Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[หนังไทยเรื่อง Home].... ขอคนที่รัก เรื่องย่อยที่ 2 "ป้าจันลุงจรัส" เข้าเต็มเปาเหมือน อิชั้น ช่วยๆกันวิเคราะห์หน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

อ๊ะๆ!!!!   บอกก่อนจะเลื่อนไปอ่านด้านล่างว่า "สปอยเต็มสูบค่ะ"




เพิ่งได้ไปดูมาชอบเรื่องนี้มากกกก   ดูคุ้มเลยค่ะตอนแรกคิดว่าเป็นหนังไทยคงได้ดูแค่ ชั่วโมงครึ่ง ที่ไหนได้เต็มอิ่มมากถึง 2 ชั่วโมงกว่าเห็นจะได้!!


ต้องบอกก่อนว่า แรงดึงดูดแรกและแรงดึงดูดเดียว! ที่ จขกท. คิดจะไปดูเรื่องนี้คือ............" นุ่น ศิรพันธ์" เพียงคนเดียวเท่านั้นค่ะ  คือ ชอบฝึมือการแสดงของนุ่นในภาพยนตร์มาก โดยเฉพาะ "เพื่อนสนิท" ติดตามข่าวคราวตั้งแต่ยกกองไปถ่ายทำกันที่เชียงใหม่ ถ้าจำไม่ผิดกลางปีที่แล้ว(มั้งนะ!)



คือตั้งตารอดูตอนของนุ่นมากๆค่ะ แล้วก็ต้องบอกว่าชอบมากเป็นอันดับที่ 2 เลย ต่อจากเรื่องที่ 2 (เอ๊ะ! จะงงกันป๊ะเนี่ย??)   แต่ก็นะขนาดตั้งหน้าตั้งตา แต่ลืมไปเลยว่าในหนังนุ่นชื่ออะไร? =='   จำได้แต่สุ(เพื่อนนุ่น) หน้าอร(อาตุ่ย) อ้ายเป๊ก(ลิฟ สุพจน์) เสี่ยเล้ง(เจมส์ เรืองศักดิ์) 55555555  


ชอบบุคลิกตัวละครที่นุ่นเล่นมากค่ะ ดูมัน จริงดี!!  แล้วต้องบอกว่า บทพูด เรื่องนี้เฉียบจริงๆ คือ ถ้าไม่รู้จักผู้กำกับต้องคิดว่า เค้ามีมุมมองที่ลึก ซับซ้อน ไม่คิดตื้นๆ ว่าเพราะอย่างนี้ถึงต้องเป็นอย่างนั้น ความเป็นจริงมันมีปัจจัยหลายอย่างให้คนเราตัดสินใจอย่างใดอย่างนึงเสมอ บางทีทั้งที่เห็นว่าทางนี้ถูกแต่ก็เลือกอีกทาง...เพราะหยั่งงี้แหละมั้งชีวิตคนถึงไม่เหมือนละคร  


หลายๆอย่างนี่ คนดูแทบจะคล้อยตาม นุ่น ไปแล้ว ว่าให้เลือก อ้ายเป็กเถ๊ออออ   แต่ก็นะ มุมมองตอนท้ายเรื่องมันทำให้เราคิดอะไรได้อีกเยอะแยะ....   โดยเฉพาะบทพูดของ เสี่ยเล้งในงานเลี้ยงแต่งงาน คือ ผู้หญิงในโรง (รวม จขกท. ด้วย)  กรี๊ดดด กันสนั่นโรงค่ะ คือ อิจฉาม๊ากกก!!!  (ผู้หญิงใครก็ต้องฝันอยากให้ เจ้าบ่าว คิดได้แบบนี้กันทั้งนั้นแหละ!)



