Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 24 : 19 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A11959110} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 23)

เฉี่ยวเอ๋อกับเสี่ยวเหมยแกล้งพูดถึงสูตรลับการย้อมผ้าให้สือโถวได้ยิน โดยเฉี่ยวเอ๋อพูดว่าได้เขียนสูตรลับใส่สมุดเก็บไว้ที่ห้องเก็บของ สือโถวได้ยินดังนั้นก็กระหยิ่มใจคิดว่าจะได้สูตรลับตระกูลฟังแน่นอน จึงตรงไปที่ห้องเก็บของค้นหาสมุดจดสูตรลับ และกำลังจะออกจากห้อง เฉี่ยวเอ๋อกับเสี่ยวเหมยซึ่งหลบซ่อนอยู่ในห้องได้ออกจากที่ซ่อน สือโถวได้โยนหีบของใส่เฉี่ยวเอ๋อและเสี่ยวเหมย เสี่ยวเหมยหลบและกระแทกถูกที่ท้อง สือโถวได้หลบหนีออกไป

แต่สือโถวก็จนมุม ถูกนำตัวไปที่ห้องโถงของโรงย้อมต้าฟัง สือโถวยอมรับว่าตนเป็นคนขโมยแผ่นสีย้อมดอกคำฝอยไปเอง เพราะเจ็บแค้นฟังฮูหยินที่ขัดขวางความรักระหว่างตนกับคุณหนูใหญ่ ทำให้ตนต้องลำบาก ฟังฮูหยินจะส่งตัวสือโถวให้กรมอาญา แต่คุณหนูใหญ่ขัดขวาง ขอร้องแม่ไม่ให้เอาผิดสือโถว และขอตามไปอยู่กับสือโถวข้างนอก ฟังฮูหยินจึงตัดขาดแม่ลูกกับคุณหนูใหญ่ ระหว่างนั้น เสี่ยวเหมยเกิดเจ็บท้อง เรียกหมอมาตรวจอาการ ก็ปรากฏว่านางแท้ง

ในที่สุดเฉี่ยวเอ๋อได้คิดค้นวิธีในการแก้ไขผ้าสีตกได้สำเร็จ ครอบครัวตระกูลฟังจึงกลับมามีความสุขอีกครั้ง แต่เสี่ยวเหมยหลังจากแท้งลูกก็เกิดอาการอิจฉาเฉี่ยวเอ๋อเล็กๆ  รวมทั้งฟังหนิงได้แสดงความต้องการที่จะหย่ากับเฉี่ยวเอ๋อ ซึ่งเรื่องนี้ฟังฮูหยินไม่เห็นด้วย พร้อมประกาศว่าถึงฟังหนิงจะหย่าจากเฉี่ยวเอ๋อ แต่นางยังยอมรับเฉี่ยวเอ๋อยังเป็นสะใภ้รองของตระกูลฟังอยู่

เสี่ยวเหมยกลัดกลุ้มใจ ได้ไปดื่มที่โรงเตี้ยมแห่งหนึ่ง และแอบได้ยินว่าสือโถวคิดขายคุณหนูใหญ่ให้กับหอนางโลม เพื่อนำเงินไปซื้อตำแหน่งทางการ เสี่ยวเหมยจึงไปหาคุณหนูใหญ่ที่บ้านเพื่อส่งข่าวนี้ปนสะใจ แต่คุณหนูใหญ่ไม่เชื่อ ขณะนั้นเฉี่ยวเอ๋อกับฟังเปาได้ออกไปหาซื้อข้าว ได้พบกับเสี่ยวเหมย ซึ่งเสี่ยวเหมยก็ได้เล่าความที่ตนได้ยินมาให้ทั้งสองฟัง ทั้งสองคนเป็นห่วงคุณหนูใหญ่มาก

ที่บ้านสือโถว สือโถวเมามายกลับบ้าน และพยายามจะเอาเงินทองและเครื่องตกแต่งจากคุณหนูใหญ่ไปขาย แต่คุณหนูใหญ่บอกว่าหมดแล้ว และคาดคั้นว่าสือโถวจะนำนางไปขายให้กับหอนางโลมตามที่เสี่ยวเหมยมาบอกหรือไม่ ซึ่งสือโถวไม่ปฏิเสธ คุณหนูใหญ่เสียใจมาก ระหว่างนั้นเฉี่ยวเอ๋อกับฟางเปามาถึงพอดี จึงพาคุณหนูใหญ่กลับบ้าน

ที่โรงย้อม ฟังฮูหยินแจกเงินให้กับคนงานและบอกให้ทุกคนกลับบ้าน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงสงคราม โรงย้อมไม่มีงาน ระหว่างนั้นแม่เล้าได้บุกเข้ามาที่บ้านเพื่อตามหาคุณหนูใหญ่ แต่ถูกฟังฮูหยินไล่กลับไป ฟังฮูหยินรู้สึกว่าเฉี่ยวเอ๋อกับฟังเปามีอะไรปกปิด ตกดึกคืนนั้น ฟังฮูหยินได้ไปดักเฉี่ยวเอ๋อที่ห้องครัว เห็นเฉี่ยวเอ๋อถืออาหาร จึงดักคอถามว่านำอาหารไปให้ใคร

ฟังฮูหยินนำอาหารไปเอง เพื่อพบกับคุณหนูใหญ่ ฟังฮูหยินสั่งสอนคุณหนูใหญ่ถึงความควรไม่ควรที่ไปคบกับสือโถว ซึ่งคุณหนูใหญ่ตอบกับมารดาว่า เพราะมารดาไม่รัก สนใจแต่โรงย้อมและลูกชายสองคน ทำให้นางรู้สึกอ้างว้าง เมื่อฟังฮูหยินล่วงรู้ถึงความในใจของลูกสาว ก็รู้สึกเสียใจ คืนนั้นแม่ลูกก็ได้ปรับความเข้าใจกัน

แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 55 21:38:37

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 19 เม.ย. 55 20:22:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com