Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
||| >>> ว่ากันด้วยหนังรีเมค & รีบูต 2012 - 2014 [มหกรรมทำใหม่-ไฉไลกว่าเก่า (?)] <<< ||| ติดต่อทีมงาน

จริงๆกระแส รีบูต-รีเมคก็มีกันมาอยู่เรื่อยๆ เพียงแต่ปีนี้และช่วงเวลาต่อจากนี้ มันอาจจะเยอะเป็นพิเศษ เรียกว่าผู้สร้างไม่ต้องกลัวหมดมุกกันอีกต่อไป เพราะเมื่อไหร่ที่ความคิดในการสร้างหนังเริ่มตีบตัน ก็ยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่รอการรีบูตหรือรีเมคอยู่อีกยาวเป็นหางว่าว เฉพาะในปีนี้ ก็ล่อไปเกือบ 10 เรื่อง

- 21 Jump Street งานรีเมคจากทีวีซีรีย์สุดฮิตยุค 80 ผลงานสร้างชื่อของ "จอห์นนี่ เด็ปป์" สู่เวอร์ชั่นใหม่ภายใต้การแสดงของ "แชนนิ่ง เททั่ม" และ "โจน่าห์ ฮิลล์"
- Mother's Day หนังฆาตกรเขย่าขวัญที่แทบจะไม่ค่อยมีใครได้ยินข่าว ภาคแรกเป็นอะไรที่สุดติงมากๆ!!!!
- Dark Shadows ผลงานจอแก้วสุดฮิตในอดีตที่ถูก "ทิม เบอร์ตัน" นำมาปัดฝุ่นและขัดสีฉวีวรรณในแบบฉบับของตัวเอง พร้อมดึง "จอห์นนี่ เด็ปป์" รับบทแวมไพร์หลงยุค
- The Amazing Spider-Man ภายในเวลา 5 ปี เวอร์ชั่นรีบูตก็มา จากเวอร์ชั่น "แซม ไรมี่" สู่มือผู้กำกับหนังอินดี้ "มาร์ค เว็บ" พร้อมเส้นเรื่องใหม่ที่ดาร์คกว่าเดิม
- Total Recall งานเก่าของ "อาร์โนลด์ ชวาสเนกเกอร์" ปี 1990 พร้อมปลุกพลัง "โคลิน ฟาร์เรล" ในมาดพระเอกหนังแอ็คชั่นอีกครั้ง
- มีหนัง "อาร์โนลด์" รีเมคก็ต้องมีหนัง "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" รีเมค กับเรื่อง Dredd หนังปี 1995 ได้ "คาร์ล เออร์เบิน" สวมวิญญาณเป็น "ตำรวจอนาคต"
- Frankenweenie การ์ตูนสั้นขาวดำในอดีตของ "ทิม เบอร์ตัน" ที่เขานำกลับมาทำใหม่เป็นหนังขนาดยาวอีกครั้ง "วิโนน่า ไรเดอร์" นำทีมให้เสียงพากย์
- Red Dawn หนังสงครามรีเมคจากปี 1984 ที่โดนดองเค็มมานาน เรื่องราวการทำสงครามระหว่างวัยรุ่นมะกันกับเกาหลีเหนือ "คริส เฮมสเวิร์ธ" & "จอช ฮัทเชอร์สัน" นำทีม
- Les Miserables วรรณกรรมที่กลายมาเป็นละครเวทีและหนังแล้วหลายรอบ ครั้งนี้มาในรูปแบบหนังเพลงเป็นครั้งแรก "ทอม ฮูเปอร์" จาก King's Speech กำกับ "ฮิวจ์ แจ็คแมน" ปะทะ "รัซเซล โครว์" ร่วมด้วย "แอนน์ ฮาทาเวย์"
- The Great Gatsby หนังที่ถูกสร้างมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ภายใต้การสร้างของ "บาซ เลอห์แมน" ขาย "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ", "โทบี้ แมกไกวร์"

นี่เป็นเพียงกองทัพหนังรีบูต & รีเมคที่จะเกิดขึ้นในช่วงปีนี้...(จริงๆน่าจะมีเยอะกว่านี้กับหนังที่ยังไม่กำหนดวันเข้าฉายที่แน่นอน เพราะรายชื่อข้างต้นเป็นหนังที่มีกำหนดฉายคอนเฟิร์มออกมาแล้ว)

