Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เสียงหมาๆ ของ "เก๋ ชลดา" ถึงนายก "ยิ่งลักษณ์" [ย้ายจาก : ดารา-นักแสดง] ติดต่อทีมงาน

เครดิต : เมเนเจอร์ออนไลน์
คนสวย น้ำใจงาม ต้องช่วยกันสนับสนุน ^^

“เก๋ ชลดา” เผยความในใจเรื่องหมาๆ ถึง “นายกฯ ยิ่งลักษณ์” วอนให้ออกพรบ.คุ้มครองสัตว์ สร้างงานให้คนอีสานจะได้ไม่จับหมาไปขาย เผยขั้นตอนฆ่าหมาสุดโหด ต้มน้ำร้อนลวกเป็นๆ เพื่อให้หมาร้องให้ดังมากที่สุด เพราะยิ่งร้องดังก็ยิ่งแสดงว่าหมาแข็งแรง และยิ่งขายได้ราคาแพง เตรียมตั้งมูลนิธิช่วยสัตว์หวังเป็นเทียนจุดประกายให้ทุกคนให้ความเมตตาสัตว์
     
      ในยุคที่ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เข้ามาบริหารแผ่นดิน สิทธิสตรีก็ได้ถูกยกระดับความสำคัญขึ้นด้วย สังเกตได้จากเม็ดเงินที่นายกหญิงคนแรกของประเทศไทยสนับสนุนให้กับองค์กรสตรีต่างๆ ทั่วประเทศนับ 100 ล้านบาท สร้างภาพให้ชื่อของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลายเป็นไอดอลของสตรีไทย
     
      ถ้าในโลกของการเมืองยิ่งลักษณ์คือสตรีหมายเลข 1 ในโลกของวงการมายา “เก๋ ชลดา เมฒราตรี” ดารา นางแบบ พิธีกร ก็น่าจะคือเบอร์ 1 ของคนในวงการบันเทิงเช่นกัน ไม่ใช่เบอร์ 1 เพราะโด่งดังที่สุด โป๊ที่สุด หรือฉาวที่สุด แต่ที่ยกตำแหน่งอันดับ 1 ให้กับเก๋ก็เพราะนาทีนี้เก๋คือผู้ถือธงผลักดันพรบ.คุ้มครองสัตว์อย่างเปิดเผย ชนิดที่ไม่มีดาราคนไหนในประเทศไทยเคยทำ เพราะไม่มีใครอยากเอาชื่อเสียงไปเสี่ยง ไม่อยากเอาชีวิตไปวุ่นวายกับภัยมืด เพราะพรบ.ดังกล่าวอาจขัดผลประโยชน์ธุรกิจค้าสัตว์ที่มูลค่าการซื้อขายนับ 100 ล้านบาท
     
      แต่งานนี้เก๋เอาจริง ถึงขั้นบุกไปยื่นเรื่องนี้ถึงสภามาแล้วจนกลายเป็นข่าวครึกโครมไปทั่ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ 7 ปีที่ผ่านมาก็มีการเรียกร้องให้เกิดพรบ.นี้แต่ไม่มีใครสนใจ แต่พอเป็นเก๋ ชลดาปุ๊บกล้องทุกตัว ไมค์ทุกอันกลับให้ความสำคัญขึ้นมาทันที
     
      และนี่คือหนึ่งเสียงของเก๋ ชลดา ที่อยากจะฝากไปยังท่านนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทย !
     
      “หลังจากที่ได้ไปเรียกร้องพรบ.สัตว์เมื่อวันที่ 6 เมษยนที่ผ่านมาก็ได้รับทราบความคืบหน้าว่า ตอนนี้อยู่ในกระบวนการตามกฏหมายอยู่ในรัฐสภาแต่ว่าอยู่ลำดับหลังๆ เลย 70 กว่า ยังไงก็ขอความกรุณาของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทุกท่านให้เห็นความสำคัญ เพราะตอนนี้จะเห็นข่าวทุกวันเลยจับสุนัขจรจัดส่งหมาไปขายนอกประเทศ รวมไปถึงแมวและก็ช้าง”
     
      “เก๋อยากจะบอกว่าโครงการ THE VOECE ที่เก๋จัดทำขึ้น เราจะช่วยสัตว์ทุกประเภทเลย เราอยากจะเป็นหนึ่งเสียงเพื่อพูดแทนหนึ่งชีวิตที่เขาพูดไม่ได้ ถ้าเกิดพรบ.คุ้มครองสัตว์ขึ้นพวกเราก็จะทำงานกันน้อยลง เพราะคนจะทิ้งขว้างสุนัขแมวน้อยลง ลักลอบฆ่าสัตว์สงวนหรือสัตว์หายากต่างๆ น้อยลง และที่สำคัญถ้าประเทศไทยของเราจะก้าวเป็นหนึ่งของผู้นำอาเซียน พรบ.คุ้มครองสัตว์ในอาเซียนยังไม่มีใครทำเลย ทำไมประเทศของเราไม่เป็นชาติแรกล่ะคะที่จะมีตรงนี้ จะได้นำความภาคภูมิใจมาให้ชาวโลกได้เห็นกันว่า เราเป็นประเทศที่มีความเจริญ เพราะประเทศที่มีความเจริญเขาก็มีพรบ.คุ้มครองสัตว์กันทั้งนั้น”

 
 

จากคุณ : praifon_naja
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 55 12:41:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com