แต่พอดูจบ จขกท. กลับพบว่า ตกหลุมรักเรื่องที่ 2 มากที่สุด ไม่เคยรู้เลยว่า คุณ ต่าย เพ็ญพักต์ ที่รับบทเป็น "ป้าจัน" มีพลังการแสดงมากจริงๆ  (จากที่เมื่อก่อนไม่เคยรู้ เพราะแกจะเล่นบทรอง ธรรมดา หน้าตาดุเพียงเท่านั้น ไม่ก็เซ็กซี่จนกลบการแสดงไปหมด) เรื่องนี้อินมาก ดูเป็นคนที่  "พยายามทำตัวเป็นคนเข้มแข็ง ทั้งๆที่ลึกๆแล้วเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาอ่อนแอ ต้องการที่พักพิงทางใจ คนนึง ที่คิดถึงสามี คือลุงจรัส ของแกมาก "


นอกจากชอบการแสดงของคุณต่ายแล้ว โดยตัวบท ชอบการแสดงออกของ ป้าจันมากค่ะ คือ  พยายามทำตัวเป็น....

คนเข้มแข็ง... ต่อหน้าลูกๆ เมื่อรู้แล้วว่ายื้อสามีไว้ไม่ได้แล้ว แต่ก็ฟูมฟายไม่ได้เพราะหน้าที่เสาหลักของครอบครัวก็ตกเป็นของแก
คนนิ่ง... แบบมีสติ เมื่อชมพู่ เอาจดหมายของสามีที่แกรักและหวงแหนไปเผา คือเหมือนจะอยากระเบิดออกมา แต่สุดท้ายก็ซ่อนไว้ภายใต้ใบหน้านิ่งๆตามสไตล์แก (เป็นเรานะ เอาจริงๆ จิกหัวแล้วตบ ให้หายโกรธไปและ...)
คนมีสติ... ใช้สติแก้ปัญหาไม่ใช้อารมณ์  จากที่ป้าคนนึงไปทวงตังแกที่บ้าน แกก็ใจเย็น พูดดีๆด้วยได้


ชอบตรงการแสดงออกทางอารมณ์ของป้าจันที่มัน เรียลลล ดีนี่แหละค่ะ คือไม่ใช่ว่าเป็นพระอิฐพระปูนไม่รู้ร้อนรู้หนาว คือ มีการแสดงออกทางอารมณ์ที่รุนแรง ในช่วงแรก แต่สามารถควบคุมไม่ให้อารมณ์รุนแรงของตัวเองไปกระทบจิตใจและร่างกายของผู้อื่น (ประเด็นนี้สอนคนได้เลยค่ะ ชอบมาก)



อีกเรื่องที่ขอชมก็คงเป็น ภาพในจินตนาการ เวลาเปลี่ยนภพ วิ่งหามิติ ของวิญญาณลุงจรัส เนี่ยแหละค่ะ ที่ดูเพ้อๆ ไม่ค่อยมีใครกล้าทำ คือมันแบบ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ที่น่ากลัว นรก สวรรค์ ที่ไหนก็ได้ที่  มันดูแล้วให้ความรู้สึกว่า ที่นี่มีจริงใช่มั๊ยนะ?  ทำนองนี้เลย



ปล. ตอนนี้สงสัยอย่างเดียว เรื่อง ฉาก 18+ มันสื่อถึงอะไรแล้วจำเป็นขนาดต้องใส่ไว้ในหนังเลยหรอคะ???  คือ มองว่าเป็นการสื่อถึงอารมณ์รักร้อนแรงของหนุ่มสาวที่ต้องการ กามารมณ์  แล้วภาพก็ตัดสลับมาที่ป้าจันที่นอนอยู่ห้องข้างๆ ซึ่งก็ได้ยินเสียง ซึ่งดูเหมือนจะปลงๆ และคิดได้กับการกระทำเหล่านั้นว่าเป็นเรื่องธรรมชาติของหนุ่มสาว....  อยากรู้ว่าฉากนี้มันมีนัยยะ อะไรแอบแฝงรึป่าว? รู้สึกว่าถ้าตัดตอนนี้ออกไป เด็กก็น่าจะดูได้ (ไม่แน่ใจว่าจะดูรู้เรื่องรึป่าว?)  แต่มันสอนเรื่องความรักดีนะ ได้คิดตามด้วย


โอ้ยยยย!!!  นานๆจะเป็นทีกับหนังไทย เดินออกโรงจนจะนอนยังคิดเป็นตุเป็ตะอยู่คนเดียวเลยค่ะ  อิอิ  เลยอยากหาที่ระบาย ไม่ว่ากันเนอะ!! ^^

แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 55 00:17:44

จากคุณ : Fairy_Engine
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 55 00:06:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com