Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ่วง คุณหญิงอบเชยขอเป็นกำลังใจให้นักแสดง ทีมงาน คนเขียนบท ผู้กำกับ ผู้จัดทุกๆท่านค่ะ ติดต่อทีมงาน

เปิดเรื่องมาอาจมีหงุดหงิดบ้างเพราะจากทีเซอร์แล้วจะมีแต่ฉากปะทะคารมกัน

พอดูละครจริงๆตัวละครทุกตัวมีที่มาที่ไปว่ากำลังติดอยู่ใน"บ่วง"จริงๆ

บางคนอาจจะชอบเวอร์ชั่นเก่ามากกว่าเพราะดูน่ากลัวกว่า แต่ขอบอกว่าเวอร์ชั่นใหม่ทำตาม"จุดประสงค์"ของเรื่องมากกว่าเวอร์ชั่นเก่า

ในบทประพันธ์ ต้องการชี้ให้เห็นถึง บ่วงรักและบ่วงแค้นคล้องผูกพันกับกิเลสตัณหา ไม่ว่าบ่วงบุญหรือบ่วงกรรม ต่างก็คล้องชีวิตให้ต้องวนเวียนเกิดขึ้นและจบลง หน่วงให้ต้องทุกข์ทนในวังวนแห่งโลกและชีวิตอย่างมิรู้จบสิ้น แรงแค้น และ แรงรัก มีอำนาจของกิเลสสูง ถ้าเราไม่ตัดมัน มันจะกลายเป็นห่วงยืดยาวต่อไปไม่รู้จบสิ้น

คุณหลวง ไม่เด็ดขาดจากอีแพงตั้งแต่แรก มัวแต่สงสารไม่ดูตาม้าตาเรือ

คุณชื่นกลิ่น ติดผู้ชาย ประชดโดยการไม่กินข้าวกินปลา ทำให้คุณหญิงอบเชยเสียใจ ผลกรรมในชาติปัจจุบันทำให้มีห่วงกังวลเรื่องลูก เรื่องสามี ดั่งคำที่เขาว่ากันลูกไม่รู้หรอกว่าพ่อแม่ห่วงเพียงใดนอกจากจะได้เป็นพ่อเป็นแม่เสียเอง

คุณหญิงอบเชย ชาติก่อนเฆี่ยนตีอีแพง ใช้อำนาจในสถานะทางสังคมข่มเหงอีแพง จนชาติใหม่อีแพงตามมาราวีอีแพงมาทวงถามความยุติธรรมด้วยคำพูดทีว่า"ตอนมีชีวิตอยู่มิงเป็นนายกู แต่ความตายมันยุติธรรม จะสูงต่ำรวยจนสุดท้ายทุกคนต้องตายเป็นผีเท่าๆกัน" นอกจากนี้คุณหญิงอบเชยยังเลิ้ยงลูกประคบประหงมไข่ในหินเกินไป ชื่นกลิ่นกลายเป็นคนโลกสวยไม่มีภูมิคุ้มกันไม่เคยเจอเรื่องเลวๆ ทำให้กรรมตกแก่ตัวคุณหญิงเองไม่ไปผุดไปเกิดเสียที

อีแพง อีนี่ตัวดีเลย คิดเองเออเองแต่นับถือในความพยายามของมัน ในชีวิตเกิดมาอดๆอยากๆต้องการสบายทางลัดโดยการแย่งผัวคนอื่น อยู่กับความเข้าใจผิด สำคัญตนผิด...เมื่อพบกับคุณหลวงก็อยู่กับความหลงใหล สำหรับรัมภา คุณหลวงเป็นความรัก เป็นสามี แต่สำหรับอีแพง คุณหลวงเป็นอาหาร เป็นเครื่องนุ่งห่ม เป็นเครื่องเชิดหน้าชูตา เป็นพี่ เป็นพ่อ เป็นความหวัง และ เป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวของชีวิต อีแพงไม่ไปผุดไปเกิดได้ทำร้ายครอบครัวคนอื่นก็ได้แค่ความสะใจใจ จริงๆแล้วความโกรธ ความแค้น ทำให้อยู่ไม่สุขเหมือนกับไฟนรกสุมอยู่ในใจตัวเองทุกเวลา

เดือนแรม ที่หาทางกินตับศามลได้แล้วชีวิตก็ใช่ว่าจะมีความสุข เพราะในสังคมเรานั้นไม่ยอมรับคนแย่งสามีของชาวบ้าน ก็ยังโดนแม่ค้าในตลาดทั้งด่าทั้งนินทา ชีวิตที่มีแต่การโดนสาปแช่งชีวิตอย่างอีเดือนแรมอยู่ไม่สงบสุขหรอก ต้องโดนประนามไปตลอดชีวิต ของที่แย่งเค้ามาอยู่ได้ไม่นานหรอกผู้ชายทิ้งเมียได้ ก็ต้องทิ้งนางบำเรอได้เหมือนกัน

นักแสดงทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากอย่างที่คุณหน่องอรุโณชาบอก

คู่อนุกูล-พัชนี มาเบรกความเครียดของละครได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ศามลรัมภากำลังมีปัญหาครอบครัว อนุกูล-พัชนีก็กำลังกลัวในการแต่งงานการมีครอบครัว

คู่กล้า-บัวสวรรค์ มาเบรกความเครียดระหว่างอีแพงกับคุณหญิงอบเชย อีแพงพยายามใช้ทางลัดในการแย่งสามีชาวบ้านไต่เต้าเต้าได่เพื่อให้ได้คู่ควรกับคุณหลวงจากการที่สถานะทางสังคมต่างกัน แต่นายกล้าเป็นแค่นายสิบต้อยต่ำเลือกที่จะสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยเป็นทหารสัญญาบัตรเพื่อจะได้ทัดเทียมคุณบัวสวรรค์

