Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Always Sunset on 3rd Street คุณอยากได้ผู้หญิงแบบไหนมาเป็นภรรยามากที่สุดครับ ติดต่อทีมงาน

  คุณนายบ้านซูซูกิออโต้ โทโมเอะ ซูซูกิ (11 คน)
  สาวกตัญญูสู้ชีวิต ฮิโรมิซัง (6 คน)
  สาวน้อยหมายเลข 6 โระคุจัง (8 คน)
  มิกะ ซูซูกิ คุกๆๆๆๆๆ (2 คน)

 40.74%
  คุณนายบ้านซูซูกิออโต้ โทโมเอะ ซูซูกิ (11 คน)
 22.22%
  สาวกตัญญูสู้ชีวิต ฮิโรมิซัง (6 คน)
 29.63%
  สาวน้อยหมายเลข 6 โระคุจัง (8 คน)
 7.41%
  มิกะ ซูซูกิ คุกๆๆๆๆๆ (2 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 27 คน


ผมเองสองจิตสองใจระหว่าง 1-2  ครับ

ผู้หญิงทั้งสองคนนี้นับเป็นตัวอย่างที่ดีของคำกล่าว "เมียญี่ปุ่น" ที่ผู้ชายไทยสมัยก่อนฝันถึงจริงๆ (ชายไทยสมัยนี้ก็พูดถึงสาวญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่จะไปเน้นเรื่องอื่นแทน) ทั้ง"อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ แข็งแรงแต่ไม่แข็งกระด้าง" แถมยังรู้จักวิธีพูดเวลาปรามหรือดุสามีอีกต่างหาก

จะว่าไปทั้งสองคนนี้มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไปนะครับ (มี spoil)


ฮิโรมิซังจะเด่นกว่าในเรื่องความเป็น working woman ในขณะที่คุณนายซูซูกิเป็นผู้สนับสนุนที่เข้มแข็ง ฮิโรมิซังนับได้ว่าเป็น "ช้างเท้าหน้า" ของครอบครัวเสียด้วยซ้ำ
ถึงแม้เรื่ิองจะบอกอ้อมๆว่าก่อนเริ่มเรื่อง สองสามีภรรยาบ้านซูซูกิออโต้ต้องสร้างตัวจากที่ไม่มีอะไรเลยจนมาเป็นบ้านที่รวยสุดในซอย แต่ฮิโรมิซังนั้นสู้ตัวคนเดียวมาตลอดเพื่อช่วยพ่อที่ป่วยหนักในโรงพยาบาล ถึงขนาดที่ต้องไปเต้นระบำเปลือยสองครั้ง (ซึ่งในครั้งแรกเธอเองก็สามารถเก็บหอมรอมริบจนออกมาเปิดร้านอาหารที่ถนนหมายเลข 3 ได้ จนแม่แท้ๆของจุนโนะสุเกะต้องส่งลูกมาพึ่ง) และเกือบจะต้องไปเป็นบ้านเล็กของเสี่ยที่โอซาก้าในภาค 2 โชคดีที่ชากาวะมาดึงเธอกลับไปเสียก่อน  

ส่วนคุณนายซูซูกิจะเด่นกว่าในด้าน "ความเป็นแม่" ซึ่งเห็นได้ชัดจากการดูแลโระคุจังจนผูกพันเหมือนเป็นลูกสาวของบ้าน และก็อบรมหลานสาวที่เป็นคุณหนูเอาแต่ใจจนกลายเ็ป็นเด็กสู้งาน  ในขณะเดียวกันพอถึงคราวจำเป็น เธอก็แสดงให้เห็นว่าเธอ"กล้าชน" กับสามีเหมือนกัน ถึงแม้ว่าการแสดงออกจะไม่ดูรุนแรงอะไรก็ตาม

ซึ่งในด้านนี้บทบาทของฮิโรมิซังจะไม่เด่นมากนักเพราะยุ่งกับงาน อย่างเช่นในภาคแรก ถึงแม้ฮิโรมิซังจะไม่ได้ไม่เอ็นดูจุนโนสุเกะ แต่เธอก็ำต้องหาคนมาเลี้ยงแทน และถึงแม้ในภาคสามก็ตาม บทบาทการดูแลจุนโนสุเกะส่วนใหญ่จะเป็นของชากาวะ โดยเธอจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวมากนักแม้จะเกิดเรื่องใหญ่มากๆ ตอนท้ายเรื่อง แม้เธอจะไม่เห็นด้วยกับชากาวะที่สั่งไม่ให้จุนโนะสุเกะเขียนนิยายต่อ แต่เธอก็เลือกพูดบอกชากาวะอ้อมๆให้คิดเองแทน  ผมว่าถ้าเธอเลือกที่จะเตือนชากาวะตรงๆ มันก็น่าจะได้ผล เพราะเธอเองมีเสียงในฐานะคนหาเงินเข้าบ้าน  และก็เพิ่งคลอดลูกด้วย

(โดยส่วนตัว ผมไม่เห็นด้วยกับการที่ชากาวะเอาวิธีการ"ทำให้ลูกเกลียดเพื่อสร้างแรงฮึด"ของพ่อตัวเองมาใช้กับจุนโนะสุเกะนะ เพราะโดยพื้นฐานแล้วจุนโนะสุเกะจะขยันเป็นการเป็นงาน ในขณะที่ชากาวะจะออกไปในแนวขี้เกียจ+เหลาะแหละมากกว่า ถึงแม้จะมีจุนโนะสุเกะและฮิโรมิซังมาช่วยให้เป็นผู้เป็นคนมากขึ้นก็ตาม การไล่จุโนะสุเกะออกจากบ้านเป็นการให้ยาแรงเกินไป )    

ถ้าเกิดเรื่องเดียวกันกับคุณนายซูซูกิ ผมว่าเธอกล้าออกมาเบรคแน่ๆ
 

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 55 19:46:31

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 55 19:38:25

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 55 19:23:07

จากคุณ : the scholar
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 55 18:02:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com