Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิจารณ์ Thor (2011) ติดต่อทีมงาน

ทันทีทันใดที่ภาพยนตร์เรื่อง The Avengers เข้าฉาย และกวาดรายได้สุดสัปดาห์แห่งการเปิดตัวมากที่สุดเป็นประวัติกาล $207 ล้านดอล์ล่าร์สหรัฐฯ ทำให้ผู้เขียนรีบหยิบภาพยนตร์เรื่อง Thor ขึ้นมาชมในบัดดล เพราะใน The Avengers นั้นมีตัวละครสองตัวสำคัญอยู่ในเรื่อง The Avengers  ทั้ง ธอร์ (Chris Hemsworth) และ โลกิ (Tom Hiddleston) เพื่อที่จะสามารถชม The Avengers   ได้อย่างเต็มอรรถรส

ภาพยนตร์เรื่อง Thor เล่าเรื่องราวถึง ดินแดนแอสการ์ด ของกษัตริย์ โอดิน ที่มีบุตรชายสองคนนั่นคือ ธอร์(พี่) และ โลกิ(น้อง) โดยวันพิธีแต่งตั้งให้ ธอร์ เป็นกษัตริย์แทน โอดินนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ที่ยักษน้ำแข็งแห่ง อาณาจักรโยธันไฮม์ บุกเข้ามาเพื่อขโมยอาวุธของเขาที่ถูกโอดิน ยึดไว้ในสงครามของสองอาณาจักรในครั้งก่อน และด้วยการโกรธแค้นของ ธอร์ ทำให้รวมพลขัดขืนคำสั่งท่านพ่อและ บุก โยธันไฮม์  จนถูกลงโทษโดยเนรเทศเป็นมนุษย์

สังเกตเห็นว่า ถ้าผู้ชม ลองวิเคราะห์ถึงความสมเหตุสมผล ของแต่ละฉากแต่ละซีนของ ภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วนั้น จะพบข้อบกพร่องต่างๆ มากมาย กล่าวจนไม่หวาดไม่หวั่นเลยทีเดียว โดยจุดแรกที่พบเห็นนั่นคือ การขัดขืนคำสั่งเทพโอดินของธอร์เพื่อเข้าไปบุก โยธันไฮม์ หลังจากพวกยักษ์น้ำแข็งแอบเข้ามาเพื่อขโมยอาวุธของพวกมันคืน

ไม่น่าเชื่อว่า ธอร์ ผู้กำลังได้เป็นกษัตริย์ แทนเทพโอดิน มีสายตาแห่งการทำสงครามเป็นที่ตั้งอย่างน่าแปลกใจ ไม่สนใจและฟังคำสั่งของใคร บุกเข้าไปฆ่าและทำร้ายศัตรูดั่งของเล่นสนุก แต่หากเข้าใจในทิศทางของภาพยนตร์ ก็อาจพบว่า สิ่งที่ต้องการจากซีนนี้นั่นคือ ต้องสร้างสถานการณ์เพื่อทำให้ ธอร์ ทำผิดและ ถูกเนรเทศ ตกสวรรค์ นั่นเอง แต่มันทำให้ เทพอย่างธอร์  มีบุคลิกไม่ต่างจากอาญากรสงคราม ในโลกมนุษย์เลยทีเดียว

อีกข้อที่น่าอึดอัดใจก็คือ โลกิ ผู้น้อง ชัดเจนว่าเขาอิจฉา ธอร์ ที่กำลังจะได้เป็นกษัตริย์ จึงจัดฉากในการทำให้ยักษ์น้ำแข็งเข้ามาขโมยอาวุธ แต่น่าแปลกที่ โลกิ เลือกใช้  การกระทำการเข้าร่วมกับศัตรู ทั้งๆที่ในความเป็นจริงนั้น มีเหตุผล 108 ที่จะหาวิธีเช่นไรเพื่อทำให้ตัวเองได้เป็นคนที่น่าชื่นชมในสายตาของเทพโอดิน เพราะโลกนี้ไม่ใช่มีเพียง ขาว-ดำ เหมือนในเทพนิยาย ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำลายขนบเทพนิยายและเป็นไม่ต่างจากภาพยนตร์สมัยใหม่แต่กลับยังสร้างบุคลิกตัวละคร แบนราบ เป็นสองขั้ว เหมือนเทพนิยายสมัย พันปีที่แล้ว

--มีต่อ--

 
 

จากคุณ : A-Bellamy
เขียนเมื่อ : 8 พ.ค. 55 14:12:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com