Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุผลอะไรที่ทำให้สุดหล่อ << ติ๊ก เจษ >> ใจอ่อนนนนนนนนนนน ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกที่เห็นพาดหัวข่าวนี้ ทำให้เกิดอาการต้องรีบกดเข้าไปอ่านอย่างด่วนจี๋ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ๕๕๕๕๕๕๕  --- เหตุผลอะไรที่ทำให้สุดหล่อใจอ่อนนนนนนนน ---- เอ๊ะ มันคืออะไรกัน แล้วใจอ่อนเรื่องอะไร แล้วสุดหล่อคือใคร ๕๕๕

พอกดเข้าไปดูก็แหมสัมภาษณ์พี่ติ๊ก เกี่ยวกับเรื่อง I Miss You ที่กำลังจะลงฉาย ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ นี่เองค่ะ

ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี
I MISS YOU
ความคิดถึงที่เรียกน้ำตา และความหลอนมาพร้อมกัน

แค่เห็นทีเซอร์ของ “I Miss You รักฉัน อย่าคิดถึงฉัน” ภาพยนตร์โรแมนติกชวนหลอนก็ทำเอาคนดูฮือฮาที่เห็นติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี ออกจากป่ามาเล่นหนังให้หายคิดถึง (สักที) แถมเพลงประกอบภาพยนตร์ก็เศร้าบาดหัวใจ ค่าย M ๓๙ ถึงกับต้องขยับวันฉายให้เร็วขึ้นเลยทีเดียว

เหตุผลอะไรที่ทำให้สุดหล่อใจอ่อน
    “ผมห่างจากการเล่นหนังไปนานร่วม 4 ปีครับ ก็คงเหมือนกับนักแสดงหลายคนที่รอจังหวะและโอกาสที่จะมีงานเข้ามา กระทั่งพี่อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร ผู้กำกับติดต่อมา พอนัดเจอกันพี่อ๊อฟก็เล่าเรื่องและอธิบายบทให้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ รู้สึกว่าเขาเล่าเรื่องได้สนุกมากจนผมเคลิ้มตาม คิดว่าคนที่เล่าเรื่องสนุกแบบนี้ต้องทำหนังออกมาดีแน่ๆ พี่อ๊อฟวางพล็อตเรื่องเองโดยนำเรื่องจริงมาขยายความ จนออกมาเป็นหนังรักสามเส้า ซึ่งมีความหลอน ความน่าสะพรึงกลัวเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเส้าหนึ่งเป็นผี เส้าหนึ่งเป็นคน และอีกเส้าหนึ่งคือ คนที่อยู่ระหว่างผีกับคน ที่สำคัญตัวบทน่าสนใจมาก ผมพูดกับตัวเองว่า ถ้าไม่รับเล่นก็น่าเสียดาย”

บทและคาแร็คเตอร์
    “รับบทเป็น ‘หมอธนา’ ครับ เป็นศัลยแพทย์และอาจารย์หมอ ซึ่งดูดีมาก (ยิ้มเขิน) สาวๆ ในโรงพยาบาลต่างก็หมายปอง แต่เขาไม่มองใครเพราะมีความรักมั่นคงต่อ ‘หมอนก’ (รับบทโดยณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ซึ่งเธอก็ไม่ได้อยู่กับเขาแล้ว ทั้งสองกำลังจะแต่งงานกัน แต่โชคร้ายรถที่หมอธนาขับเกิดอุบัติเหตุ ทำให้แฟนตัวเองเสียชีวิต เขาไม่สามารถตัดใจกับการจากไปของคนรัก ความคิดถึงยังอยู่กับเขาตลอดและเหนี่ยวรั้งให้วิญญาณของหมอนกยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆ กระทั่ง ‘หมอบี’ (สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข) แพทย์รุ่นน้องเข้ามาทำให้หมอธนาเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง และเปิดใจให้คนใหม่”

เตรียมตัว เตรียมใจ
    “ผมคุยกับผู้กำกับเยอะพอสมควร พี่ทำงานแบบไหน ผมทำงานยังไงแล้วปรับให้ตรงกัน หลังจากตกลงรับเล่น ทีมงานให้เวลาผมกลับไปเคลียร์งานและทำการบ้าน นั่นคือเรียนการแสดงเพิ่มเติมและเวิร์คชอป เพื่อศึกษาชีวิตและคาแร็คเตอร์ของหมอในโรงพยาบาล อยู่ในห้องผ่าตัด เรียนเย็บแผล ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเป็นหมอธนาได้ ปกติผมไม่ชอบโรงพยาบาล คือไม่กลัวผีนะ แต่หลอนกลิ่นในโรงพยาบาลมาก ไม่ชอบเห็นเลือด บรรยากาศความทุกข์ ความเศร้า แต่มาเล่นหนังเรื่องนี้เจอครบทุกอย่างเลย และต้องอยู่ในโรงพยาบาลเกือบทั้งเรื่องอีกต่างหาก เล่นเอาเกือบแย่”


