Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 28 : 3 พฤษภาคม 2555))))){แตกประเด็นจาก A12018207} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 27)

เฟิงจิ่วจินเข้าป่าไปหาผลไม้เพื่อมาหมักเหล้า ระหว่างทางเจอชาวบ้าน ซึ่งแนะนำให้เฟิงจิ่วจินไปอีกฟากหนึ่งของป่าเพื่อหาผลไม้เพิ่ม แต่เฟิงจิ่วจินไม่สนใจ

ที่สำนักพรต เฟิงจิ่วจินได้ทำการหมักเหล้าผลไม้ เฉี่ยวเอ๋อกับอาจารย์หรงกลับมาถึงที่สำนักพอดี เมื่อเฉี่ยวเอ๋อเห็นเฟิงจิ่วจินกำลังหมักเหล้าจากผลไม้ จึงพูดถึงข้าวสารที่อาจารย์หรงซื้อมาเพื่อให้เฟิงจิ่วจินหมักเหล้า เฟิงจิ่วจินได้ยินดังนั้น จึงได้ทำการหมักเหล้าจากข้าวเพิ่มอีกหนึ่งไห

เฉี่ยวเอ๋อได้ขอร้องให้เฟิงจิ่วจินสร้างกี่ทอผ้าให้กับอาจารย์หรง แต่ให้ทำเป็นความลับ เฟิงจิ่วจินไปหาไม้ในป่า พอดีกับที่อาจารย์หรงไปหาดอกไม้เพื่อมาทำสีย้อมเช่นกัน เมื่อเจอหน้ากันก็โต้เถียงกัน ที่สุดอาจารย์หรงได้แยกตัวไป ระหว่างทางเจอหมาป่าจะเข้ามาทำร้าย โชคดีที่ฟิงจิ่วจินได้เข้ามาช่วยทัน แต่อาจารย์หรงกลับพลัดตกเขา เฟิงจิ่วจินได้กระโดดลงไปช่วย ทั้งสองตกลงไปในหุบเขา อาจารย์หรงไม่พอใจที่เฟิงจิ่วจินมาแตะต้องเนื้อตัว จึงได้ต่อว่าและเดินหนีไป แต่นางก็เดินหลงทาง ยังดีที่เฟิงจิ่วจินตามมาอยู่เป็นเพื่อน คืนนั้นเฟิงจิ่วจินได้พูดหลายสิ่งอย่างที่ทำให้อาจารย์หรงรู้สึกดีขึ้น

ทางด้านเฉี่ยวเอ๋อ เมื่อรู้ว่าอาจารย์หรงกับเฟิงจิ่วจินหายตัวไป ก็รู้สึกกระวนกระวายใจ จึงไปปรับทุกข์กับฟังหนิง ฟังหนิงปลอบเฉี่ยวเอ๋อสบายใจ และบอกว่าอาจารย์สองคนของเฉี่ยวเอ๋อเริ่มมีความรู้สึกดีดีต่อกัน

รุ่งเช้า เฟิงจิ่วจินได้ลากขอนไม้กลับสำนักพรตโดยมีอาจารย์หรงช่วย เฉี่ยวเอ๋อดีใจมากที่เห็นอาจารย์ทั้งสองปลอดภัย

เฉี่ยวเอ๋อกับเฟิงจิ่วจินแอบสร้างกี่ทอผ้า ทำให้อาจารย์หรงรู้สึกไม่สบายใจที่เห็นทั้งสองคนใกล้ชิดกัน จึงไปหาฟังหนิงบอกให้ฟังหนิงระวังเรื่องนี้ ซึ่งฟังหนิงรับฟังอย่างไม่ทุกข์ร้อน

ขาของฟังหนิงมีอาการดีขึ้น สามารถขยับเขยื้อนได้ ทำให้ฟังหนิงดีใจมาก แต่ยังเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

ฝ่ายเจ้าเจ๋อ ซึ่งมาตามหาคนร้าย แต่ยังไม่พบ จึงให้สือโถวนำตัวกำนันมาสอบถามถึงที่หลบซ่อนอื่นๆ กำนันบอกว่ายังมีอีกสถานที่หนึ่ง คือ สำนักพรตบนเขาหูหลู่ ระหว่างนั้น มีทหารมองโกลนำชาวบ้านเข้ามาแจ้งว่า ได้เห็นคนร้ายตามประกาศนั้นแล้ว

ในที่สุด เฟิงจิ่วจินก็ได้สร้างกี่ทอผ้าให้อาจารย์หรงสำเร็จ สร้างความยินดีให้กับอาจารย์หรงเป็นอย่างยิ่ง

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 55 23:28:56

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 55 20:09:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com