Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยมั้ยคะ ตกหลุมรักตัวละครในหนังแบบคลั่งใคล้ แต่กลับไม่รู้สึกอะไรกับคนที่แสดงเป็นตัวละครนั้น ติดต่อทีมงาน

เมื่อครั้งแรกที่ได้ชมเรื่อง Pleasantville (หนังเก่าแต่เพิ่งได้ดูย้อนหลัง) ก็ตกหลุมรัก David ตัวละครเด็กเนิร์ดที่ Tobey Maguire เล่นซะเหลือเกิน ไม่ใช่คาแรกเตอร์หนุ่มมาดแมนแสนโก้ แต่กลับเป็นพวกโอตาคุติดซีรี่ส์ย้อนยุคแนวครอบครัวสุขสันต์ ที่มีอะไรบางอย่างน่าค้นหา ยิ่งตอนหลุดเข้าไปในทีวีแล้ว ยิ่งน่ารว๊อกกก หนักขึ้นไปอีก ดูจบเล่นเอาดิชั้นเพ้อ และปวารณาตัวขอเป็นแฟนเดนตายตั้งแต่ตอนนั้น ถึงกับไปขุดคุ้ยหาหนังเรื่องอื่นๆที่หนุ่มบี้เล่น ไม่ว่าจะเป็น The Ice Storm  Wonder Boy Seabiscuit  The Cider House Rules  แต่แปลกเหลือเกินที่ความรู้สึกซาบซ่านที่มีให้เหมือนในเรื่อง Pleasantville กลับไม่บังเกิดขึ้นอีกเลย แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้ชม Spiderman ความรักที่มีให้ก็กลายเป็นความเฉยชาค่อนไปในทางหมางเมินด้วยซ้ำ เพราะรับไม่ได้ที่หนุ่มเนิร์ดผู้มีรอยยิ้มใสซื่อ ต้องมาแอ๊บใส่ชุดรัดติ้วกระโดดตึกไปมาแบบนั้น มันช่างกาไก่สไปเดอร์....

ดิชั้นถามตัวเองเหมือนกันค่ะว่าทำไม  หรือจริงๆแล้วดิชั้นอาจจะเพียงแค่ชมชอบคาแรกเตอร์ในหนัง ไม่ใช่ที่ตัวตนของนักแสดงกระมัง  เพราะเมื่ออยู่นอกจอ ถึงแม้ดิชั้นจะเคยพยายามทำตัวเป็นแฟนคลับคอยติดตามข่าวสารของโทบี้ แต่ก็ไม่ได้เกิดความรู้สึกตื่นเต้น วี๊ดวิ้ว อยากจะกรี๊ดทุกครั้งที่เห็นเค้าออกสื่อ แม้จะเคยหลอกตัวเองอยู่พักใหญ่ แต่ก็ทนฝืนความรู้สึกตัวเองไม่ได้ว่า “โน่ว มันไม่ใช่อะ” แล้วดิชั้นก็ไม่อินกับโทบี้อีกเลย แม้จะมีหนังของเค้าออกมาให้ชมเป็นระยะๆ อย่างล่าสุด Brothers ที่เล่นได้หดหู่กระจุยกระเจิง แต่ดิชั้นก็ไม่รักเค้าอีกแล้ว เราก็เลยห่างกันซักพักใหญ่ๆ....จนถึงตอนนี้