...ในปี 2013 - 2014 - 2015 และอีกหลายปีต่อๆไป ก็ยังจะมีตามออกมามากกว่านี้ เอาแบบไม่ต้องให้พักหายใจหายคอกันไปเลย รายชื่อที่คอนเฟิร์มแน่แล้วว่า รีบูต-รีเมคแน่ก็ประกอบไปด้วย

- Robocop กับการกลับมาอีกครั้งของ "ตำรวจเหล็ก" บทนำยืนยันแล้วเป็น "โจเอล คินนาแมน"
- The Crow อีกาพญายมเวอร์ชั่นรีเมค มาแน่ แต่กำลังอยู่ในระหว่างการวางตัวนักแสดง ผู้กำกับ
- Little Shop of Horror ล่าสุดกับการเข้าชื่อในบทนำของ "โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์"
- Old Boy อีกหนึ่งหนังเกาหลีขึ้นหิ้ง ที่พร้อมถูกฮอลลีวู้ดนำมาบูชายัญ พร้อมด้วยบทบาทการแสดงของ "จอช โบรลิน" ในบทนำ
- Dirty Dancing หนังเต้นยังไม่ตายจากวงการ เพราะเรื่องนี้ก็ยังรอจ่อคิวรีเมค แม้หนังเต้นรีเมคก่อนหน้าอย่าง Footloose จะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม
- Batman จบเวอร์ชั่น "คริสโตเฟอร์ โนแลน" ไป วอร์เนอร์ก็ตัดสินใจจะสร้างอีก โดย "โนแลน" จะเขยิบไปเป็นโปรดิวเซอร์
- Man of Steel "เฮนรี่ คาวิลล์" และ "แซค สไนเดอร์" จะพากันล้างอาถรรพ์ยอดมนุษย์กุงเกงลิงได้ไหม ต้องติดตาม !!!
- Child's Play ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมงานสร้างที่ยาวนานนนนน !! "แบรด ดูริฟ" กลับมาให้เสียงพากย์ "ชัคกี้" เช่นเคย "ดอน แมนชินี่" รับหน้าที่เขียนบท
- Fantastic Four ผู้กำกับ Chronicle "จอช แทรงค์" พร้อมนั่งตำแหน่งกุมบังเหียนให้กับเวอร์ชั่นรีเมค
- Daredevil หนังได้ผู้กำกับเป็น "เดวิด สเลด" จาก 30 Days of Night เรียบร้อยแล้ว รอแต่การเดินหน้าต่อของหนังที่คาดว่าน่าจะเร็วๆนี้
- Annie การกลับมาของหนังดราม่า/มิวสิคัล เนื้อหาอบอุ่น ได้ "วิลโลว์ สมิธ" เข้าชื่อในบทนำ
- Carrie สาวสยองเวอร์ชั่นใหม่ ได้ "โคลอี้ มอร์เรทซ์" รับบทนำ "คิมเบอร์ลี่ เพียรซ" จาก Boys Don't Cry กำกับ
- Evil Dead หนังสยองขึ้นหิ้งอีกเรื่องที่ก็ไม่พลาดในการเข้าชื่อในฐานะหนังรีเมคแบบสายฟ้าแล่บ ..จะรอดหรือไม่ติดตามปีหน้า
- Pet Sematary นิยาย "สตีเฟ่น คิง" ที่กำลังจะได้รับการเล่าใหม่ในเร็ววัน ปีที่แล้วเคยมีชื่อของ "อเล็กซานเดร อาจา" เข้าชื่อในฐานะผู้กำกับ
- Poltergeist เช่นเดียวกันกับเรื่องบน ที่ก็ไม่ถูกยกเว้น หนังจะได้ "แซม ไรมี่" มานั่งตำแหน่งโปรดิวเซอร์ พร้อมเดินหน้างานสร้างในเร็ววัน
- Death Note ต่อคิวรีเมคมานานนมเนย แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า คงต้องรอติดตามกันต่อไปยาวๆ !!
- My Fair Lady บุษบาริมทางเวอร์ชั่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม ?!!!! ...."แครี่ มุลลิแกน", "โคลิน เฟิร์ธ" ถูกลือในบทนำ
- Short Circuit วอลล์อีเวอร์ชั่นภาคมนุษย์แสดง ><!!! ได้ผู้กำกับเป็น "ทิม ฮิลล์" จาก Hop, Alvin And The Chipmunks
- Fear หนังรักโรคจิตจากฝีมือ "มาร์ค วอลเบิร์ก" สู่ "จัสติน บีเบอร์" !!!!??? ถ้าเป็นจริงคงมันส์น่าดูชม ><!!!
- Back To The Future เป็นไอเดียจากผู้กำกับ American Pie : Reunion "จอน โฮวิทซ์" และ "เฮย์เดน สโคลเบิร์ก" ที่อยากจะนำกลับมาทำใหม่!!!
- Commando "เดวิด เอเยอร์" จาก Street Kings เคยเข้าชื่อเอาไว้ในฐานะผู้กำกับ แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
- Hellraiser ยืดเยื้อมานานก็น่าจะขึ้่นจอจริงจังได้สักที หลังจากที่อยู่ในขั้นตอนการเขียนบทอยู่เมื่อปลายปีก่อน
- Godzilla มาแน่แต่รอหน่อย อาร์ตเวิร์คปล่อยมาตั้งแต่ปีก่อน "กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส" จาก Monster เข้าชื่อกำกับ "เดวิด โกเยอร์" จาก Batman เข้าชื่อคนเขียนบท
- Teenage Mutant Ninja Turtles มาในชื่อ Ninja Turtles มาภายใต้การสร้างของ "ไมเคิล เบย์" กำกับโดย "โจนาธาน ไลบีสแมน" จาก Battle LA
- The Birds หนังเขย่าขวัญขึ้นหิ้งของ "อัลเฟร็ด ฮิทช์ค็อกซ์" ที่ได้ "นาโอมิ วัตส์" มาเข้าชื่อเป็นชาติ แต่โปรเจ็กต์ก็ยังไม่เดินหน้าไปไหน รอก่อนนะทุกคนนนน ><!
- A Star Is Born "คลินท์ อีสต์วู้ด" เข้าชื่อในฐานะผู้กำกับ แต่โปรเจ็กต์ถูกยืดเยื้อออกไป เพราะนักแสดงนำที่เข้าชื่อไว้อย่าง "บียอนเซ่" ตั้งท้องเสียก่อน
- Tomb Raider การกลับมาของ "ตู้ม หลายเด้อ" มาแน่แต่รอหน่อย ตอนนี้หนังกำลังเดินหน้าเต็มตัว "เกรแฮม คิง" รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ มาแน่ปี 2013
- Hulk ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า "มาร์เวล" จะกลับมาสร้าง Hulk ในรูปแบบหนังอีกครั้งและออกฉายปี 2015 !!!

