อยมากๆ กำลังเริ่มเดินหน้าเต็มที่กับเขา แต่กลับต้องพบกับการลาจากและสูญเสีย จิตใจที่อ่อนแอฟื้นคืนมาได้เพราะงานและเพื่อนร่วมงานที่รัก ทำให้เธอตัดใจลืมชายในฝันคนนั้นได้ แต่พอเธอเริ่มจะเปิดใจให้ใครอีกคน คนรักเก่าที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วนั้นก็กลับมา

คนทั้งคู่เหมือนจะนอกใจคนรัก แต่ก็ไม่ใช่ มันเป็นแค่การ "เข้ากันไม่ได้" และ "เก็บเธอไว้ในความทรงจำ" เท่านั้น เพราะทั้งคู่ก็พยายามเต็มที่แล้วที่จะรักษาความสัมพันธ์ของตัวเองจนกระทั่งมันแตกสลายไปกับตา

 
 

จากคุณ : doxday
เขียนเมื่อ : วันเนา 55 22:41:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com