Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 26 : 26 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A11986322} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 25)


เฉี่ยวเอ๋อฟื้นขึ้นมาเป็นคนแรก และได้ปลุกทุกคนให้ตื่นพร้อมบอกว่าฟังฮูหยินไม่อยู่ที่นี่แล้ว ทั้งหมดรีบกลับไปที่โรงย้อมต้าฟัง พบว่าฟังฮูหยินได้จุดไฟเผาโรงย้อมผ้าต้าฟัง ฟังเปาและฟังจิ้งได้วิ่งเข้าไปช่วยมารดาให้ออกมาจากกองเพลิง แต่ไม่ทันการณ์ ทั้งสามคนจึงเสียชีวิตในกองเพลิง

เฉี่ยวเอ๋อและเสี่ยวเหมยได้พาฟังหนิงที่ไม่ได้สติออกมาจากโรงย้อมผ้าก่อนที่ทหารมองโกลจะมาจับตัวไป และเพื่อให้เฉี่ยวเอ๋อและฟังหนิงหนีรอดไปได้ เสี่ยวเหมยได้ทำหน้าที่หลอกล่อให้ทหารไปอีกทางหนึ่ง

ฟังหนิงพยายามที่จะฆ่าตัวตาย แต่เฉี่ยวเอ๋อขัดขวางไว้ ที่สุดทั้งสองก็ปรับความเข้าใจกันได้ เฉี่ยวเอ๋อและฟังหนิงคิดจะไปพำนักที่สำนักพรตบนภูเขา ระหว่างทางถูกโจรแย่งชิงอาหาร โชคดีที่แม่ทัพหลินและองค์หญิงเจียอี๋ผ่านมาพบเข้าพอดีจึงได้ช่วยไว้ แม่ทัพหลินและองค์หญิงได้ชวนโจรป่าพวกนั้นซึ่งเป็นทหารซ่งให้ร่วมกันเดินทางลงไปทางใต้ เพื่อสบทบกับกลุ่มทหารผู้ที่จงรักภักดีต่อราชวงศ์ซ่งต่อสู้กับพวกมองโกล

ก่อนที่จะเดินทางลงใต้ เพื่อสบทบกับทหารอีกกลุ่มหนึ่ง แม่ทัพหลินได้นำเฉี่ยวเอ๋อและฟังหนิงไปยังที่สำนักพรตบนภูเขา คืนนั้นแม่ทัพหลินกับเฉี่ยวเอ๋อได้รำลึกความหลังกัน ก่อนที่จะจากกันในวันรุ่งขึ้น

นักพรตได้ให้ฟังหนิงศึกษาตำราระหว่างพำนักที่สำนัก เพื่อให้จิตใจสงบ ส่วนเฉี่ยวเอ๋ออาสาดูแลความเรียบร้อยของสำนักพรต แต่นักพรตได้บอกว่ามีคนทำอยู่แล้ว ถ้าเฉี่ยวเอ๋อต้องการจะทำ ก็ให้ไปคุยกับท่านป้าที่อาศัยอยู่บ้านหลังสำนักพรต

เฉี่ยวเอ๋อไปที่บ้านท่านป้า พบว่าที่บ้านท่านป้าสะอาดเรียบร้อย และมีผ้าปักงานค้างอยู่ ที่แท้ท่านป้าก็คือ อาจารย์หรง นั่นเอง เฉี่ยวเอ๋อและอาจารย์หรงดีใจมากที่ได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง อาจารย์หรงเล่าให้เฉี่ยวเอ๋อฟังว่าได้มาอาศัยอยู่ที่สำนักพรตแห่งนี้ตั้งแต่ตอนที่หนีออกจากเมืองหลินอัน และระหว่างที่อยู่สำนักพรต ก็ได้คิดค้นวิธีการทอผ้าจากต้นปอ ซึ่งเฉี่ยวเอ๋อขอร้องให้อาจารย์หรงถ่ายทอดวิชานี้ให้ ซึ่งอาจารย์หรงก็ยินดี

คืนนั้นระหว่างที่อาจารย์หรงกำลังอาบน้ำอยู่ ก็มีชายคนหนึ่งหนีเข้ามาหมดสติในบ้าน อาจารย์หรงได้พาชายผู้นั้นไปให้นักพรตรักษาด้วยวิธีการฝังเข็ม ทำให้ชายคนนั้นสามารถรำลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองได้

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 26 เม.ย. 55 20:06:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com