Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขุนศึก เสมา ขุนศึกไชยชาญ มียศแต่ไร้ศักดิ์ ติดต่อทีมงาน

สัปดาห์นี้ ไม่ค่อยมีรบ เป็นเรื่องในอโยธยาเสียมาก เดินเรื่องเรื่อยๆ

ฉากที่เสมา เรไรล่องเรือกลางสระบัวถ่ายสวยมาก มุมกล้องดี ทั้งมุมสูง ภาพใกล้ ไม่มีขาด อารมณ์ต่อเนื่อง แต่มีเสียงรถเครื่องแทรกเข้าไมค์ มุขนี้หัวหมอจริงๆ ไม่เหยียบเรือน แต่เทียบท่า

ดนตรีประกอบในฉากสระบัวมีขลุ่ยเพียงออ ซอสองคัน และซิน ลงตัว พลิ้วหวาน
เสียงเดี่ยวขลุ่ยแว่ว ทั้งหวาน และหวาดกลัว ประกอบในเรื่อง ไพเราะเป็นไทยดี

เรือนพระเอกที่ปลูกใหม่ หรูกว่าเรือนเก่ามาก ไม้กระดานทั้งหลัง จนน่าจะแบ่งเงินไปจ่ายต้นไถ่น้องดีกว่า

พระเอกจะหื่น แบบไม่ดูสถานการณ์ ทำให้ผู้ใหญ่หนักใจ แถมมีบ่าง อีกาคาบข่าวมาบอกอีก เลยต้องลำบาก ฉลาดแต่ไม่เฉลียว รบเก่งการเมืองไม่เป็น จึงผิดจังหวะบ่อยครั้ง แต่เสมา “รู้ผิดเป็นครู” จึงแก้ไขได้ในภายหลัง

อย่างนั่งเสลี่ยง เชิญราชโองการ อุบายดี ทำให้ออกขุนรามเกรงใจ แต่ไปพลาดที่เอาเรื่องส่วนตัวไปปน พอผู้ใหญ่ไต่ถามกัน แทนที่จะส่งเสริมกลายเป็นเพิกเฉย แหวนพระราชทาน เป็นของเลอค่า ยากจะปิดบังที่มา


อ้างอิงจากศรีปราญช์

   ในสมัยพระนารายณ์นั้น เป็นสมัยที่ทุกคนนิยมพูดจากันด้วยโคลงกลอน ว่ากันสด ๆ  แม้กระทั่งยามเฝ้าประตูพระราชวัง ก็ยังสามารถแต่งโคลงกลอนโต้ตอบกับศรีปราชญ์ ได้ดังมีบันทึกเอาไว้ เมื่อศรีปราชญ์ได้รับพระราชทานพระธำมรงค์แล้ว ก็สวมไว้ที่นิ้ว พอผ่านประตูวัง ทหารยามเห็นเข้า ก็ถามว่า

แหวนนี้ท่านได้แต่..............ใดมา
เจ้าพิภพโลกา.....................ท่านให้
ทำชอบสิ่งใดฤา..................วานบอก
เราแต่งโคลงถวายไซร้........ท่านให้ รางวัล

http://www.lokwannakadi.com/neo/shlumnum.php?ID=23

ฉากศรีเมืองเดินหลงทางในวังยามวิกาล มีโขลน(ยามหญิง)สองคน เฝ้าประตู แลเรไรเดินถือโคมไฟ ส่องทางอยู่ ทำได้ดี  ไม่ใช่พึ่งแสงจันทร์ อย่างเดียว

สาวชาววังสามนาง เรไร ดวงแข ศรีเมือง เครื่องประดับ ผ้านุ่งหรูต่างกันตามฐานะ ทำได้ดี ทั้งการกระทำก็ต่างกันแต่ไม่ตามฐานะ อยู่ที่สันดาน แลการอบรม เลือกคบคน

สามเกลอ เสมา สมบุญ สิน นิสัยต่างกัน แต่อุดมการณ์เดียวกัน มีข้อเสียคนละอย่าง เรือนเครื่องผูกมุงแฝก สมฐานะในตอนนี้ เพราะเบี้ยน้อย อัฐพร่อง แถมทำงานพิเศษลับมีด ตีดาบอีก แต่เวลาลับดาบไม่ต้องใช้น้ำ สงสัยเป็นหินวิเศษ

ฉากท่าน้ำราชวังที่บัวเผื่อน พาเรไร มาพบกับเสมา ทำได้ดีเพราะราชวังติดแม่น้ำ ท่าส่วนตัว คนนอกรู้ยากมีกำแพงสองชั้น แบบท่าราชวรดิฐ  

ฉากเจรจา ขันกับพุด บนเรือน ตอนกลางคืน แสงดี ถ่ายสวยมาก ใช้ดอลลี่ลากไปมา มีทิศทาง ทำให้บทเจรจาที่ยาวๆ ดูไม่น่าเบื่อ ดีไม่แพ้ทางจีน เกาหลี นักแสดงตั้งใจเล่นทั้งคู่ สื่อได้ดีถึงไม่กล้ามโต แต่ลอบกัดเก่ง คนอย่างขัน ไม่ชั่วช้ามาก แต่เจอลูกยุบ่อยๆ ทำให้เสียคน

ฉากช่วยจำเรียง น่าจะมีอุปกรณ์ ใส่ย่ามติดตัวไปด้วย ช่างตีเหล็กเครื่องมือเยอะ ปากคีบ ค้อนสิ่ว แต่ใช้มีดสั้นงัดตรวน เชือกไม่มี วิ่งสู้ฟัด อย่างเดียว แถมลืมผ้าโพกไว้อีก แถมพระเอกมีหื่นเล็กน้อย พอๆกับสมบุญ จนต้องโยนจำเรียงออกทางหน้าต่าง

ฉากปล้นบ้านเอื้อยแตง แสดงให้เห็นว่าตัวละครหลักในเรื่องฉลาดทุกคน เพียงแต่จะเฉลียวหรือไม่  ไวพริบปฏิภาณ ไม่เท่ากัน

ฉากดวลดาบระหว่างสมบุญ กับขัน ทำได้ดีขันเหนือกว่า ของสินดูเมาๆ แต่ถ้าของพุดไม่ถนัด เพราะใช้กระบี่ แต่ถือดาบ ทำให้การควบคุมไม่ดีพอ แต่คนเมาเสียเปรียบ จึงต้องมีพี่เลี้ยงช่วย

พระเอก ขึ้นแท่นเข่าลอย ท่าพระรามเหยียบลงกา ได้ไวมาก โนสลิง โนแสตนอิน แต่ไว้ต่อตอนหน้า

http://maemaimuaythai.  ** ไม่ใช่ลิควิด **/2012/03/blog-post_3854.html#more

http://www.muaythaitraining.com/s0206/index.php

http://herlichuan.com/muaythai/posture.asp?postureid=81

แต่ละท่าเหมาะสำหรับมือเปล่า และขณะถืออาวุธ ผู้ใช้ต้องพลิกแพลง ไม่ตายตัว

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 55 14:36:29

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 55 12:29:32

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 55 11:57:58

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 55 11:06:22

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 55 11:05:59

จากคุณ : ต็กโกวคิ้วป้าย
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 55 11:04:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com