Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
๙๙ ผู้กำกับ วิจารณ์ ผู้กำกับ กับ THE AVENGERS ๙๙ ไม่เปิดเผย เนื้อหาใดๆ สบายใจได้ ติดต่อทีมงาน

กับ เจม มาเธอร์ และ สตีเฟ่น เซ้น เลเจอร์ ใน LOCKOUT  http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12027184/A12027184.html

กับ ปีเตอร์ เบิก ใน BATTLESHIP http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11991878/A11991878.html

มาถึงคราของ จอส วีด้อน โดยที่เขาไม่ได้ขอ อิอิ

หนังเรื่องนี้ทำ pr ได้นานและถี่มาก ทุนสร้าง 200 ล้าน คงหมดไปกับส่วนนี้เยอะอยู่ โปสเตอร์ แบรนเนอร์ ถือว่า โอเค ระดับเดินผ่านมีเหลียวหลัง ก็แหม่ลงทุนจ้างดารามารวมกันซะขนาดนั้น

แต่พอมาถึงหนังตัวอย่าง ขักไม่ประทับใจ หนังตัวอย่างมักจะรวมวิช่วลเจ๋งๆ จังหวะหนังเด็ดๆ ประโยคโดนๆ นำมายำใหม่เป็นอีกภาษานึง จะเป็นเหมือนหนังสั้นที่มีตัวหนังสือช่วยเล่ากลายๆก็ได้ แต่ตัวอย่างของ THE AVENGERS ไม่มีอะไรที่กล่าวมาเลย _=_

ทำให้ความอยากไปดูหนังในราคตั๋วแสนแพงสวนทางค่าครองชีพ เป็นแบบ จดๆ จ้องๆ โดยอาศ้ยดูกระแสจาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ ในพันทิฟเป็นหลัก

ต้องยกเครดิตให้เพราะหลังจากส่วนมากบอกว่ามันส์ ผู้เขียนก็งัด NO9 มาเสิจข้อมูลอยู่หน้า box office ของ SF เดอะมอลบางปิ ว่าจะเป็น 3 หรือ 2 ดี ทู้นี่เด้งขึ้นมาทันที http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12042493/A12042493.html ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ ที่ไม่ทำให้ผู้เขียน เสียตังค์เพิ่มขึ้นโดยใช่เหตุ

บ่นเพิ่มอีกนิดนึงโรง 11 รอบ 21.15 ฉายแบบภาพบนจอสั่นน่อยๆทั้งเรื่อง ขอให้เจ้าหน้าที่ SF ช่วยดูแลเข้มงวดขึ่นด้วย เพราะทำการขึ้นค่าตั๋วเท่ากับโรงหนังคู่แข่ง นั่นทำให้สิ่งที่ผู้เขียนสัญญากับตัวเองหมดลงได้จังหวะที่ เมก้าซีเนเพล๊ค มาเปิดหน้าบ้านพอดี ขอบคุณมาก

ตลอดเกือบสองปีที่ผ่านมา ผู้เขียนถ่อไปดูแต่ SF บางปิ เพราะไม่อยากอุดหนุนโรงหนังคู่แข่งเพราะไม่อยากสนับสนุนระบบผูกขาด ทั้งๆที่ ผู้เขียน สามารถขับรถไปได้ใกล้กว่า ทั้งซีค่อน เซ็นบางนา เสรีเก่า พาราไดส์ใหม่ แต่ผู้เขียนถ่อไปดู SF ตลอดเพื่อให้กำลังใจคนทำดี แต่วันนี้คงไม่จำเป็นแล้ว

เข้าเรื่องเดี๋ยว จอส วีดอน จะบอกเห้อ โล่งอก ยังครับยัง ออกน่านน้ำไปนิดหน่อยแต่ทิ่งสมอไว้แล้ว ลอยไปไม่ไกล

หลังจากดูหนังจบก็ถึงบางอ้อว่า ทำไมหนังตัวอย่างถึงเป็นแบบนั้น ผมนิยามสั้นๆให้หนังเรื่องนี้ว่า

" ซีรีย์จอใหญ่"

เนื่องจาก ผู้เขียน ดูซีรีย์มาไม่น้อยเลยรู้สึกแบบนั้น และ ผู้เขียนก็ชื่นชอบศึกษาวิธีคิด และ ความเป็นมา ของ ผู้กำกับ แต่ละคนด้วย จึงไม่แปลกใจที่ THE AVENGES ออกมาแบบนี้

จอส วีด้อน เป็นผู้กำกับที่โตมาจากสายทีวีครับ เทียบกับบ้านเราก็ละครนั่นแหละ เกือบตลอดชีวิตการทำงานของเขา คลุกคลีกับ โปรดั๊กชั่น แบบทีวี

นั่นทำให้วิช่วลของหนังเรื่องนี้ดูบ้านๆไป ถึงแม้จะมีช๊อตหวือหวาอยู่ แต่ก็เป็นช๊อตจากไบเบิ้ล จาก ผู้กำกับภาพ เชมุส แม๊กกัววี่ ซึ่งเข้าใจว่า จอส คงเลือกเพราะอยากจะแชร์งานทางภาพด้วย เพราะผู้กำกับภาพคนนี้ ส่วนมากถ่ายแต่หนัง ดราม่า !!!

