Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] Gintama - 399 ติดต่อทีมงาน

เปิดตอนมาก็เจอคุยเรื่องการเมืองอีกแล้ว แปลแล้วงงชิบ อาจจะมีแปลผิดไปบ้างนะครับ(คิดว่ามีแหงๆ)

ต่อจากตอนที่แล้ว ซาดะซาดะถูกฆ่าซึ่งชินเซ็นกุมิที่ดูแลคดีรู้แค่ว่าเป็นฝีมือของนักฆ่าเท่านั้น โอคิตะที่มาบอกเรื่องนี้กับกินและซึคุโยะบอกว่าหากแจ้งข่าวไปว่าถูกฆ่าจะเป็นปัญหาใหญ่ก็เลยให้ภายนอกรับรู้ไปว่าเป็นการป่วยตายแทน แม้โอคิตะจะไม่เห็นด้วยแต่มันก็เป็นคำสั่ง ส่วนเรื่องสาเหตุนั้นโอคิตะไม่คิดว่าจะมาจากเรื่องความขุ่นเคืองทางการเมือง ทางซึคุโยะห่วงทางชาวสวรรค์จะวางแผนอะไรรึเปล่าแต่โอคิตะบอกพวกนั้นไม่มีกำลังคนพอจะมาทำงานให้กลุ่มของซาดะซาดะ ยิ่งกว่านี่นชาวสวรรค์กำลังหาโอกาสกลับคืนจากเดิมที่สูญเสียซาดะซาดะไปด้วย กลายเป็นว่าเหมือนหวังให้ซาดะซาดะถูกฆ่าด้วยซ้ำ บอกคงจะเป็นหนทางของชาวสวรรค์ที่ประกาศสงครามกับฮิโตสึบาชิ เสียงเดียวที่จะพิสูจน์คือคำสั่งอันยิ่งใหญ่ที่สั่งการมาจากจักรพรรดิ

ด้านชินปาจิกับคางุระที่อยู่กับโซโยะ โซโยะบอกเรื่องการลงจากตำแหน่งของโชกุนถูกร้องขอให้ชิเงะชิเงะคงตำแหน่งต่อ ยิ่งกว่านั้นซาดะซาดะที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนบาคุฟุก็จากไปแล้ว พวกชินปาจิบอกเป็นเรื่องที่ดีเพราะเรื่องนี้เองก็เป็นความผิดของพวกเธอเองที่ทำให้ท่านโชกุนลาออกจนก่อนหน้านี้คิดมากกังวลเลยด้วย

ด้านโอคิตะก็เล่าให้พวกกินฟังต่อว่าพวกงี่เง่าที่กำลังคิดจะฉลองแต่คำสั่งจักรพรรดิจากด้านมืดพิสูจน์เรื่องดีๆของการเคลื่อนไหวของชาวสวรรค์ เป็นการชัดเจนว่าพวกนั้นเห็นว่ากลุ่มฮิโตสึบาชิเป็นศัตรู เหตุของการช่วงชิงบัลลงก์เลยทำให้พวกนั้นให้ชิเงะชิเงะขึ้นตำแหน่งเดิม แต่ก็แน่นอนว่ายังเป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้นซึ่งนั้นก็เพราะชื่อเสียงของตระกูลของบัคคาคุ กลุ่มคนที่คิดอยากให้พวกชาวสวรรค์ตกต่ำลง ฮิโตสึบาชิเองก็เพื่อจะชิงความได้เปรียบแม้จะต้องชดเชยด้วยความทช่วยเหลือที่ไร้ความหมาย ซึคุโยะถามพวกฮิโตสึบาชิต่อต้านชาวสวรรค์ที่จะเป็นผู้นำงั้นเหรอ โอคิตะบอกดูเหมือนจะเป็นแบบนั้นบอกคิดว่าพวกนั้นเพียงต้องการแค่ตำแหน่งผู้นำหรือตัวบาคุฟุเองล่ะ ถ้าพวกนั้นเปลี่ยนบาคุฟุจากภายในโลกก็จะเปลี่ยนแปลงแน่ พวกนั้นจึงซุ่มกระจายด้วยความมืดมิด แต่ฮิโตสึบาชิและชาวสวรรค์ก็ยังคงแข่งกันชิงจุดเด่นในบาคุฟุอยู่ดี

ด้านกินถามต่อว่าถ้าบาคุฟุยังชวนวิตกแบบนี้แล้วเรื่องของไมโซล่ะ โอคิตะบอกไมโซยังมีชีวิตอยู่แต่บอกหากให้ไปโยชิวาระตอนนี้อาจจะเป็นนรกแทนก็ได้หรืออาจจะไม่ได้ก้าวออกจากปราสาทเลย ตอนนี้พวกตำแหน่งสูงล้อมเขตกันและกันจากพวกมือสังการของซาดะซาดะ รอบๆปราสาทถูกจับตาอย่างเข็มงวด กองกำลังป้องกันของโชกุนเองก็ราวกับเมล้ดข้าว การจะเข้าหรือออกจากปราสาทเป็นเรื่องต้องห้าม ใครคิดจะบุกเข้าไปตอนนี้คงต้องเสียหัวของตัวเองอย่างแน่นอน

ด้านโซโยะที่โนบุเมะดูแลโนบุเมะก็ยังจำกัดเวลาให้โซโยะคุยกับพวกชินปาจิแค่เล็กน้อยแถมถึงโซโยะจะอ้อนขอโนบุเมะยังไม่ยอม โอคิตะจึงบอกพวกกินว่าถ้าเข้าใจแล้วเรื่องก็สิ้นสุดแค่นี้ตั้งแต่แรกที่พวกกินสู้มานั้นเพื่ออะไรกันแน่

 
 

จากคุณ : neozero
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 55 16:21:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com