Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
HOME ...หนุ่มน้อยนักบาสกับตากล้องขี้เหงา ในมุมมองของผม [สปอยนะครับ] ติดต่อทีมงาน

ผมได้ชมหนังเรื่องนี้ตั้งแต่รอบสื่อแล้วครับ แล้วก็มีสิ่งที่ติดค้างในใจเกี่ยวกับคู่น้องสองคนนี้ที่อยากจะแชร์กับทุก ๆ คนมาตลอด แต่ไม่ได้เขียนสักที วันนี้หละครับผมอยากจะขอแสดงความคิดเห็น ตามความคิดเห็นส่วนตัวและมุมมองของผม ใครคิดเห็นยังไงมาแชร์ความคิดกันนะครับ ^^
-เริ่มจากตัวอย่างหนัง-
    จากตัวอย่างหนังที่ผมได้เห็น ผมก็คาดเดาเนื้อเรื่องเอาไว้ว่า รุ่นพี่เนี้ย แอบปิ๊งรุ่นน้องแน่ ๆ แต่รุ่นน้องดันมาชอบเพื่อนสาวของตน ซึ่งจากตัวอย่างคงทำให้หลายคนตีความแบบนี้ แล้วค่อยมาพบกับความจริงในโรง ว่ามันลุ่มลึกกว่านั้นมาก ๆ
-เมื่อได้ชมหนัง-
    เนื้อหาจริงๆ ที่ต้องการสื่อกับผู้ชม น่าจะเป็นเรื่องของมิตรภาพที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เปี่ยมด้วยคุณค่า และน่าจดจำ ใครบางคนที่ผ่านเขามาในชีวิต ที่แม้จะมีโอกาสใช้ชีวิต ทำความรู้จักกันไม่นาน แต่เขาคนนั้นกลับอยู่ในใจเราตลอดไป
-แตกประเด็น-
    จากการที่ผมได้อ่านกระทู้ก่อน ๆ วิเคราะห์ถึงความสัมพันธ์ของตัวละครและเนื้อหาต่าง ๆ  คราวนี้ผมขอแตกประเด็นการวิเคราะห์เของผมเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ
    1. เนชอบบีมหรือไม่ ? เนไม่ได้สนใจในตัวบีมตั้งแต่แรก แต่จากการพูดคุยกันทำให้เน น่าจะเกิดความรู้สึกดีและสนใจในตัวบีมมากขึ้น ไม่น่าจะถึงกับความรู้สึกที่เรียกว่ารัก น่าจะเหมาะกับคำว่าปิ๊งหรือหวั่นไหวมากกว่า
    2. บีมชอบเนหรือไม่? บีมเป็นผู้ชายครับ เขาออกตัวชัดเจน และผมก็ไม่รู้สึกว่าบีมชอบเนเลย ตอนที่เตอร์มาตามตอนเช้า บีมยังพยายามจะบอกว่าเนชอบเตอร์ ซึ่งถ้าบีมชอบเนจริงคงไม่ทำแบบนั้น  
    3. ไปดูหนังกันไหม? ตอนซ้อมชวนไปดูหนังที่บีมอาจจะพูดความรู้สึกประมาณว่า "ผมเพิ่งรู้จักกับพี่วันเดียว...." ผมจำได้ไม่หมด ตรงนั้นชวนให้อดคิดไม่ได้ว่าบีมก็ชอบแน แต่มาคิดดี ๆ ประโยคนั้นน่าจะแสดงออกว่าเขารู้สึกดีแบบพี่-น้องมากกว่า แต่นายเนนี้ซิ หวั่นไหวเขินอายอย่างชัดเจน ตรงจุดนี้แหละที่น่าจะทำให้เนเริ่มปิ๊งบีมขึ้นมาบ้าง
    4. อาการงอนของบีมหลังเห็นรูปเตอร์ในคอมเน   บีมน้อยใจที่ใคร ๆ ต่างนิยมชมชอบในตัวเตอร์ ทั้งอาจารย์และก็เน เหมือนกับอารมณ์ที่ตัวเองอยากเป็นที่ยอมรับของคนอื่น ให้มีคนมาสนใจบ้าง
    5. ขอกอดหน่อย  ในฉากนนี้ทั้งสองคนกอดด้วยความรู้สึกที่แตกต่างกัน บีมขอกอดแบบน้องชายขี้อ้อน เหมือนเนเป็นพี่ชายคนใหม่ที่เขารู้สึกไว้ใจพร้อมที่จะฟังเขา และคุยได้ทุกเรื่อง แต่กอดที่เนกอดตอบกลับไปเหมือนกับว่าเขากอดด้วยอารมณ์คนเหงาที่โหยหาใครสักคนมาตลอด รวมกับความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อบีม ซึ่งมันลำเส้นพี่-น้องไปนิด ทำให้กอดของเนเต็มไปด้วยความอบอุ่น ลึกซึ้งและความหวาบหวิวหวั่นไหวในใจที่มีต่อน้องชายคนนี้
    6. ทำไมไม่แลกเบอร์ไปเลย ผมเห็นกระทู้ก่อนหน้าพูดถึงจุดนี้ ผมเห็นด้วยกับท่านหนึ่งที่บอกว่า สองคนคงยังไม่คิดจะคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว แค่อยากจะส่งรูปให้เฉย ๆ เพราะถ้าได้สานสัมพันธ์ด้วยเรื่องการส่งรูปก่อน ก็คงไม่แปลก แต่จะขอเบอร์ก็ดูกะไร บีมก็บอกว่าเดี๋ยวกลับมา ๆ เนก็คงไม่อย่างรบเร้าอะไร ทั้งที่ในใจ...อิอิ
