Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนที่ 29 : 4 พฤษภาคม 2555))))){แตกประเด็นจาก A12044783} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 28)

เฉี่ยวเอ๋อ ฟังหนิง อาจารย์หรง และ เฟิ่งจิ่วจิน ได้ร่วมกันดื่มเหล้าที่เฟิงจิ่วจินหมัก ฉลองที่สร้างกี่ทอผ้าสำเร็จ

จ้าวเจ๋อพาทหารมองโกลมาค้นหาคนร้ายที่สำนักพรต จ้าวเจ๋อให้ท่านเจ้าสำนักเรียกคนทั้งสำนักให้ออกมาพบ เหล่านักพรตได้ไปแจ้งข่าวนี้ให้พวกเฉี่ยวเอ๋อที่บ้านอาจารย์หรง สร้างความตกใจให้กับเฟิงจิ่วจินมาก

จ้าวเจ๋อแปลกใจที่เห็นเฉี่ยวเอ๋อ ฟังหนิง และอาจารย์หรงมาอยู่ที่สำนักพรตด้วย แต่เมื่อยังไม่พบตัวคนร้าย จ้าวเจ๋อจึงได้ไปค้นบ้านอาจารย์หรงที่หลังเขา แต่ก็หาคนร้ายไม่พบ เพราะเฟิงจิ่วจินได้หลบซ่อนตัวในสระบัว ระหว่างที่ค้นบ้านของอาจารย์หรง จ้าวเจ๋อเห็นกี่ทอผ้าใหม่ ก็รู้สึกประหลาดใจ

หลังจากที่จ้าวเจ๋อกับทหารมองโกลกลับไป เฟิงจิ่วจินก็เตรียมตัวหนี ก่อนจากไป เฟิงจิ่วจินได้มอบสมุดบันทึกงานช่างให้เฉี่ยวเอ๋อ เพื่อเฉี่ยวเอ๋อจะได้ใช้ในกาลต่อไป ส่วนอาจารย์หรงได้มอบรองเท้าผ้าที่นางทำเองให้เฟิงจิ่วจิน ในครั้งแรกเฟิงจิ่วจินไม่ยอมรับรองเท้าคุ่นั้น ทำให้อาจารย์หรงเสียใจ ถึงกับจะทำลายรองเท้าคู่นั้น เฟิงจิ่วจินเห็นดังนั้น จึงยอมรับรองเท้าคู่นั้นไว้

เฉี่ยวเอ๋อ ฟังหนิง และอาจารย์หรง  ขอให้เฟิงจิ่วจินเล่าเรื่องราวให้ฟัง ได้ความว่า เฟิงจิ่วจิน เป็นชาวซี่ตัน ชื่อ เยลี่ว์ซีมู่ พ่อของเยลี่ว์ซีมู่ เป็นผู้ทรงความรู้ พอท่านข่านวอคั่วไถแห่งซี่ตันสวรรคต ฮองเฮาไม่ไว้ใจพ่อของเยลูว์ซีมู่ เกรงว่าจะเป็นกบฎ จึงจับคนทั้งตระกูลมาเพื่อฆ่า แต่เยลูว์ซีมู่เป็นที่ไว้ใจของท่านอ๋อง จึงทำให้รอดชีวิตมาได้

เยลูว์ซีมู่อาศัยอยู่อย่างสงบกับอาจารย์หยางที่เป็นช่างไม้หลายปี จนกระทั่งใต้เท้าเล่อกู่ คนคุมงานช่างอยากได้เก้าอี้ไม้จันทร์แดงที่ใช้เฉพาะท่านอ๋อง จึงสั่งให้อาจารย์หยางทำให้ แต่อาจารย์หยางไม่ยินยอม ใต้เท้าเล่อกู่ไม่พอใจมาก เข้าทำร้ายร่างกายอาจารย์หยาง เยลูว์ซีมู่ได้เข้ามาช่วยเหลืออาจารย์หยาง ทำให้พลั้งมือฆ่าใต้เท้าเล่อกู่ตาย ใต้เท้าถ่าเกอ พี่ชายใต้เท้าเล่อกู่จึงสั่งตามล่าหาตัวเยลูว์ซีมู่ เยลูว์ซีมู่หนีภัยจนมาถึงเมืองหลินอัน แต่ก็ยังเจอใต้เท้าถ่าเกอที่ให้จ้าวเจ๋อตามล่าหาตัว ทำให้เยลู่ว์ซีมู่ต้องหนีขึ้นมาถึงสำนักพรตแห่งนี้

ฝ่ายจ้าวเจ๋อ หลังจากที่ค้นทั่วสำนักพรต แต่ก็ยังไม่เจอตัวคนร้าย ก็ยังไม่หายสงสัยประกอบที่ได้เห็นกี่ทอผ้าที่มีสภาพใหม่ ทำให้จ้าวเจ๋อคิดว่าเยลูว์ซีมู่ต้องอยู่ที่สำนักพรตแน่ จึงวางแผนกับสือโถวจะบุกสำนักพรตอีกครั้งอย่างเงียบๆ

เฉี่ยวเอ๋อและฟังหนิง รู้ว่าอาจารย์หรงและเยลูว์ซีมู่มีใจให้กัน จึงช่วยกันหาทางให้ทั้งสองคนรู้ใจตัวเอง ก่อนที่เยลูว์ซีมู่จะจากสำนักพรตไปในตอนรุ่งสาง

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 4 พ.ค. 55 20:09:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com