Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< แจ้งเตือนการซื้อตั๋วเครือ SF ผ่าน App SF Showtime >>> ติดต่อทีมงาน

แจ้งไว้ก่อนนะครับว่าไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตทางโรงหนัง ที่มาตั้งกระทู้เพราะอยากแชร์ประสบการณ์ให้สมาชิกท่านอื่นๆได้ทราบ และจะดีมากหากผู้ที่เกี่ยวข้องมาเจอกระทู้นี้

คือปกติผมดูหนังโรงของ SF ประจำครับ และจะจองบัตรผ่าน App SF Showtime
การจองแบบที่ผมบอกก็คือจองแล้วไปจ่ายเงินรับบัตรที่เคาท์เตอร์
ช่วงที่ผ่าน(ขอโทษจริงๆครับจำไม่ได้ว่าเริ่มเมื่อไหร่)ถ้าซื้อตั๋วหนัง 2 ใบและจ่ายผ่านบัตรเครดิต Master Card จะได้แถมอีก 2 ใบ แรกๆผมก็เฉยๆครับเพราะไม่อยากจะยุ่งยากในการจ่ายผ่านบัตรแบบออนไลน์ พอมาช่วงหลังคิดว่าลองดูหน่อยก็ดี ได้แถมตั้ง 2 ใบก็เลยเลือกแบบจ่ายผ่านบัตร เรื่องแรกคือ Battleship ครับ ต้องใส่รายละเอียดเยอะมาก แต่สุดท้ายทำรายการได้ไม่สมบูรณ์ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เปลี่ยนไปจองและรับบัตรแบบเดิม

แต่ที่มาทราบก็คือเรื่องล่าสุด The Avengers ลักษณะเหมือนกันแต่แย่กว่าคือแค่เลือกที่นั่งและเลือกจะจ่ายผ่านบัตร หน้าจอก็กลายเป็นสีขาว ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมก็ทำแบบเดิมคือเปลี่ยนไปจองและรับบัตร แต่ที่มาเอะใจเพราะว่าจำได้ว่าตอนทำรายการครั้งแรก เป็นที่นั่ง D7 และ D8 พอมาจองได้ที่นั่ง D9 และ D10 แต่ดูไปจนจบเรื่องก็ไม่เห็นที่นั่ง D7 และ D8 มีคนนั่ง ซึ่งกรณีนี้คิดได้อย่างเดียวว่ามีคนซื้อบัตร(จ่ายเงินแล้ว)แต่ไม่เข้ามาดู เพราะถ้าจองและไปรับบัตรไม่ทัน บัตรจะถูกยกเลิกและนำไปขายใหม่

พอสงสัยผมก็เลยโทรไปสอบถามกับทางบริษัทบัตรเครดิต ปรากฎว่าผมถูกตัดเงินไป 2 ครั้ง สรุปคือที่ผมทำรายการไม่สำเร็จ "ผมถูกตัดเงินไปด้วย"

เพิ่มเติมอีกนิดครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าผมให้ข้อมูลไม่ครบ การทำรายการครั้งที่สอง เป็นเรื่องเดียวกัน โรงเดียวกัน ผมเองก็เห็นว่าที่นั่งที่ครั้งแรกผมเลือกถูกจองไปแล้ว แต่กรณีนี้เท่าที่ผมเคยจองมาก็เกิดขึ้นได้ ลักษณะเหมือนยังไม่ได้อัพเดต เพราะผมเองก็เคยจองแล้วทำรายการไม่สำเร็จ เข้ามาจองใหม่ก็เห็นว่าที่นั่งที่ตอนแรกเลือกถูกจองแล้ว

ในความคิดผม ผมว่ากรณีนี้ระบบทำการตัดเงินง่ายไปครับ ปกติการทำธุรกรรมออนไลน์ จะต้องมีการยืนยันอย่างชัดเจน บางทีต้องยืนยันมากกว่า 1 ครั้ง
แต่กรณีนี้ทำรายการไม่สมบูรณ์ ไม่ได้มีการยืนยันใดๆเลยแต่ตัดเงินทันที

อยากมาแชร์ให้คนอื่นๆได้ทราบครับ ไม่อยากให้มาเจอกรณีเดียวกันกับผม

*ถ้าอ่านแล้วสับสนต้องขอโทษไว้ด้วยครับ ผมเองก็เขียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่
เวลามีน้อยด้วยครับ

จากคุณ : ethan hunt
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 55 12:27:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com