    7. สองคนได้พบกันอีกไหม? ผมว่านั้นเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เขาได้พบและพูดคุยกัน ก่อนที่จะมาเจอกันอีกที ที่...TT แม้แต่เมล์ก็ไม่ได้คุยกันเลยด้วยซ้ำ ในตอนจบเนเอารูปที่ถ่ายวันนั้น ไปวางหน้ารูปงานศพบีม นั้นแสดงว่าเนกับบีมไม่ได้ติดต่อกันอีก เพราะถ้าได้คุยกันในทางแชทก็คงต้องถามเรื่องรูปก่อนหรือถ้ากลับมาเนก็ต้องเอารูปให้บีมไปแล้ว เรื่องรูปเป็นเหตุผลหลักที่จะทำให้สองคนได้คุยกันหรือเจอกันอีก แต่บีมไม่กลับมา ทำให้เนต้องเอารูปไปให้ตามสัญญาที่งานศพ
    8. รูปภาพในกล้อง ตรงนี้ทุกคนก็คงคิดเหมือนกัน เนไม่เคยลืมบีมเมมกล้องจะเต็มกี่ครั้งก็ไม่ลบรูปไปจากกล้อง เป็นรูปถ่ายสุดท้ายของคนที่เรารู้สึกดี เป็นรูปในความทรงจำที่ลบไม่ลง
    9.ขอบคุณนะ ขอบคุณเหมือนกัน เรื่อง? ผมจะขอพูดถึงคำพูดตรงนี้ตามความคิดผมนะครับ ผมว่า ขอบคุณของบีม คือขอบคุณที่กอดตามคำขอและมิตรภาพที่มีให้ ส่วนขอบคุณเหมือนกันของเน ก็ขอบคุณในมิตรภาพเช่นกัน แต่มันมีความรู้สึกพิเศษแฝงอยู่ลึก ๆ (ก็เนดูจะไม่มีเพื่อนที่จริงใจเลยจนได้มาพบบีม) ส่วนบีมงงกับคำขอบคุณของเน จึงย้อนถามว่า เรื่อง? (หมายถึงขอบคุณเรื่องอะไร) เนไม่ตอบกลับอมยิ้มตบไหล่บีมเบา ๆ ตรงจุดนี้น่าจะเป็นการแอบเก็บความรู้สึกพิเศษนั้นไว้ในใจโดยไม่พูดออกมาของเน ปล่อยให้บีมคิดเอาเอง ซึ่งดูเหมือนบีมจะพอรับรู้อยู่บ้าง ว่าเนขอบคุณในมิตรภาพเช่นกันแต่มีความรู้สึกพิเศษแฝงอยู่ด้วย เหมือนกับรู้ว่าพี่เขาแอบปิ๊งเราอะไรแบบนั้น จนขึ้นมาบนรถ บีมมาเจออีเมล์ของตัวเองในกระเป๋าโดยบังเอิญ จึงพยายามจะเขียนเมล์ให้เนเพื่อที่จะได้ติดต่อกัน พอเขียนเสร็จบีมมานั่งลงแล้วค่อยๆ  อมยิ้มขึ้นมา เหมือนกับว่าเขามีความสุขกับมิตรภาพที่ได้รับ และปลื้มเล็ก ๆ กับความรู้สึกที่เนมีต่อเขา แต่ถ้ามองว่าบีมชอบเน ผมว่ามันยังไม่น่าจะใช่นะตอนนี้ เวลานี้เขาน่าจะยังนับถือแบบพี่ชายอยู่ เหมือนแค่ปลื้ม ๆ ที่รู้ว่ามีคนมาปิ๊ง มากกว่า แต่อนาคตมันก็ไม่แน่ ถ้าพวกเขามีโอกาสสานต่อก็อาจเปลี่ยนกันได้ แต่ว่าพวกเขาไม่มีโอกาสนั้น...   ส่วนเนมองตามด้วยสายตาละห้อย บ่งบอกถึงความอาลัยอาวรณ์อย่างชัดเจน ก็ปิ๊งเขาเข้าให้แล้ว อิอิ แต่ตอนนี้ มันเป็นการแอบรักจริง ๆ ไม่มีใครเผยอะไรออกมาที่ชัดเจน เก็บความรู้สึกไว้ข้างใน ทำให้ตีความไปได้ต่าง ๆ นา ๆ แล้วแต่คนดูจะคิดจริง ๆ  ท่าทางที่แสดงออกมาของตัวละครมันเป็นอะไรที่ลุ่มลึกมาก ๆ

    มาแสดงความคิดเห็นกันนะครับ เห็นเหมือนกันหรือต่างกันยังไง มาแชร์กันครับ ^^

แก้ไขเมื่อ 22 เม.ย. 55 14:02:39

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 55 23:45:43

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 55 23:13:30

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 55 23:11:09

 
 

จากคุณ : นายอ้นคุง
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 55 23:07:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com