Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีคำถาม เกี่ยวกับการ์ตูน ดราก้อนบอล หลายข้อรบกวนช่วยตอบให้หน่อยนะคะ ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าเราเคยดูมาตั้งแต่ช่วงช่อง 9 การ์ตูนเอามาฉาย(นานมากแล้ว)ตั้งแต่ภาคเด็กยาวมาถึงช่วงที่เสร็จศึกกับฟรีสเซอร์แล้วก็มีเหตุให้ต้องเลิกดูไปตอนนี้กลับมาเริ่มดูอีกทีทางช่องเคเบิ้ลก็มีหมายเลข 17 และ 18 ลากยาวมาถึงโกฮังชนะเซลล์แล้วก็ไล่ดูคลิปในยูทูปอยู่ค่ะ แต่ก็มีข้อสงสัยหลายข้อรบกวนช่วยตอบให้หน่อยนะคะ

- เราเข้าใจว่าดราก้อนบอล กับดราก้อนบอล z นี่ผู้แต่งคนเดียวกันแต่ดราก้อนบอล gt ละคะ ผู้แต่งเป็นคนเดียวกันหรือเปล่าแบบว่าอาจจะไม่ได้วาดเป็นการ์ตูนออกมาเป็นเล่มๆแต่วางโครงเรื่องให้ไปสร้างเป็นการ์ตูนที่ออกอากาศทางทีวีประมาณนี้อะค่ะ

- ถ้าหากว่าผู้แต่งภาค gt เป็นคนเดียวกันก็ข้ามไปเลยจ้า แต่ถ้าไม่ เค้าเคยคิดจะกลับมาเขียนภาคต่ออีกรึเปล่า

- เบจิต้ากับบลูม่า คู่นี้เค้าไปรักกันตอนไหนคะ ดูอีกทีก็มีทรั้งคซ์ซะแล้ว แต่เราก็ชอบคู่นี้อยู่นะไปเจอคลิปในยูทูปน่ารักดี คนนึงเป็นเจ้าชายอีกคนก็เป็นลูกสาวเจ้าของบริษัทที่ร่ำรวย เราคิดว่าเฮียเค้าน่าจะรักลูกชายอยู่นะเพราะตอนถูกเซลล์ฆ่าแกโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงแต่กับบลูม่านี่สิ จขกท ยังสงสัย

- ตกลงพวกนักสู้ในเรื่องนี้เค้าทำงานอะไรกันเหรอคะ ไปเจอในยูทูปน่าจะเป็นตอนพิเศษ เห็นโกคูกับจีจี้ช่วยกันปลูกผักตกลงบ้านนี้เค้าทำเกษตรกันเหรอคะ แล้วอย่างเบจิต้าล่ะ หลังจากเป็นลูกเขยบ้าน แคปซูล คอร์เปอเรชั่น แล้ว นอกจากฝึกการต่อสู้ได้เข้าไปช่วยบริหารกิจการบ้างรึเปล่า

- น้องชายของเบจิต้าเคยปรากฎตัวตอนอื่นบ้างรึเปล่าคะนอกจากตอนพิเศษตอนเดียว

- ทรั้งคซ์หลังจากที่กลับไปโลกอนาคตตอนเสร็จศึกกับเซลล์แล้ว ได้กลับมาที่โลกปัจจุบันอีกรึเปล่าคะ

- จำได้ว่าตอนแรกๆเบจิต้าเคยอยากเป็นอมตะเอามาก แล้วเดี๋ยวนี้ทำไมถึงไม่อยากเป็นซะแล้วละ

- ชุดรบของชาวไซย่าตอนแรกเหมือนจะมีที่ยื่นๆออกมาตรงบ่าด้วยนะคะ แต่ตอนหลังหายไปไหนซะแล้ว

- จอมมารบู ทำไมมีหลายร่างจัง ดูในคลิปเดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอม งงค่ะ

- บอลเก็งกิ กับ Spirit Bomb นี่ใช่อันเดียวกันรึเปล่าคะ

- ไปดูในคลิปอีกทีเห็นโกคูต่อสู้กับเบจิต้า แล้วมาตัว m บนหน้าผากเบจิต้ามันคืออะไรเหรอ

- อยากทราบอายุตัวละครในเรื่องคะ โดยเฉพาะ โกคูกับเบจิต้า ตกลงใครอ่อนใครแก่กว่ากัน แล้วก็ผู้เฒ่าเต่าด้วยเห็นแก่มาตั้งแต่สมัยโกคูยังเด็กแล้ว

- เท็นชินฮังไม่ได้มาร่วมสู้ในภาคจอมมารบูด้วยเหรอคะ ดูไปหลายคลิปแต่ไม่ก็เจอ อีกคนก็หยำฉาค่ะ เห็นตอนศึกชิงเจ้ายุทธฯ ก็เหมือนจะไม่ได้ลงด้วยแล้วนะคะ

- คุริลิน นี่เป็นนักสู้ที่ตายบ่อยที่สุดในเรื่องรึเปล่าคะ จำได้ว่าตอนเด็กก็ตายไปทีนึงแล้ว ตอนฟรีสเซอร์ก็ตาย ตอนจอมมารบูก็ตายอีก แล้วยังมีตัวละครในเรื่องคนใดบ้างรึเปล่าคะที่ไม่เคยตาย

- เพิ่มคำถามค่ะ -- คุณชอบตัวละครใดในเรื่องดราก้อนบอลบ้างคะ และเพราะอะไร แล้วถ้ามีโอกาสได้รู้จักอยากเป็นเพื่อนกับใครมากที่สุด


ตอนนี้นึกออกเท่านี้ค่ะ  จะตอบทุกข้อหรือตอบบางข้อตอบมากตอบน้อย แวะมาโพสรูปตัวละครที่ชอบ หรือแค่เข้ามาอ่าน จขกท ก็ขอบคุณมากๆนะคะ ถือซะว่าแวะมาพูดคุยกันสนุกๆค่ะ ^^

.
.

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ค. 55 20:17:03

 
 

จากคุณ : ใต้เงาจันทร์ทรา
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 55 16:04:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com