Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 25 : 20 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A11981753} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 24)

องค์หญิงเจียอี๋ไปที่เมืองฉางโจว พบว่าเมืองฉางโจวได้แตกไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้ามาที่เมืองฉางโจวนี้ องค์หญิงได้ไปที่บ้านของแม่ทัพหลินก่อนแล้ว

แม่ทัพหลินได้นำทัพทหารที่เหลือหนีออกจากเมืองฉางโจว ระหว่างทางได้พบกับหลีอ๋าวที่ได้แปรพักตร์ไปเข้ากับข้าศึกมองโกล จึงปะทะกัน หลีอ๋าวสู้แม่ทัพหลินไม่ได้ และร้องขอชีวิตจากแม่ทัพหลิน ซึ่งแม่ทัพหลินก็ไว้ชีวิต

ที่เมืองหลินอัน แม่ทัพหลินกับกลุ่มทหารที่จงรักภักดีต่อราชวงศ์ซ่งได้วางแผนจะกำจัด ป๋อเหยียน แม่ทัพมองโกลที่กำลังจะเข้าเมืองหลินอัน ระหว่างนั้นองค์หญิงเจียอี๋ก็ได้ปรากฏตัวขึ้น และขอเข้าร่วมกำจัดพวกมองโกลด้วย

ทหารมองโกลได้กวาดต้อนชาวเมืองหลินอันให้มาต้อนรับแม่ทัพมองโกล เฉี่ยวเอ๋อและคนงานที่โรงย้อมก็ถูกกวาดต้อนมาด้วย เมื่อแม่ทัพมองโกลเข้ามาถึงเมืองหลินอัน ได้ประกาศยึดเมืองหลินอัน และจะทำลายป้ายหินสลักชื่อเมือง ขณะที่ทหารมองโกลกำลังจะทำลายป้ายหินนั้น แม่ทัพหลินได้ปรากฏตัวมาขัดขวาง แต่ก็ไม่สามารถต่อสู้กับพวกทหารมองโกลที่นำโดยหลีอ๋าวได้ จึงถูกจับตัวไปที่ค่ายทหาร

เฉี่ยวเอ๋อกับองค์หญิงเจียอี๋หาทางช่วยแม่ทัพหลิน โดยเฉี่ยวเอ๋อปลอมตัวเป็นพ่อค้าขายเหล้า นำเหล้าไปส่งที่ค่ายทหาร ในขณะที่องค์หญิงปลอมตัวเป็นหญิงนางโลม ลอบเข้าไปในค่ายทหารพร้อมหญิงนางโลมจากหอนางโลม

เฉี่ยวเอ๋อกับองค์หญิงร่วมมือกันกำจัดทหารที่เฝ้ายาม และเข้าไปช่วยแม่ทัพหลินออกจากที่คุมขังโดยให้แม่ทัพหลินซ่อนอยู่ในรถขนเหล้า แต่เจอกับทหารเสียก่อน องค์หญิงจึงให้เฉี่ยวเอ๋อพาแม่ทัพหลินหนีออกไปจากค่าย โดยองค์หญิงในคราบนางโลมจะหลอกล่อพวกทหารให้ เฉี่ยวเอ๋อพาแม่ทัพหลินออกจากค่ายทหารได้สำเร็จ

แม่ทัพหลินพยายามจะกลับไปค่ายทหารเพื่อช่วยเหลือองค์หญิง แต่แล้วองค์หญิงก็ปรากฏตัวขึ้นในสภาพเปื้อนโคลน และเล่าว่าขณะที่องค์หญิงกำลังหลอกล่อพวกทหารอยู่นั้น หลีอ๋าวก็ได้มาเจอพอดี แต่องค์หญิงได้ใช้ไหวพริบกลิ้งตกโคลน ทำให้หลีอ๋าวจำไม่ได้ จึงหนีรอดออกมาได้

เฉี่ยวเอ๋อขอให้องค์หญิงดูแลแม่ทัพหลินให้ดี เพราะตนจะกลับไปที่บ้านตระกูลฟัง

ที่บ้านตระกูลฟัง ฟังฮูหยินได้แจ้งให้ทุกคนรู้ว่าโรงย้อมจะตกเป็นของพวกมองโกล จึงขอให้คนงานทุกคนกลับบ้านของตน

ฟังฮูหยินเสียใจมากที่โรงย้อมจะต้องตกเป็นของพวกมองโกล จึงได้ยกตำราย้อมผ้าประจำตระกูลพร้อมป้ายหยกให้กับเฉี่ยวเอ๋อ เพื่อให้เฉี่ยวเอ๋อได้ฟื้นฟูโรงย้อมผ้าต้าฟังในอนาคต

ฟังฮูหยินได้จัดงานเลี้ยงส่งคนงาน และทุกคนในบ้านที่โรงเตี้ยมข้างนอก เมื่อคนงานลากลับไปหมดแล้ว ฟังฮูหยินได้ให้ทุกคนในบ้านดื่มเหล้าผสมยานอนหลับ ส่วนตัวนางเองได้กลับไปที่โรงย้อมผ้า ไหว้ขอขมาบรรพบุรุษ และจุดไฟเผาโรงย้อม

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 55 20:10:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com