Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงผู้จัดแววมยุรา - ถ้าจะเอาบทประพันธ์ดีๆมาทำเสียของ วันหลังแต่งใหม่เองเลยนะคะ ติดต่อทีมงาน

เพลียกับเรื่องแววมยุรามากค่ะ จบไปได้เสียทีรู้สึกดีใจมากจะได้มีอะไรดีๆดู ไม่ขอวิจารณ์เรื่องการแสดงและแคสติ้งนะคะ เพราะเห็นคนพูดไปเยอะแล้ว แต่จะขอพูดเรื่องบทแทน คือเราไม่เคยดูแววมยุราในเวอร์ชั่นก่อนๆนะคะ แต่เคยได้ยินชื่อ และคิดว่าถ้ามีการนำมารีเมคก็น่าจะสนุกพอสมควร แต่หลังจากดูไปไม่กี่ตอน รู้สึกบทมันแปร่งๆ เนื้อหาูดูไม่ค่อยสมเหตุสมผล คาแรกเตอร์ตัวละครก็ดูขาดๆเกินๆ เลยลองดูชื่อผู้ประพันธ์ ก็คือคุณพนมเทียนที่เขียนเรื่องเพชรพระอุมานี่เอง เราก็แปลกใจว่าผลงานของนักประพันธ์ระดับนี้ไม่น่าจะเละได้ขนาดนี้ แต่ก็ได้แต่เก็บความสงสัยไว้จนกระทั่งได้มาอ่านกระทู้นึงที่เล่าเนื้อเรื่องจริงๆในนิยาย http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12146771/A12146771.html ซึ่งแม้จะเป็นแค่เรื่องย่อ แต่ทำไมต่างกันราวกับหนังคนละม้วนกับแววมยุราที่เพิ่งจบไปเลย เราลองเสิร์ชหาข้อมูลหนังสือเรื่องนี้เพิ่มอีกนิด ก็ไปเจอเว็บนึงที่ลงตอนหนึ่งของหนังสือไว้ดังนี้ค่ะ



‘“ผมรักคุณ ผมทำทุกอย่างเพื่อจะได้หัวใจคุณ มีอะไรอีกหรือที่คุณต้องการ ผมรู้ความเป็นไปของคุณทุกอย่าง ผมจะไม่บังคับ ฝืนใจ และจะยอมรับในความผิดหวังนั้น หากคุณไม่เลือกผม คุณมีอะไรจะบอกผมมั๊ย ขอให้คุณรู้ว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกใคร ผมก็จะรักและบูชาในน้ำใจคุณตลอดไป”

“ดิฉันเลือก ‘ยาจก’ คนหนึ่งมาเป็นเจ้าของความรักของดิฉัน แทนที่จะเลือก ‘ราชา’ ผู้พรั่งพร้อมอย่างคุณ ฉันบูชาคุณ บูชาความดีของคุณ แต่ความรู้สึกเหล่านั้นไม่ใช่ความรัก ความรักที่แท้จริงสอนให้ดิฉันพึงพอใจและภาคภูมิใจในสิ่งที่ จักร กังวานไกล คนนั้นเป็น”

‘เงิน’ อาจซื้อทุกสิ่งทุกอย่างได้ ยกเว้น ‘หัวใจ’ ของผู้ที่หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรีแห่งตน!



อ่านแค่นี้ก็รู้ถึงความงดงามของบทประพันธ์และสารที่ผู้ประพันธ์ต้องการจะสื่อแล้วค่ะ นางเอกรักศักดิ์ศรี เลือกความรักมากกว่าเงิน แต่ทำไมแววมยุรา 2555 ถึงได้นำบทประพันธ์ของนักเขียนชั้นครูมายำจนแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิมอย่างนี้ล่ะคะ ใจความสำคัญของเรื่องก็ไม่สามารถสื่อออกมาได้อย่างชัดเจนเลย น่าเสียดายมากๆค่ะ เพราะฉะนั้นขอเถอะนะคะ ถ้าผู้จัดรายนี้จะสร้างละครเรื่องต่อไป กรุณาแต่งขึ้นใหม่ตามใจชอบเถอะค่ะ แต่อย่าได้นำบทประพันธ์ดีๆมาทำให้เสียของเลยค่ะ

จากคุณ : ทาสผู้ซื่อสัตย์ของท่านซิเรียส
เขียนเมื่อ : 27 พ.ค. 55 02:14:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com