อินนอกบท
    “ตอนรับเล่นผมยังไม่รู้ว่านางเอกเป็นใคร มารู้ว่าเป็นจ๋าก็ดีใจ เพราะเคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘คู่แท้ปาฏิหาริย์’ น่าแปลกนะครับ ครั้งนั้นผมเล่นเป็นสิ่งไม่มีตัวตน กลับกันเรื่องนี้จ๋ามาเล่นเป็นสิ่งไม่มีตัวตน ก็ทีใครทีมันแล้วกันครับ (หัวเราะ) ส่วนนางเอกอีกคนคือสายป่าน เรารู้จักกันมาก่อน เพราะน้องเคยเป็นแขกรับเชิญให้รายการ เนวิเกเตอร์ ได้เดินทางเข้าป่าด้วยกัน เลยทำให้สนิทกันประมาณหนึ่ง
    “สำหรับการทำงานเรื่องนี้อบอุ่นครับ เบื้องหลังทุกคนสนุกสนานกันดี แต่มีผมคนเดียวที่ดูเครียดและอึดอัดมากกว่าคนอื่น ช่วงนั้นเหมือนถูกมนตร์ดำ คือไม่ว่าแสดงบทอะไร ผมมักจะอินกับบทนั้นๆ เสมอ ความเป็น ‘หมอธนา’ อยู่ในความรู้สึกผมตลอดสองเดือนในการถ่ายทำ เครียดมากจนนอนไม่หลับ หูอื้อ กินข้าวไม่ลง เหม่อ การพูดเปลี่ยนไป คนดูเห็นผมในหนังคงรู้สึกว่าหมอธนาโทรมจริงหรือเมคอัพ อยากบอกว่าโทรมจริงครับ แต่เข้ากับหนังเลยดูกลมกลืน (หัวเราะ) แต่อีกมุมหนึ่งก็มีข้อดีตรงที่ได้ซึมซับกับบท การทำงานจึงชัดเจน และมีความต่อเนื่องในการแสดง”

ฉากประทับใจที่สะเทือนอารมณ์
    “เลือกยากนะครับ แต่ผมชอบฉากที่หมอธนาพยายามช่วยชีวิตคนรักมากที่สุด เป็นซีนที่เกิดความสับสนหลายอย่าง ตัวเองก็บาดเจ็บ แล้วด้วยความเป็นหมอจึงพยายามช่วยชีวิตคน แล้วคนนั้นไม่ใช่คนไข้ทั่วไป แต่คือคนรักของเรา เป็นซีนอารมณ์ เล่นยากมาก ผมบอกผู้กำกับว่าซีนนี้ขอถ่ายทำวันสุดท้าย เพราะเราอยากมีอารมณ์ร่วมกับหนังให้มากก่อน พอถึงวันถ่ายทำจริง ผมบอกกับตัวเองว่า ‘เอาละ! นี่คือวันสุดท้ายของหมอธนา พ้นจากวันนี้จะไม่มีหมอธนาอยู่ในร่างของติ๊ก - เจษฎาภรณ์ อีกแล้ว’ เล่นให้เต็มเหนี่ยว และหลังจากนั้นจะดีลีททุกอย่างออกให้หมด”

อยากอวด
    “ข้อแรก หนังเรื่องนี้มีสองนางเอกที่สวยมาก (หัวเราะ) ข้อสอง เพลงประกอบภาพยนตร์เพราะมาก ‘รักเธอทั้งหมดของหัวใจ’ (ร้องโดยโจ้ วงพอส) เนื้อร้อง ดนตรี และเสียงร้องเข้ากับหนังมากจริงๆ หลายคนบอกว่าแค่เห็นทีเซอร์ก็ทั้งเศร้าและขนลุกไปพร้อมกัน สาม อยากให้มาดู ติ๊ก - เจษฎาภรณ์อีกรูปแบบหนึ่ง สี่ มาดูการเล่าเรื่องที่ต่างไปจากเดิม หนังจะกระชากอารมณ์ซึ่งคนกลัวผีอาจไม่กล้าดู แต่ผมอยากบอกว่าไม่ใช่หนังผีที่ออกมาหลอกกันจริงจัง เสน่ห์ของหนังอยู่ที่จังหวะการหลอนครับ จะพยายามบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นเหตุการณ์บังเอิญ หรือความรู้สึกที่คิดไปเองก็ได้ และสุดท้ายคุณจะได้มีประสบการณ์เสียน้ำตาและขวัญผวาไปพร้อมๆ กัน”

ฝากถึงแฟนๆ สุดสัปดาห์
    “ในฐานะนักแสดง ผมว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่สร้างสีสันให้วงการหนังไทยอีกรูปแบบหนึ่ง เข้าฉาย 31 พฤษภาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์อยากให้ช่วยสนับสนุนหนังไทยกันครับ และนานๆ ผมจะเล่นที (ยิ้ม) ชื่อหนังคือ ‘I Miss You รักฉัน อย่าคิดถึงฉัน’ แต่ถ้าชีวิตจริง รักผม คิดถึงผมได้นะครับ อยากบอกว่า I miss you. และ I love you. ด้วยครับ” (หัวเราะ)

ขอบคุณที่มาของข่าว : Sudsapda.com ค่ะ
http://www.sudsapda.com/sudsapda2007/outstanding.aspx?Page=4

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ค. 55 19:48:43

 
 

จากคุณ : yzai
เขียนเมื่อ : 17 พ.ค. 55 19:46:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com