ความรู้สึกแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับดิชั้นอีกหลายต่อหลายครั้ง แต่จะเป็นก็เมื่อได้ชมภาพยนตร์ที่ถูกใจ ที่คาแรกเตอร์ตัวเอกมีอะไรบางอย่างสะกิดใจดิชั้นได้ อย่างเช่น James McAvoy จากเรื่อง Atonement ที่เล่นได้หล่อ เศร้า เคล้าน้ำตา น่าซบเหลือเกิน จนดิชั้นอยากกลับไปเกิดในยุคนั้นและยอมเป็นภริยาทหารบกทั้งที่เกลียดคนในเครื่องแบบ  หรือในเรื่อง Pride & Prejudice ดิชั้นก็หลงเสน่ห์ Mr.Darcy พระเอกในเรื่องที่แสดงโดย Matthew Macfadyen ไปสองอาทิตย์กว่าๆ ด้วยคาแรกเตอร์อบอุ่น สุขุม นุ่มลึก ระทึกนิดๆ ทำให้ดิชั้นนอนกรี๊ดและถึงกับพยายามทำหน้าอกให้เล็กเท่า Keira Knightley ด้วยความหวังว่าจะมีหนุ่มแบบนี้มาจีบบ้าง...แต่แล้วความรู้สึกนั้นก็ผ่านไป  แม้พ่อ James จะมาโดดเด้งใน X-Men First Class แต่ก็ไม่อาจทำให้ดิชั้นหลงใหลได้อีก หรือ Mr.Darcy ที่นอกจากเรื่องนี้ ดิชั้นก็หาได้ข่าวคราวจากพ่ออีกเลย...

จนล่าสุด ดิชั้นได้มีโอกาสรับชมเรื่อง The Devil’s Double โดยบังเอิญ ด้วยความที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนังเลย ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวแสดง หรือผู้กำกับ นอกจากใบปิดที่มีชื่อ Dominic Cooper ขึ้นเสียใหญ่หรา ประมาณว่านำเด่น นำเด้ง คนเดียวโดดๆ ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้ดิชั้นรู้สึกอะไร เพราะดิชั้นไม่รู้จักเค้า และคิดว่าคงเป็นดาราฝรั่งคนนึงที่ชอบเล่นหนังอินดี้แค่นั้น
แต่เมื่อหนังเริ่ม อ๊ะ พระเอกเป็นแขกอิรัก หน้าตาดีใช้ได้เลยนะเนี่ย ดูไปซักพัก อ๊ะ แขกคนนี้เป็นดาราตะวันออกกลางรึเปล่า ทำไมพูดอังกฤษชัดเป๊ะ ดูต่อไป อ๊ะ มีคาแรกเตอร์ตัวร้ายที่หน้าคล้ายกันด้วย แต่ตานี่พูดสำเนียงแขกอินี่จ๋ามากมาย แล้วดิชั้นก็นึกขึ้นได้ว่า อ๊ะ ดารานำชื่อ โดมินิค คูเปอร์ เค้าคือคนไหนฟะ แล้วเค้าจะปรากฏตัวเมื่อไหร่คะ

ผ่านไปประมาณครึ่งเรื่องด้วยความสนุกกับเนื้อหาและการแสดงของพ่อพระเอกแขกที่เล่นได้น่าลวนลามซะเหลือเกิน ดิชั้นก็เริ่มตระหนักรู้แบบตะหงิดๆว่า หรือโดมินิค คูเปอร์ ที่ว่านี่ก็คือ ตาพระเอกหน้าแขกคนนี้เอง กดดูเวลาที่เหลือ อีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหนังก็จะจบละ ตาโดมินิคคงจะไม่โผล่มาตอนท้ายแล้วมาแอบอ้างความเป็นดารานำแค่นี้หรอกนะ และก็จริงค่ะ เมื่อจบเรื่อง end credit ขึ้น ชัดเลยว่า DominiC Cooper แสดงเป็น Latif Yahia / Uday Houssen  ตาพระเอกแขกจริงๆ ด้วย แถมยังเล่นเป็นสองคาแรกเตอร์ในเรื่องแบบที่ดิชั้นไม่รู้เลยจริงๆว่าเป็นคนเดียวกันเล่น โอ้ว อัลเลาะห์ โปรดมารับฟังคำปลาบปลื้มของดิชั้นที....กรี๊ดดดดดดดด การี๊ดดดดดด กรี๊ดดดดดดด กรี๊ดดดดดดดดดดดดด

