Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
....กระทู้นี้ขอแนะนำ "น้องบี้" สำหรับบท "โกโบริ" ณ คู่กรรมคะ เพื่อเป็นประโยชน์ในการแสดง.... ติดต่อทีมงาน

รู้ว่าคงแก้ไข หรือเปลี่ยนอะไรไม่ได้ ทำได้แต่ทำใจ แต่มาคิดอีก ๆ จำได้ว่า ก่อนที่ "พี่เบิร์ด ธงไชย" จะมารับบท "โกโบริ" ก็มีกระแสบ่น ๆ เหมือนกันในตอนแรก ๆ  ไม่ต่างจากที่ "บี้" กำลังเจอในตอนนี้

เลยขอเปลี่ยนจากการทำใจ เป็นการให้คำแนะนำดีกว่า สำหรับการแสดงบท "โกโบริ" ถ้าแฟน ๆ หรือน้องบี้ มาเจอกระทู้นี้ ขออให้นำไปปรับใช้นะคะ ก็คงแนะนำได้ไม่มาก แต่ในฐานะที่ จขกท. ก็เป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่อง "คู่กรรม" และติดตามาแล้วหลายเวอร์ชั่น คนนึงจึงอยากจะให้คำแนะนำ

ด้านอารมณ์ และความรู้สึกของตัวละครนี้

.....ขอให้บี้ รวบรวมใจ สมาธิ และ Inner ให้สมบูรณ์พร้อม อ่านนิยายให้ละเอียด ในส่วนของอารมณ์ และความในใจของ "พ่อดอกมะลิ" บทสนทนานั้นสำคัญ แต่อารมณ์ข้างในที่ผู้ประพันธ์ต้องการให้ตัวละครนั้นออกมาเป็นแบบไหนสำคัญกว่าค่ะ  พยายามทำความเข้าใจพื้นฐานของตัวละคร ทั้งตัว "โกโบริ" และคนรอบข้าง  เรียกว่าซึมซับเข้าไปในชั้นผิวหนังเลยเรียกว่า หายใจเข้าหายใจออกเลยดีกว่า บทนี้เล่นยากคะ ยากมากจริง ๆ

.....หาเทปฝึกภาษาญี่ปุ่นมาฟังด้วยก็จะดีคะ ช่วยได้มากในกรณีที่ต้องเล่นเป็นชาวต่างชาติ สำเนียง ลักษณะการพูด ศึกษาการพูดภาษาญี่ปุ่นให้ดี ๆ ลักษณะท่าทาง  เชื่อว่า "บี้" มีความตั้งใจ และน่าจะทำได้ดีภาษาญี่ปุ่นไม่ยาก แต่ลักษณะการออกเสียงนั่นต่างหากที่ยากและทำให้เห็นความแตกต่างระหว่าง "คนไทย" และ "คนญี่ปุ่น" และยิ่งตอนที่ "โกโบริ" พูดภาษาไทย ต้องไม่เป็น "ภาษาไทย" ที่ชัดเกินไปต้องสำเนียงญี่ปุ่น เหน่อ ๆ หน่อย เพราะนี้คือ "เสน่ห์ และความน่ารัก" ของ "พ่อดอกมะลิ" คะ

......แม้ภายนอก "บี้" อาจจะไม่ใช่ แต่บี้สามารถสร้างคาแร็กเตอร์ และ Inner ให้เป็น "โกโบริ" ที่สมบูรณ์แบบ และตราตรึงใจของผู้ชมได้ เหมือนกับที่ "พี่เบิร์ด" เคยทำมาแล้ว

.....กระทู้งดดราม่าคะ แนะนำ น้องบี้ อีกนิด ย้ำว่าบทนี้เล่นยาก และเล่นลึก พี่เบิร์ด เคยบอกว่าบท "โกโบริ" เล่นยากที่สุด เพราะเล่นกับความรู้สึกเยอะมาก ต้องอย่าสับสน และต้องมีสมาธิ ในความนิ่ง สุขุม สุภาพ แต่ภายในใจเต็มไปด้วยความรู้สึก

....โกโบริ เป็นคน 2 บุคลิก "แข็งนอก อ่อนใน" บี้ต้องปรับเรื่องการพูด อย่าเอาการพูดตอนแสดงละครเวที มาใช้กับการแสดงเป็น "โกโบริ" และพยายามปรับเรื่องบุคลิก แนะนำได้เท่านี้คะ  อ้อ! ใช้สายตาให้เยอะ ๆ คะ

.........เชื่อว่าถ้า "บี้" ทำให้คนเชื่อว่าบี้ เป็น "โกโบริ" จากภายในได้ Innert ส่ง มันจะสะท้อนกลับมาและกลบภายนอกที่ไม่ใช่ได้คะ การแสดงที่มีเสน่ห์ และน่าสนใจ จะทำให้คนดูลืมว่าภายนอกคุณ "เหมาะ หรือไม่เหมาะ" กับบทนี้ ^^

**ความแตกต่างระหว่าง "โกโบริ" กับ "อังศุมาลิน" ก็คือ โกโบริ เป็นคน แข็งนอกอ่อนใน ในขณะที่ อังศุมาลิน เป็นคน แข็งในอ่อนนอก แต่พยายามทำแข็งทั้งในและนอก เลยทำให้เกิดเรื่องเศร้าขึ้น ^^

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 55 22:06:46

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 55 12:59:30

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 55 12:56:06

 
 

จากคุณ : ลูกโป่งสีน้ำเงิน
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 55 12:55:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com