พวกแม่ค้าในตลาดที่ทะเลาะกับเดือนแรมแสดงให้เห็นถึงว่า ถึงแม้เดือนแรมจะมีเงินแต่ก็ไม่ได้จะถูกยกย่องเสมอไป ในเมื่อทำความชั่ว แม่ค้าในตลาดก็รุมด่า รุมสาปแช่ง นินทา

ครอบครัวตาหล้า-ยายคำ-บุญสือ สื่อให้เห็นถึงความรักในครอบครัว ถึงครอบครัวนี้จะเป็นแค่คนรับใช้ แต่ก็สามารถมีความสุข อยู่ร่วมกันได้

ผู้เขียนบท คุณบ๊วย นันทวรรณเขียนผูกเรื่องได้ดีและในด้านคำคม ความคิดต่างๆ แต่เรื่องราวยังไม่ต่อเนื่องไม่รู้ว่าเป็นที่ฝ่ายตัดต่อหรือว่ามีออกอากาศอาทิตย์ละ2วันเลยรู้สึกขาดๆไปบ้าง แถมมีคำสมัยใหม่ปะปนเข้ามาเช่นคำว่า"คัน"ใช้เปรียบกับอาการมี"อารมณ์ทางเพศ" อาจจะเป็นเพราะละครเรื่องนี้ไม่ได้เน้นในเชิงประวัติศาสตร์มาก เขียนเพื่อให้ได้อรรถรสในการชม ถ้ามองที่จุดประสงค์ที่ต้องการจะสื่อให้คนดูได้รับแล้วคุณบ๊วยถือว่ายอดเยี่ยมมากค่ะ

นักแสดง
นุ่นพาร์ทอดีตเล่นได้ดีมากคอมเม้นท์ในยูทูปชื่นชมกันเป็นแถว ในพันทิปก็รวมพลังกันอยากตบอีแพง แต่พาร์ทที่เป็นผีแอบเพลียในเรื่องที่พยายามเค้นหน้ามากเกินไปจนดูตลก เสียงหัวเราะที่ไม่ขลังอาจจะเป็นที่นุ่นเป็นคนเสียงเล็กแหลม ถ้าดูที่ความพยายามของนุ่นก็ต้องยกย่องจริงๆค่ะ แถมเรื่องนี้นุ่นสวยกว่าละครทุกเรื่องที่เล่นๆมา
คุณเหมียวเล่นละครได้ดีอยู่แล้ว แต่บางคนอาจจะติดที่หุ่นคุณเหมียวนิดนึง ตัวจริงอาจจะไม่ใหญ่มาก แต่ชุดในละครเป็นชุดแบบปล่อยชายแล้วคุณเหมียวช่วงบนใหญ่ ทำให้ดูตัวใหญ่มาก ถ้าใครดูไม่คิดอะไรก็ไม่เป็นไร หุ่นคุณหญิงมีอันจะกินก็แบบนี้แหละดูอบอุ่นน่ากอดฮ่าฮ่าฮ่าใหญ่สุดในบ้าน555
โฬม แสดงได้ดี เกลียดทั้งศามล เกลียดทั้งคุณหลวงเลยอะ ฉากที่ต้องโดนของก็ทำได้ดี ฉากที่ทะเลาะกับริต้าก็ทำได้ดีเหมือนเป็นสามีภรรยากันจริงๆ
ศรีริต้า แสดงได้ดี เป็นรัมภาก็สงสาร เป็นชื่นกลิ่นก็รำคาญดีแท้ฮ่าฮ่าฮ่า
โป๊ป บทเพลย์บอยดูตลกได้เพลินๆดี แฟนคลับโป๊ปหลายๆคนก็ชอบเพราะดูแตกต่างจากเรื่องอื่น นอกเรื่องคืออย่างให้โป๊ปเปลี่ยนทรงผมบ้าง ผมทรงนี้โป๊ปดูหน้าผากกว้างมากอะ ลุ้นว่าต่อไปจะล้านไหม
เอสเธอร์ บางซีนเล่นแข็งไปบ้าง แต่หน้าตาน่ารักมากๆ มีเสน่ห์ในการแสดง เสียงห้าวหน่อยๆมีเสน่ห์ไม่ทำให้น่ารำคาญ
ใหม่สุคนธวา เล่นได้น่าตบ น่ารำคาญดี บทนี้เหมาะกับใหม่มากๆ อีเดือนมืด หมั่นใส้ตรงไม่ได้เป็นเมียน้อยแต่เป็นผู้ช่วยภรรยา555
คุณหมู พิมพกา ออกมานิดหน่อยแต่ประทับใจทุกครั้ง
มี้พิศมัย เล่นเป็นคนสูงวัยได้ร๊อคดี ชอบมาก555555555

ละครยังไม่จบจะมีซีนอีกหลายซีนที่ปะทะคารม ปล่อยของกันอีกมากน่าจะเหลืออีก6เดือน
ถือว่าตอบโจทย์คนชอบดูละครที่มีดารามาแสดงฝีมือใส่กันได้ดีและยังให้ข้อคิดอีกมากมาย

คุณหญิงอบเชยชอบเรื่องนี้ค่ะ ถ้าใครชอบอย่าลืมติดตามชมจนจบเรื่องนะคะ

จากคุณ : คุณหญิงอบเชย
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 55 04:13:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com