Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoiler] Revenge Episode 19 'Absolution' ติดต่อทีมงาน

มาแล้วค่ะ สำหรับสปอยล์ Revenge ในตอนที่ 19 'Absolution'
เปิดฉากมาด้วยคำนิยามของคำว่า Absolution หรือการอโหสิกรรมของเอมิลี่ในขณะที่เธอวางดอกกุหลาบลงบนหลุมศพของเดวิด คลาร์ก โดยเอ็มได้บอกเอาไว้ว่า "การอโหสิกรรมนั้นถือเป็นรูปแบบที่ทรงพลังของการใหอภัย มันเปรียบเสมือนกับการที่อนาคตที่ถูกช่วงชิงไปได้รับการปลดปล่อย  อนาคตที่พ่อของเธอไม่มีชีวิตอยู่ดู การอโหสิกรรมคือความปราณีที่ผู้ที่ฆ่าพ่อของเธอจะไม่มีวันรู้จัก"

หลังจากที่เอมิลี่รู้ว่าการตายของพ่อเธอนั้นเป็นอีกหนึ่งผลงานของพวกเกรย์สัน เธอจึงทุ่มเททุกสิ่งไปกับการค้นหาว่าใครคือคนในที่ทำให้พ่อของเธอตาย

ในขณะเดียวกัน ชาร์ล็อตก็กำลังขุดคุ้ยเรื่องของวันที่เดวิดตาย และเธอก็ไปเจอภาพของเดวิดก่อนที่เขาจะตายในตู้ของวิคตอเรีย เอมิลี่ที่แวะมาเยี่ยมพอดิบพอดีจึงได้ดูรูปนั้นและเห็นว่าพ่อของเธอกำลังถือสมุดบันทึกเล่มหนึ่งอยู่ต เธอจึงโทรหาโนแลนเพื่อถามว่าทำไมเธอถึงไม่เคยเห็นสมุดเล่มนี้มาก่อน

โนแลนเปิดตู้เซฟอย่างเงอะงะ (พยายามจะซ่อนสมุดโน้ต) พอดีกับที่เอมิลี่เดินเข้ามาในห้องของเขา ในสมุดบันทึกนั้น เดวิดเขียนเอาไว้ว่า CM จะต้องออกมาพร้อมกับหลักฐานพิสูจน์ว่าเขาบริสุทธิ์

มีภาพย้อนไปถึงวันที่เดวิดตาย ในขณะที่การจลาจลเริ่มต้นขึ้น ทหารคนหนึ่งก็เข้ามาแทงเดวิด  (ไม่แน่ใจนะคะว่าตอนนี้เป็นสิ่งที่เอมิลี่คิด หรือว่าย้อนให้เราดูเฉยๆ) หลังจากนั้น เอมิลี่ก็รีบค้นประวัติของ CM หรือแคโรล มิลเลอร์ ซึ่ง (ตามที่กูเกิ้ลบอก)ได้ตายในวันเดียวกับเดวิด คลาร์ก

ในขณะที่วิคตอเรียที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของโดมินิกได้เตือนคอนราดว่า ความทรมานทั้หมดที่เกิดจากฝีมือเขาจะต้องย้อนกลับมาหาเขาแบบสิบเท่า (วิคตอเรียส่ง SEC เข้าตรวจค้นบริษัทของคอนราด)

ชาร์ล็อตรับยาจากเพื่อนนักเรียนคนหนึ่ง โดยมีเดเคลนแบบมองอยู่ห่างๆ

ส่วนแดเนียลก็ได้รับการปล่อยตัว โดยมีเหล่าผู้ประท้วงและนักข่าวที่เตรียมพร้อมที่จะประกาศว่าแดนนั้นใช้ความรวยเข้ามาล้มล้างกฎหมาย และมีคนมาเขียนที่รถของเอมิลี่ที่มารับแดเนียลว่า ฆาตกร  เอมิลี่จึงเสนอความคิดต่อเหล่าเกรย์สันว่าให้จัดให้มีการสัมภาษณ์แดนขึ้น ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยกับความคิดนี้

ในขณะเดียวกัน แอชลี่ย์ก็ลาออกจากการทำงานให้วิคตอเรีย แล้วมาทำงานกับบรูค ทนายแทน

กลับมาใช้ทริคเก่าๆ เอมิลี่ปลอมตัวเข้าไปที่ห้องเก็บเอกสารในโรงพยาบาลที่แคโรล มิลเลอร์ถูกฆ่า   เธอค้นหาแฟ้มแล้วโทรหาเภสัช(?)ที่อยู่ในรายชื่อ โดยปลายสายบอกกับเธอว่าข้อมูลนั้นไม่ใช่ข้อมูลของแคโรล มิลเลอร์ที่ตาย แต่เป็นของ แคโรล โทมัส ที่ยังมีชีวิตอยู่

