Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"บ่วง" ขอติเรื่องดนตรีประกอบนิดนึงนะครับ ^^ ติดต่อทีมงาน

ขอออกตัวก่อนว่า สำหรับผมแล้วเพลง/ดนตรีประกอบหนัง/ละคร  มันช่วยให้เข้าถึงอารมณ์/อรรถรส ของหนัง/ละครเรื่องนั้น ๆ ได้เยอะทีเดียวครับ
และสำหรับ "บ่วง"   ผมว่าเพลง/ดนตรี ก็เพราะดีนะครับ  โดยเฉพาะเพลง  "บ่วงรัก"  ที่ให้อารมณ์เหมือนเพลงกล่อมลูก (ชอบมากเลยหล่ะ)

แต่ว่า ...
ระหว่างดูละครมากขึ้น ๆ ทุกวัน (โดยเฉพาะเมื่อคืน)
ดูไปดูมา เอ๊ะ!!~ มันสะดุดกับดนตรีประกอบในบางซีนเข้าแฮะ โดยเฉพาะซีนที่ออกจะระทึก ๆ ลุ้น ๆ หน่อย
ซึ่งผมว่ามันคล้าย ๆ กับ Score ของหนังหุ่นยนตร์เรื่องนึงเลยอ่ะครับ ... เหมือนเอามามิกซ์ใหม่ บิดซาวน์นิด ๆ หน่อย ๆ (จริง ๆ ก็ไม่ใช่คนเก่งเรื่องดนตรี  ถ้าใช้คำพูดผิดไป ก็ขออภัยด้วยครับ)
ซึ่งยิ่งดู ยิ่งฟัง ยังไงผมก็ว่ามันไม่ค่อยเข้ากับเนื้อละครเท่าไร (คหสต.)
และด้วยความที่ผมฟัง Score หนังเรื่องนี้บ่อย (และมันเป็นหนังที่ดังด้วยน่ะสิ) พอฟังดนตรีประกอบที่ใช้เข้า ภาพหุ่นยนตร์นี่แบบว่าลอยออกมากันเลยทีเดียว
และเท่าที่สังเกต  รู้สึกว่าดนตรีประกอบที่เอามาใช้นี้  ก็ไม่ได้มีแค่ใน "บ่วง" แค่เรื่องเดียว  แต่ยังใช้ใน "ต้มยำลำซิ่ง" ด้วย
อาจจะรวมถึง "ดอกส้มสีทอง" ด้วยไหม  อันนี้จำไม่ค่อยได้แล้ว (ทั้ง 3 เรื่องนี้ ผลงาน บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น หมดเลยใช่ไหมนี่?)

ผมจะไม่ขอพูดถึงเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ว่าจะได้มาโดยถูกต้อง หรือไม่ อย่างไร นะครับ
และหากพูดว่า "จะอะไรกันหนักหนากับละคร" ... ก็ขอยืนยันครับว่า ผมรู้สึกโอเคกับละครเรื่องนี้นะ (บอกไปแล้วว่าชอบเพลงของละครเรื่องนี้)  และไม่ได้ดูละครแบบจับผิด
เพียงแต่ว่าบางครั้ง มันมีภาพจำในเพลง ๆ นึง   แล้วพอมาเจอในละครอีก มันไม่สามารถลบภาพเดิม ๆ นั้นได้
อีกอย่างนึง ผมว่าดนตรีประกอบละครเรื่องนี้ที่ทำขึ้นใหม่ ก็เพราะอยู่แล้ว และเชื่อว่าคนไทยก็มีฝีมือทำเพลง/ดนตรี  ไม่เห็นจำเป็นต้องเอาเพลงจากหนังมาใช้เลยอ่ะครับ


หากทำให้ใครเดือดร้อน ไม่พอใจประการใด  ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ^^


ป.ล. เมื่อก่อน มีละครเรื่องนึง ชื่อ "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" เอา Score จาก Lord of the rings มาใช้ ... ซึ่งกลายเป็นว่าทำให้ผมเกลียดละครเรื่องนั้นไปเลย
ป.ป.ล. ยังมีรายการดึกวันพฤหัสของอีกช่องนึง ที่มักจะเอา Score หนังมาใช้ เช่น THOR, The Chronicles of Narnia (ภาคเจ้าชายแคสเปี้ยน), Pearl Harbor,  Pirates of the Caribbean ฯลฯ

จากคุณ : Windchaser
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 19:55:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com