Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพิ่งได้ดูเรื่อง Danshi Koukousei no Nichijou ฮาแตกมาก แต่ว่านะ... ติดต่อทีมงาน

พอดีอยากดูเรื่องฮาๆเลยหยิบเรื่อง Danshi Koukousei no Nichijou มาดู โอ๊ย มันฮามากๆค่ะ ไม่ได้ฮากับอนิเมขนาดนี้มานานแล้วตั้งแต่ Full Metal Panic Fumoffu (เรื่องนี้ก็อย่างฮาแตก) ปกติดูเรื่องแนวขำๆอื่นๆก็แค่ยิ้มๆมุมปาก รึหัวเราะหึๆนิดๆ แต่เรื่องนี้นี่หัวเราะจนเหนื่อยเลย

แต่ว่านะคะ...ทำไมสาวๆในเรื่องมันโหดร้ายป่าเถื่อนเยี่ยงนี้ เพราะคนแต่งมังงะมันเป็นผู้ชายรึเปล่า เลยไม่ค่อยเข้าใจผู้หญิง หรือไม่ก็สงสัยว่าเค้าจะมีพี่สาวโหดๆชอบข่มน้องชายละมั๊ง พี่แกเลยมีภาพลักษณ์สาวม.ปลายว่าต้องโหดต้องเถื่อนต้องบ้าซะ... ในขณะที่เขียนเรื่องซะนร.ชายก็แค่ติงต๊อง เฮฮาธรรมดา แถมดูเรียบร้อยกว่าผู้หญิงอีก ดูแล้วมันขัดกับความจริงนะเราว่า ซึ่งความเป็นจริงเราว่าไอที่โหดที่เถื่อนน่ะมันผู้ชายต่างหาก

เล่านิดนึง พอดีตอนสมัยเรียนม.ต้นเราอยู่ร.ร.หญิงล้วนค่ะ จำได้ว่ามีเรื่องทอมดี้ทะเลาะกันบ่อย แต่ไอเรื่องไปหาเรื่องต่อยผู้ชายนี่ไม่เคยมีนะ พอขึ้นม.ปลายเราก็ย้ายมาอยู่ร.ร.ที่เคยเป็นร.ร.ชายเก่า ซึ่งนร.ชายเยอะ(พล๊อตอย่างกับการ์ตูน) ตอนแรกๆเรากลัวผู้ชายมากค่ะ  ไม่ค่อยกล้าคุยด้วย กว่าจะปรับตัวได้ก็นานจนเกือบจบโน่น แถมเคยมีเรื่องสยองของความเถื่อนของเหล่านร.ชายหลายอย่าง อย่างเช่นนร.ชายตีกัน แทงกันบ้าง(เพื่อนร่วมชั้นเราเลยล่ะที่แทงกัน) ห้องน้ำหลังร.ร.นี่เราก็ไม่กล้าเดินไปเข้าคนเดียวเลยค่ะเพราะอยู่ใกล้กับห้องน้ำของนักเรียนชาย ซึ่งเป็นที่รู้ๆกันว่านร.ชายมันมาสูบบุหรี่ เสพยา มั่วสุมกัน เราเคยเดินคุยกับเพื่อนผ่านทางนั้น แล้วอยู่ๆพวกผู้ชายก็ผิวปากแซว เท่านั้นไม่พอ พอเห็นเรากับเพื่อนเมิน มันก็ปาขวดแก้วมาใส่แตกตรงหน้าเลยค่ะ กลัวมาก แต่ถึงร.ร.เรามีเรื่องแบบนี้เราก็จบมาได้แหละ

พูดซะยาว คือแค่จะบอกว่าสมัยเรียนม.ปลายนร.หญิงส่วนใหญ่เขาก็เรียบร้อยกันดี ไม่ได้โหดเถื่อนเป็นแยงกี้แบบเรื่องนี้ รู้ค่ะว่าคนแต่งแต่งเอาฮา เราไม่ได้ดราม่านะ แต่มันดูแล้วเหมือนกับด่าผู้หญิงยังไงไม่รู้ โดยการใส่ภาพลักษณ์ผิดๆให้น่ะ

ยอมรับว่านร.หญิงม.ปลายเนี่ย การกระทำบางอย่างก็เสื่อมจริงค่ะ ไม่ได้งดงามอยู่ตลอดเวลาอย่างเช่นเรื่อง Maria sama ga miteru หรอก (เรื่องนั้นสร้างภาพลักษณ์นร.ร.ร.หญิงล้วนซะสวยงามเว่อร์)

แต่ยังไงเราก็ชอบเรื่องชีวิตประจำวันของหนุ่มม.ปลายนี่อยู่ดีแหละ ดูแล้วขำมาก สบายใจคลายเครียดดี ใครพอจะรู้บ้างว่าจะมีซีซั่น 2 ต่อมั๊ยคะ

จากคุณ : amamizu
เขียนเมื่อ : 9 พ.ค. 55 02:48:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com