รวบรวมมาได้เท่านี้ก่อน ด้วยเวลาอันจำกัด แต่คิดว่าของจริงมันมีเยอะกว่านี้แน่ ทั้งที่เฟิร์มแล้ว และไม่เฟิร์ม จากนี้ไปเราก็คงจะได้ดูหนังประเภทนี้ไปกันอีกจนหายเบื่อกันไปข้างนึง ใครที่ขี้เบื่อ คงจะได้จุใจกันอย่างแน่นอน !!!! สำหรับท่านอื่นที่เข้ามาชมกระทู้ มีหนังเรื่องไหนที่อยากจะให้เป็นหนังรีบูตเรื่องถัดไปบ้าง ก็มาแสดงความเห็นกันได้ครับ

ถ้าถามส่วนตัว อยากให้เป็น Golden Compass, Dragon Ball (เอามาทำให้จริงจังซะที), Eragon, Street Fighter เอิ๊กกกกก อยากดู ><!!!

smile smile smile

ENJOY YOUR MOVIE

คุยกันต่อที่ http://twitter.com/filmzlap หรืออัพเดตข้อมูลข่าวสาร (ที่ไม่ค่อยจะได้อัพ ><!!) http://filmzlap.com

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 55 19:45:03

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 55 19:44:45

จากคุณ : Filmzlap
เขียนเมื่อ : 4 พ.ค. 55 19:44:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com