Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ชวนดู..... [[แก้วกลางดง]].... รอบ 5 ทุ่ม ตอนที่ 3 ประจำวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 ติดต่อทีมงาน

เรื่องย่อละคร แก้วกลางดง
===================================================================================

ทรงเผ่า หนุ่มผู้รักป่าเป็นชีวิตจิตใจ ได้เดินทางไปหาพรานจั่น คนสนิทของบิดา ซึ่งมีลูกสาวชื่อเมียวดี ทรงเผ่าขอให้พรานจั่นนำทางเข้าป่า ระหว่างการเดินป่า ทั้งสองพบกับไอ้ลาย (เสือลายพาดกลอน) เกิดการต่อสู้กันขึ้น พรานจั่นปกป้อง ทรงเผ่าจนตัวเองเสียชีวิต ก่อนสิ้นใจ พรานจั่นได้ฝากเมียวดีไว้กับทรงเผ่า เพราะเธอกำพร้า และไม่มีญาติที่ไหนอีกแล้ว

หลังจากพรานจั่นเสียชีวิต ทรงเผ่าและเมียวดีออกตามล่าไอ้ลาย ในการเดิน ป่าด้วยกัน ทรงเผ่าพบว่าเมียวดีหาใช่สาวชาวป่าที่โง่เขลา แต่เธอมีความฉลาด รอบรู้ผืนป่าเป็นอย่างดี และที่สำคัญ เธอเป็นคนซื่อและจริงใจ ในการตามล่า ไอ้ลายครั้งนี้ ทรงเผ่าถูกพวกโจรทำร้ายบาดเจ็บ จนถูกส่งเข้าโรงพยาบาลที่ กรุงเทพฯ เมียวดีเดินทางตามลงมาด้วยความเป็นห่วง

ครอบครัวของทรง เผ่าเกิดเอ็นดูเมียวดีและรับเลี้ยงเป็นลูก พร้อมให้การศึกษา แต่หวานแฟนของทรงเผ่ากลับตั้งท่ารังเกียจเมียวดี ด้วยความกลัวว่าเมียวดี จะแย่งทรงเผ่าไป

ความสวยน่ารักของเมียวดีทำให้อั๋น เพื่อนสนิทของทรงเผ่า และแวว ลูกชาย ป้าวงษ์ เกิดหลงรักเธอ ชีวิตเมืองกรุงไม่เคยให้ความสุขกับเมียวดีเลย เพราะจิตใจของคนที่แวดล้อมเต็มไปด้วยความอิจฉาริษยาโดยเฉพาะหวาน

ฟ้าลั่น เพื่อนสนิทเมียวดีเดินทางมากรุงเทพฯ และมาขอพักด้วย ฟ้าลั่นหลงรัก พุดซ้อน แต่กลับถูกผู้หญิงหลอกใช้ ความใกล้ชิดระหว่างทรงเผ่าและเมียวดี ก่อตัวเป็นความรัก แต่ทั้งสองต้องปิดบังเอาไว้ เพราะทรงเผ่ามีคู่หมั้นแล้ว

เกิดเรื่องคาดไม่ฝันขึ้น เมื่อเหล่าโจรกลับมาแก้แค้นทรงเผ่า โดยจับตัวทรงเผ่า เมียวดี และหวานไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทรงเผ่ารู้ถึงนิสัยแท้จริงของหวาน ว่าเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมาก และซึ้งในน้ำใจของเมียวดีที่หาวิธีช่วยให้ตนกับหวานหลุดออกมาได้สำเร็จ

เมื่อเหตุการณ์ร้ายจบลง ทรงเผ่าขอถอนหมั้นหวานทันที โดยให้เหตุผลว่าเขาไม่ ยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่เห็นแก่ตัวเองมากกว่าความรัก ซึ่งสร้างความแค้นเคืองให้กับรื่นฤทัย มารดาของหวานมาก ถึงกับประกาศตัดความสัมพันธ์ระหว่าง ครอบครัวทั้งสอง

เมียวดีหนีจากกรุงเทพฯ กลับบ้านป่าที่เธอรัก ทรงเผ่าตามเมียวดีไปเพื่อขอแต่งงาน แต่ทรงเผ่าก็ผิดหวัง เมื่อรู้ว่าเมียวดีออกไปล่าไอ้ลายที่ฆ่าพ่อเธอ ทรงเผ่าตามไปช่วยเมียวดี และช่วยชีวิตเธอไว้ทัน พร้อมทั้ง ปราบไอ้ลายได้สำเร็จ ทรงเผ่าได้เคียงคู่กับเมียวดีในที่สุด

 
 

จากคุณ : จอมปลวกภูทร
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 55 22:45:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com