Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 27 : 27 เมษายน 2555))))){แตกประเด็นจาก A12013479} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 26)

เฉี่ยวเอ๋อพยายามซ่อมรถเข็นให้กับฟังหนิง แต่ก็ซ่อมไม่ได้ เฉี่ยวเอ๋อได้เห็นสมุดบันทึกเกี่ยวกับงานช่างบนโต๊ะในห้อง ซึ่งฟังหนิงบอกไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ เฉี่ยวเอ๋อสนใจสมุดบันทึกเล่มนั้นมาก จึงได้ศึกษาเพื่อนำความรู้มาซ่อมรถเข็นให้ฟังหนิง

นักพรตซุนได้ทำการรักษาชายนิรนามนั้น โดยนักพรตได้บอกกับลูกศิษย์ว่าชายผู้นี้เป็นผู้สูงศักดิ์แต่ต้องใช้ชีวิตพเนจร ต้องรักษาเขาให้หายดี ในที่สุดชายผู้นั้นก็ฟื้นขึ้น และถามหาเสื้อผ้าที่ตนสวมใส่กับนักพรต ซึ่งนักพรตบอกให้ไปถามจากป้าหรงที่อยู่หลังเขาเพราะได้ให้นางเอาไปซัก

ชายผู้นั้น ชื่อ เฟิงจิ่วจิน ได้ไปถามหาเสื้อจากอาจารย์หรง และแสดงความไม่พอใจที่อาจารย์หรงได้ซ่อมแซมเสื้อผ้าให้ ทำให้อาจารย์หรงโกรธ เฟิงจิ่วจินได้ถามหาสมุดบันทึกของตน อาจารย์หรงจึงพาเฟิงจิ่วจินไปหาสมุดบันทึกเล่มนั้นที่ลานซักล้าง แต่ก็หาไม่พบ เฟิงจิ่วจินมาเจอสมุดบันทึกอยู่กับเฉี่ยวเอ๋อ ที่กำลังซ่อมรถเข็นอยู่ เฟิงจิ่วจินรู้สึกประหลาดใจมากที่เฉี่ยวเอ๋อศึกษาและเข้าใจงานช่างในบันทึกเล่มนั้น จึงอยากขอรับเป็นศิษย์ แต่อาจารย์หรงไม่ยินยอม

เฉี่ยวเอ๋ออยากจะซ่อมรถเข็นให้ฟังหนิง ซึ่งอาจารย์หรงก็เห็นใจ จึงบอกให้จ้างเฟิงจิ่วจินซ่อมรถเข็นแทน แต่เฟิงจิ่วจินไม่รับค่าจ้าง แต่จะให้เฉี่ยวเอ๋อเป็นผู้ซ่อม โดยมีตนจะเป็นผู้แนะนำเฉี่ยวเอ๋อแทน และให้อาจารย์หรงมาเป็นผู้ช่วย ในที่สุดรถเข็นก็ซ่อมได้สำเร็จ แต่เกิดปัญหาเพลาล้อหัก ซึ่งเฟิงจิ่วจินก็ยังหาวิธีแก้ไม่ได้ แต่ในที่สุด เฉี่ยวเอ๋อก็หาวิธีซ่อมเพลาล้อให้แข็งแรงได้สำเร็จ เฟิงจิ่วจินรู้สึกทึ่งในตัวเฉี่ยวเอ๋อมาก อยากรับนางเป็นศิษย์ ถึงกับขอร้องอาจารย์หรง โดยยอมทำทุกอย่างอาจารย์หรงต้องการ อาจารย์หรงได้ให้ฟังจิ่วจินปักผ้าให้ดู ซึ่งเฟิงจิ่วจินพยายามปักผ้าให้สำเร็จ ทำให้อาจารย์หรงเห็นใจในความพยายาม จึงยอมให้เฉี่ยวเอ๋อเป็นลูกศิษย์เฟิงจิ่วจิน

เฟิงจิ่วจินแพ้หน่อไม้ทำให้หน้าเป็นผื่นแดง อาจารย์หรงได้รักษาโดยใช้มูลวัว ทำให้เฟิงจิ่วจินหายเป็นปกติ ทั้งสองเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน เฟิงจิ่วจินต้องการหมักเหล้า แต่ข้าวสารและแป้งหมี่ที่สำนักพรตมีไม่เพียงพอ

อาจารย์หรงนำเสื้อที่ทำจากปอไปขายในตลาด โดยมีเฉี่ยวเอ๋อตามไปด้วย หลังจากขายเสื้อแล้ว ทั้งสองได้แยกกันไปซื้อของตามต้องการ โดยเฉี่ยวเอ๋อจะซื้อของใช้ให้ฟังหนิง ส่วนอาจารย์หรงจะซื้อข้าวสารและแป้งหมี่ให้เฟิงจิ่วจินหมักเหล้า

ระหว่างนั้นมีทหารมองโกล นำโดยเจ้าเจ๋อและสือโถว ที่ไปเข้ากับพวกมองโกล มาติดประกาศจับคนที่ฆ่าน้องชายของใต้เท้าถ่าเก๋อ เฉี่ยวเอ๋อเห็นเจ้าเจ๋อในตลาด จึงรีบกลับไปหาอาจารย์หรงเพื่อรีบขึ้นเขา แต่เจ้าเจ๋อตามมาทันเสียก่อน เจ้าเจ๋อจะจับตัวเฉี่ยวเอ๋อไป พอดีสือโถวได้มาแจ้งเจ้าเจ๋อว่าใต้เท้าถ่าเก๋อมาถึงแล้ว ทำให้เฉี่ยวเอ๋อรอดพ้นการถูกเจ้าเจ๋อจับตัวไป

แก้ไขเมื่อ 27 เม.ย. 55 21:28:08

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 55 20:17:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com