Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นี่หรือ....เต๋า-ฉันทวิทย์ ติดต่อทีมงาน

วันนี้ 26-04-2555 หลังเลิกเรียนฉันไปหาคุณแม่ที่ CTW  เพื่อ กลับบ้านเราเดินจาก ตึก Office  ไปด้าน แหล่ง Shopping  ขณะที่ลง บันไดเลื่อนเรา (คุณแม่ พี่สาวและตัวฉัน) เห็นพี่เต๋อ- ฉันทวิทย์ หันหน้าเข้าร้าน Coffee Bean  กำลังคุยโทรศัพท์ แบบครึกครื้น  ฉันกรี๊ดในใจ  
“แม่จ๋าหนูอยากถ่ายรูปกับพี่เค้า” ฉันร้องขอ  
“ไม่เอา”  พี่สาวฉันแย้ง เพราะจะรีบไปซื้อของ

เราเดินมาหยุดอยู่หน้าร้าน Coffee Bean  กลางลานที่วันนี้ไม่มี งาน    คนจึงน้อย แต่ฉันก็เห็นพี่ผู้หญิง 2 คนยืนข้างเสาหันข้างให้พี่เต๋อ   ส่วนพี่เต๋อ ณ บัดนี้ หันหน้ามาทางเราแต่ยังคุยโทรศัพท์หัวเราะคิกคัก

เรายังถกเถียงกันอยู่ ในขณะที่คุณแม่เปิดกระเป๋าหา ไอโฟน เตรียมถ่ายรูป และให้ฉันส่งกระเป๋าเป้ พร้อม กระเป๋าใส่ไม้แบดมินตัน ให้คุณแม่ สะพายและถือไว้  เตรียมพร้อมแล้ว

ส่วนพี่สาวก็ตรงเข้ายื้อแย่งมือถือแม่แล้วบอกแม่.  “อย่าถ่ายเลย ไปกันเถอะ”
คงดู ตลกมากที่แม่-ลูกพยายามเปิด ปิด หน้าจอ โทรศัพท์  พวกเราหัวเราะกันสนุก มองไปยังพี่เต๋อ ก็ยังคงคุยโทรศัพท์ หันหน้ามองออกมายังกลางลานที่เรายืนอยู่ (น่ารักมาก ^^)

พี่สาวยอมแพ้  เดินไปที่บันไดเลื่อน ตะโกนบอกว่าจะ ไปพบกันที่ร้านขายรองเท้า สตรัท ส่วนเราหันไปมองเป้าหมายซึ่งยังคุยโทรศัพท์หัวเราะและยิ้มหวานแบบในหนังเปี๊ยปเลย

คุณแม่หาที่หลบมุม หลังเสาที่พี่ 2 คนยืนอยู่  การหลบหลังเสาทำให้เราได้ทบทวนสถานการณ์ นั้นเอง.....

คุณแม่ผู้ไม่ชอบการรอคอย แอบมองพี่เต๋อ แล้วบอกฉันว่า  “พี่เค้าตั้งใจคุยมาก  จะรอดีเหรอ?” และ สงสัยว่าทำไมพี่เค้ามายืนคุยโทรศัพท์คนเดียวหน้าร้าน?

การกระทำไวเท่าความคิด  คุณแม่โผล่ไปด้านหลังเสา พร้อมมองไปที่พี่เต๋อ พยักเพยิด และ ชี้ชี้ที่ โทรศัพท์ ว่า ขอถ่ายรูป  คุณแม่สบตากับพี่เต๋อ แต่พี่เต๋อหลบตา แล้วมองไปทางอื่น..........
“ไปเถอะลูก  เกรงใจพี่เค้า”   และ แม่บอก  “ที่สำคัญ เห็นผู้ชายที่นั่งที่ร้านกาแฟนั่นไหม  เจ้านายแม่เอง  แม่อายยยย”

แม่จึงเดินหน้าเชิดไม่หันไปมองดาราอีกต่อไป  ฉันรีบก้าวเท้าเร็วๆ เพื่อจะขึ้นบันไดเลื่อน
แต่เราต้องหยุดกึก... เมื่อ......


ได้ยินเสียงผู้ชายที่คุ้นเหมือนในหนังภาพยนต์
“จะถ่ายรูปหรือครับ”
.พี่เต๋อ เดินตรงมาที่เรา...............

..ไม่ต้องสงสัยเลยว่า  ต่อนี้ไปฉันจะได้ยินแม่เล่าเรื่องนี้ประกอบท่าทางให้ทุกคนฟัง  และชื่นชมพี่เต๋อ-ฉันทวิทย์ไปทั้งปี.....

น้องพิมพ์
ปล. พี่เต๋อคะแม่ของหนูซื้อของขวัญให้พี่รียบร้อยแล้วหนึ่งชิ้น  หวังว่าหนูจะได้พบพี่เร็วๆ นี้ค่ะ

จากคุณ : Gum+Mink
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 55 16:33:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com