สองหัวใจหลักทางด้านภาพ ทำได้แบบพื้นๆ ภาพรวมของวิช่วลเรื่องนี้ ถึงบ้านๆอย่างที่เห็น   แต่  

จอส วีดอน ก็มีจุดแข็งมากของเขา เป็นจุดแข็งของคนทำงานสายทีวีฝั่งไอ้กัน นั่นคือ บท กับ คาแร๊คเตอร์

ผู้เขียนเพลิดเพลินกับการดูการปะทะคารม หรือ ปะทะกันด้วยกำลัง ของเหล่าบรรดา AVENGERS มากกว่าตอนทั้งหมดกอดคอกันไปฟัดกับพวก ตัวประหลาด

นั่นน่าจะเป็นผลจากการที่ จอส วีดอน กำกับคาแร๊คเตอร์ได้อยู่ เฉลี่ยน้ำหนักได้ดี จนผู้เขียนอินและสนุกกับทุก คาแรคเตอร์ในหนัง

อยากจะบอกว่า งานส่วนนี้ยากกว่าการ คิดภาพสวยๆวิ่ช่วลเจ๋ง เป็นร้อยเท่า แต่ จอส วีดอน ทำงานส่วนนี้ได้ดีมากๆ

ตอนรู้ว่ามาร์เวลจะสร้างหนังเรื่องนี้ ผู้เขียนอุทานในใจว่า จะได้เรื่องไหม โจทย์ยากมากกกกกก ตัวละครทั้งชัดทั้งสำคัญทุกตัว ใครจะรับงานนี้มากำกับต้อง อินกับการ์ตูนเรื่องนี้จริงๆ

และนั่นคืออีกข้อดีของการทำงานแบบสากล เขาเลือกคนที่เหมาะสมจริงๆมาทำงาน "put the right man in the right job" จอส วีด้อน รัก และ รู้จริง การ์ตูน เรื่องนี้จริงๆ

ส่วนเรื่องบทกับตัวละครที่หยุบหยับเยอะแยะ จอส วีด้อน ทำงานกับเส้นเรื่องที่ซ้อนทับกันไปและคาแรคเตอร์ที่หลากหลายในซีรีย์เมกันมาค่อนชีวิตการทำงาน กับ การ์ตูนสุดรักที่โตมาพร้อมๆกับเขา

นั่นทำให้ THE AVENGERS มีการเฉลี่ยบทที่ดี เส้นเรื่องที่สนุก เสียอย่างเดียว ดั๊นรักพีเสียดายน้อง ไปอยากแชร์เรื่องวิช่วลด้วย ทั้งๆท่ตัวเองไม่ได้แข็งแรงงานส่วนนี้

ไม่เหมือนสมัยละอ่อนๆ ที่กำกับหนังจอเงินเป็นเรื่องแรก จากซีรีย์ที่สตูดิโอสั่งปิดแบบหักหาญน้ำใจ ทั้งผู้สร้าง และ แฟนซีรีย์ กับเรื่อง Serenity (2005) ที่ จอส วีด้อน ฝากงานวิช่วลให้ ผู้กำกับภาพรุ่นลุงอย่าง Jack N. Green  ดูแล ลุงเขียวถ่ายหนัง แอ๊คชัน มาไม่ใช่น้อย เมื่อความสด กับ ความเก๋า มาคละรวมกัน หนังเล็กๆเรื่องนั้น จึงกลายเป็นหนังผิดฟอร์ม คือ ลงทุนน่อยเดียว แต่ หนังอลังการเกินทุนที่ได้มา

ผิดกับ THE AVENGERS 200 ล้าน น่าจะไปลงกับค่าโปรโมท และ ดารา จน งบ PRODUCTION กับ สิ่งที่บทเขียนมา พอเทียบกันแบบโลจิกแล้ว อาจจะน้อยกว่า Serenity  ก็เป็นได้ 5555

แล้วเจอกันใหม่ เมื่ออยากเขียน

see ya

วันนี้ว่าจะไประทึกกับอีกหนึ่งผลงานของ จอส วีด้อน แต่เขาไม่ได้กำกับ เขาโปรดิ๊วเฉกเช่น ลุค เบสซง ดููแนวโน้มแล้ว ท่าจะเป็นอีกคน ที่คิดเขียน ดูแล ดีกว่าการ ไปลงมือทำเอง อีกไม่นานก็รู้กัน อิอิ

 
 

จากคุณ : 7 LOGIN
เขียนเมื่อ : 9 พ.ค. 55 14:16:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com