Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
" 1 ทศวรรษ คน ค้น คน" ..10ปี ที่จะก้าวต่อ..หรือ 10 ปี ที่จะยุติ ของรายการดีๆทีวีบูรพา ติดต่อทีมงาน

ในฐานะที่ดิฉัน เป็นคนหนึ่งที่ติดตามรายการทีวี " คน ค้น ฅน " แห่ง ช่อง 9 อสมท. มาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เมื่อ 10ปี ที่ผ่าน มา รู้สึก ชื่นชม ประทับใจ กับรายการดีๆ ที่มีการพูดถึงมุมมองชีวิต ของคนในรูปแบบต่างๆที่มีความหลากหลาย ที่กล้าทำออกมาเปนรายการแรก ที่แตกต่างจากรายการทีวีอื่นๆโดยสิ้นเชิง  รายการที่เปนรายการที่ไม่ได้มองด้านการตลาด ขายชื่อเสียงคนดัง เปนคนธรรมดาๆ ที่ไม่มีใครรู้จักออกมานำเสนอ แถมมีผู้ติดตามดูอย่างมากมาย ในแต่ละอาทิตย์   ดิฉันได้รู้จักชีวิต แต่ละมุมของผู้คนหลากหลายชีิวต จากรายการนี้ ไม่ว่าจะเปน   เถร คนดีแห่งท่าพระจันทร์    ปู่เย็น  เมย์ -เหน่ง  ป้านงค์กระเทยเฒ่าที่จากโลกนี้ไปแล้ว  จ่าจินตวี  บุญโญคนซื่อ   หรือฉากชีวิต ในคืนนี้ ของ เหลิมแห่งเชียงของ   ชีิวตคนหลากหลาย ที่ทางรายการได้นำเสนอ ในแง่มุมต่างๆ  ไม่ว่ารูปแบบความดีงาม ความรันทด สู้ชีวิต  ความแปลก ความขำขัน หรืออื่นๆ ที่แฝงประโยชน์ และสาระให้ขบคิด   ให้ผู้ชมได้ติดตามมาโดยตลอด

รวมถึงได้มีการคัดเลือก  คัดสรร บุคคลต่างๆ ออกมาในรูปแบบ ของการให้รางวัลของความดีงาม ในสาขาต่างๆ  ที่รายการคน ค้น ฅน ได้จัดขึ้น มาเพื่อให้กำลังใจ แก่คนที่ทำความดี ปิดทองหลังพระ  อยู่ในมุมต่างๆของสังคม ได้ออกมานำเสนอ ให้ผู้คนในวงการได้รับรู้ เพื่อเปนกำลังใจแก่คนทำความดีเหล่านี้ ว่ามีผู้มองเห็น

แต่ เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ดิฉันได้มีโอกาส โทรศัพท์ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกันเปนประจำ ไปยังทีมงานคน ค้น ฅน ในฐานะที่เคยเป็นคนหนึ่งที่คนค้น ฅน ได้คัดเลือกมานำเสนอ ออกรายการในฐานะคน ต้นเรื่อง ตอน สู้เพื่อหมา   ได้รู้จัก พบปะพูดคุยกันเสมือนพี่น้อง เช่นเดียวกันกับ คนต้นเรื่องรายอื่นๆ  นอกจากการพูดคุยสารทุกข์สุขดิบกันตามปรกติแล้ว   ยังได้รับทราบถึงเรื่อง รายการคน ค้น คน จะถูกถอดออกจากผังรายการของช่อง 9 อสมท.    ทั้งนี้ อาจรวมไปถึงกบนอกกะลาด้วยก็ว่าอาจเป็นในสถานะเดียวกัน  ในเดือน มิถุนาที่จะถึงนี้เสียแล้ว  ดิฉันรู้สึกตกใจ และเศร้าใจ กับสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้น  กับรายการดีๆ ที่ดิฉันได้ติดตามดู มาตลอดระยะเวลา 10 ปี  รายการที่ไม่สามารถต้านกระแสรายการที่เป็นรายการบันเทิง ในรูปแบบอื่นได้      

ความรู้สึก เสียดาย เสียใจ ที่รายการดีๆที่ดิฉันคาดว่า ควรจะมีอยู่บ้าง ในวงการ สื่อโทรทัศน์ กลับไม่มีช่องทางให้เดินต่อ   แทนที่ 10 ปี ที่เดินทางมา จะเปน 10 ปี ที่เข้มแข็ง และ เดินต่อไป  แต่กลับกลายเป็น 10 ปี ที่ทำมาให้ผู้คนได้ชื่นชม และจะกลับกลายเปนความทรงจำในผู้คนไปแล้ว หรือนี่

จริงอยู่ที่มันอาจจะอยู่มานาน อาจไม่ได้ดังเหมือนเมื่อสมัยปู่เย็น แต่สิ่งที่รายการยังคงทำหน้าที่ได้อยู่ในทุกวันนี้คือการสร้างแรงบันดาลใจ และให้ข้อคิดกับคนจำนวนมากที่ได้ชมรวมถึงดิฉันเอง


ขอเป็นกำลังใจ ให้ทีมงาน " ทีวีบูรพา" และรายการดีๆ " คนค้นฅน กบนอกกะลา " และ ขอภาวนา ให้รายการดีๆเช่นนี้ ได้อยู่ต่อไปนะคะ  อย่าหลุดผังเลยค่ะ


กรรณิการ์ มีพันธ์

 
 

จากคุณ : nongthee
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 55 01:18:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com