เอมิลี่ยืนอยู่ที่ประตูหน้าบ้านของแคโรล พร้อมกับไอดีเจ้าหน้าที่ และขอข้อมูลของคอนราดจากแคโรล ขณะที่แคโรลเริ่มจะสงสัย เอมิลี่ก็มองไเห็นรูปภาพของแคโรลกับโนแลน ซึ่งวิ่งลงบันไดมาพอดิบพอดี ปรากฏว่าแคโรลก็คือป้าของโนแลน โดยโนแลนเป็นคนที่ช่วยเธอปลอมแปลงเอกสารว่าเธอตายในวันเดียวกับเดวิด ข้อมูลเดียวที่แคโรลมีคือ มีผู้ชายผมขาวคนหนึ่งที่ปรากฏตัวก่อนทุกครั้งที่จะมีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้น ทั้งการฆาตกรรมและเครื่องบินตก และดูเหมือนคอนราดจะกลัวผู้ชายคนนี้มาก

แจ็คไปที่บ้านของแดเนียล ยอมรับว่าเขาคือคนที่อยู่ที่หาดในวันที่ไทเลอร์ถูกฆ่า เสื้อคลุมตัวนั้นเป็นของเขา และบอกแดเนียลว่าพ่อแม่ของแดนเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการถูกจับของลี

ล็อคเกอร์ของชาร์ล็อตถูกรื้อค้น ขวดยาก็ถูกค้นพบ ชาร์ล็อตโมโหมากจึงข่มขู่เดแคลนที่ยืนดูอยู่ว่าจะไปบอกพ่อให้ถอนทุนการศึกษาของเขา ซึ่งเดคก็ยอมรับว่าเป็นคนไปบอกอาจารย์เอง

บรูคยกเลิกข้อเสนอที่มีให้แอชลี่ย์ เพราะเธอเป็นคนปล่อยภาพหลุดของแดเนียลออกไปให้นักข่าว  ส่วนคอนราดได้รับข่าวว่า SEC (คณะกรรมการหลักทรัพย์) เข้ารื้อค้น Greysons Global ส่วน Demily ก็กำลังนั่งคุยกันเรื่องแต่งงาน

แดเนียลไปที่ออฟฟิศของคอนราด ซึ่งยอมรับว่าวิคตอเรียอยู่เบื้องหลังการที่แดเนียลถูกซ้อม และบอกความจริงทุกอย่างเรื่องเดวิด คลาร์กให้แดเนียลฟัง (โดยมีเอมิลี่แอบฟังอยู่ตามเคย)

วิคตอเรียไปคุยกับชาร์ล็อตเรื่องยา และเจอภาพของเดวิดอยู่ในห้อง ชาร์ล็อตจึงบอกว่าเธอพยายามถามวิคตอเรียแล้วเรื่องเกี่ยวกับพ่อ แต่วิคตอเรียก็ไม่เคยบอกอะไรเธอเลย

ขณะที่แดเนียลกำลังเตรียมตัวให้สัมภาษณ์ เอมิลี่ก็มาสนับสนุนให้เขาพูดความจริง และถูกวิคตอเรียเข้ามาแทรก (และโดนแดเนียลถามเรื่องที่เขาถูกซ้อม)

ในการสัมภาษณ์ แดเนียลอธิบายเรื่องของการตายของไทเลอร์ และบอกว่าคอนราดกำลังตกเป็นเหยื่อของ SEC ที่ต้องการทำให้ครอบครัวเขาอับอาย เขาสาบานว่าจะอยู่เคียงข้างกับพ่อ ในฐานะลูกชายและว่าที่ประธานบริษัท โดยมีเอมิลี่ยืนฟังอยู่อย่างไม่พอใจ

วิคตอเรียพาชาร์ล็อตไปที่หลุมศพของเดวิด และเห็นดอกกุหลาบที่เอมิลี่มาวางไว้ในตอนต้น

คอนราดเสนองานที่บริษัทให้กับแอชลี่ย์พร้อมกับรถเล็กซัสสุดหรู ในขณะที่โนแลนก็เสนอตัวจ่ายค่าศึกษาของเดแคลน และเอมิลี่ก็คุยกับโนแลนเรื่องแผนว่าจะแต่งงานกับแดเนียล และฆ่าเขา!

ตอนจบของตอนเป็นวิดีโอของผู้ชายผมขาวที่มาที่บริษัทเกรย์สัน และทำให้คอนราดตกใจกลัว  ร่างหนึ่งในวิดีโอเป็นคนเดียวกับทหารคนเดียวกับที่อยู่ในภาพของเดวิด คลาร์ก!

จากคุณ : iBlairy
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 55 12:26:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com