แน่นอนค่ะ เมื่อหนังจบ คนดูอย่างดิชั้นไม่จบ IMDB คือแหล่งขุดคุ้ยชั้นดี ดิชั้นจึงได้สืบหาความเป็นมาของนายโดมินิคคนนี้ด้วยอารามข้องใจว่าทำไมนะ ทำไมดิชั้นไม่เคยรู้ข่าวว่าฮอลลีวู้ดมีดาราอาหรับระดับอินเตอร์แบบนี้ในวงการด้วย และทันทีที่ภาพขึ้น ดิชั้นก็ต้องเพ่งแล้วซูม ซูมแล้วเพ่ง เพ่งแล้วซูมอีก เอ่อ.... แขกคนนั้น ใช่ค่ะ หนุ่มแขกระทมผู้มีใบหน้าคมคายและคาแรกเตอร์สุดแสนพระเอกจนทำให้ดิชั้นคลั่งถึงกับอยากไปนมัสการหินกาบะที่ซาอุดิอาระเบีย เค้าหายไป กลายเป็นฝรั่งตาน้ำข้าวที่ไหนก็ไม่ทราบ....  

ลองอ่านประวัติดูอีกที เผื่อชื่อคล้ายกัน อ้อ ไม่ค่ะ สะกดถูกแล้ว  Dominic Cooper เกิดที่กรีนวิช ประเทศอังกฤษ ค่ะ คนอังกฤษ หาใช่อิรัก อิหร่าน ปากีสถาน หรือตุรกีที่ไหน  ดิชั้นอึ้งไป 17.3 วิ ...

ความรู้สึกแรกคือทึ่ง ที่เค้าเปลี่ยนลุคจากคนอังกฤษไปเป็นแขกได้เนียนขนาด โอเค หน้าตาอาจจะมีเค้าอยู่บ้าง ด้วยตาใหญ่คม และโครงหน้าที่พอเกลาให้เป็นแขกได้ไม่ยาก แต่คาแรกเตอร์ ท่าทาง การพูดจา การเดินเหินในเรื่อง คนที่ไม่รู้ประวัติมาก่อนอย่างดิชั้นเชื่อสนิทเลยค่ะว่าฮีเป็นแขกโดยกำเนิด ถึงตอนนี้ดิชั้นเริ่มมีน้ำตามาเอ่อคลอเบ้าเล็กน้อยด้วยความปีติในความสามารถของเค้า และความรู้สึกที่ตามมา เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และดิชั้นไม่อยากเหลือเกินที่จะให้มันเกิดขึ้นอีก ใช่ค่ะ ดิชั้นรักตัวละครตัวนี้ในเรื่อง The Devil’s Double เข้าให้แล้ว รักแบบอยากได้มาเป็นคู่ครองเสียเหลือเกิน ม่ายยยยยยยยย

ถึงดิชั้นจะกลับเข้าสู่วังวนการตามหาทุกความเป็นไปของพ่อโดมินิค เหมือนที่ดิชั้นเคยเป็นกับหนุ่มโทบี้ หนุ่งแมคอาฮ่อย หรือมิสเตอร์ดาร์ซี่ ด้วยการไปค้นหาหนังที่เค้าเคยร่วมเล่น ทั้ง An Education  Mama Mia  หรือ Captain America แต่ลึกๆในใจดิชั้นก็รู้ค่ะว่า ความรักครั้งนี้ก็คงจะเหมือนกับครั้งก่อนๆ ที่จะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เหมือนที่ดิชั้นเคยอยากเป็นสาวขาวดำใน Pleasantville  สาวผู้ดีอังกฤษใน Atonement หรือสาวอกแฟบผู้จองหองใน Pride & Prejudice เพียงเพราะหลงรักในคาแรกเตอร์พระเอกในเรื่อง แต่ดิชั้นก็ยินดีในความรักที่ไม่ถึงกับสุข และความทุกข์ที่ไม่ถึงกับเศร้าแบบนี้ต่อไป ก็คงจะเหมือนกับที่ครั้งหนึ่ง ดีเจเชาเชา ได้กล่าวไว้ว่า “ความรักก็เหมือนหมีแพนด้า มักจะมาเป็น ‘ช่วงๆ’ “

ชั้นรักคุณค่ะ Latif Yahia ที่แสดงโดย Dominic Cooper  T__________________T

 
 

จากคุณ : Clarice Starling
เขียนเมื่อ : 8 พ.ค. 55 16:07:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com