Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
John Carter อลังการงานสร้าง… นิทานทุนสูงจากดิสนี่ย์ ติดต่อทีมงาน

John Carter เป็นภาพยนตร์มหึมาทุนสร้างมหาศาล (250 ล้านเหรียญ นี่ยังไม่รวมค่าโปรโมทน่ะ) ของสตูดิโอเพื่อความบันเทิงสุดๆอย่าง วอลต์ดิสนี่ย์พิคเจอร์ อย่างที่ทราบกันดีว่าผมที่ออกมาคว่ำไม่เป็นท่าเลยทีเดียว เพราะเก็บรายได้รวมๆแล้ว 280 ล้านเหรียญทั่วโลก (เกินทุนสร้างมาหน่อย แต่ก็ขาดทุนเพราะไม่ได้รวมค่าโปรโมทไง) หลังจากที่ตัวหนังได้ผ่านสายตาของข้าพเจ้าไปแล้ว มาดูกันว่าตัวหนังมันแย่ขนาดนั้นเลยหรือ

ตัวหนังได้รับการดัดแปลงมาจากหนังสือ A Princess Of Mars ที่สร้างสรรโดย เอ็ดการ์ ไรซ์ เปิดตัวหนังสือครั้งแรกในปี 1917 ตัวหนังสือมีการนำเสนอที่แปลกอย่างมากในสมัยนั้นทำให้หนังไซไฟเรื่องดังๆ อาทิ Star Wars,Dune,Star Trek และ อื่นๆ ได้รับแรงบันดาลใจเอาไปสร้างเป็นเรื่องราวของตนเองบ้าง จนกระทั่งในปี 2012 วอลต์ดิสนี่ย์ ได้ทำการปล่อยตัวหนัง John Carter ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสือเล่มที่กล่าวมาโดยมอบหมายให้ แอนดรูวส์ สแตนตัน ผู้กำกับงานแอนิเมชั่นจากพิกซาร์ที่ขอมาทำหนังคนแสดงจริงบ้าง

เรื่องราวของหนังเรียกได้ว่าจะเป็นเส้นตรงๆเลยก็ว่าได้ ไม่ได้มีอะไรหักมุม ให้นั่งเครียด นั่งวิเคราะห์อะไรมากมาย ที่ว่าชายคนหนึ่งพลัดหลงไปอีกโลกหนึ่ง กลายเป็นสุดยอดคน ที่ต่อสู้ได้ทั้งกองทัพ โดยที่ตัวหนังให้เหตุผลที่ว่า เพราะนาย จอห์น คาร์เตอร์ เป็นมนุษย์แห่งจาซูม (โลก) เมื่อย้ายมาที่ บาซูม (ดาวอังคาร) การเปลี่ยนแปลงทางมวลกายภาพจึงเปลี่ยนไป คล้ายๆกับ ซูเปอร์แมน ที่มาจากดาวคลิปตันนั้นแหละ ตัวหนัง John Carter ตอบโจทย์ได้ดีมากหากจะนำเอามาชมเป็นความบันเทิงเพลิดเพลินใจ สนุกสนานไปกับมุขตลกที่ใส่มาในหนังสไตล์สดใสแบบดิสนี่ย์ มาว่ากันที่ทุนสร้างเป็นไปได้ว่าเพราะการใช้เทคโนโลยีในการสรรสร้างฉากบนดาวบาซูม ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการดำเนินเรื่องราวแทบทั้งหมด ทำออกมาได้อลังการดีแท้แม้ส่วนใหญ่ของบาซูมเองจะเป็นเพียงทะเลทราย แต่หากพิจารณาเรื่องคอสตูม การออกแบบปราสาท แห่งนคร ฮีเลียม และ โซแดนก้า นั้นต้องชมทีมงานว่าลงรายละเอียดได้ดีเหลือเกิน ทั้งเสื้อผ้า ฉาก ห้องโถง อุปกรณ์เสริมที่สุดแสนจะล้ำและคงความสวยงาม จึงดูเป็นที่มาของการใช้ทุนสร้างที่สูงขนาดนั้น

ส่วนทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในการเนรมิตสิ่งต่างๆ ตั้งแต่การสร้างเผ่าพันธุ์ ทาร์ค ที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์นักแสดง ซึ่งตัวเหล่า ทาร์ค เองนั้นเราได้เห็นทั้งเรื่องเลยทีเดียว การสู้รบฉากแอคชั่นทำได้เพลิน ไม่หวือหวา บทจะจบก็จบลงไปเลยไม่มีอะไรเพิ่มเติม (แน่นอนว่ามีมุขแทรกเรื่อยๆขณะที่มีการสู้รบกัน) มีฉากเดียวที่ประทับใจมากๆนั้นคือ ตอนที่ จอห์น คารเตอร์ สู้กับเหล่า วาร์ฮูน (คล้ายๆ ทาร์ค แต่ดูดุดันกว่ามาก) แล้วมีการตัดสลับภาพความทรงจำในอดีตอันเลวร้ายของ จอห์น คู่ไปกับการต่อสู่กับเหล่ากองทัพนั้นไปด้วย

บทส่งท้ายของหนังทำออกมาได้ดีเกินคาดมีการเล่นกับคนดูให้คิดตามนิดหน่อย แต่ไม่ได้มากอะไร สรุปแล้วว่าหากอยากจะได้หนังสนุก เพลิดเพลิน ก็เอาไปชมเลยครับ John Carter

อีกความประทับใจกับหนังที่ชอบมากๆคือ วูลา หมาหน้าแปลกที่น่ารักมากๆครับ

ที่มา http://www.nangnadoo.com/john-carter

ปล.การเขียนรีวิวครั้งนี้ ลองเปลี่ยนการเขียนใหม่ แทนที่จะมาเล่าเรื่องราวๆ แบบที่ผ่านๆมา ผมลองเปลี่ยนมาพูดโดดไปโดดมา หยิบนู่นนี่มาเขียนเอา เป็นครั้งแรกที่ทำแบบนี้ หากอ่านงานแล้ว งง อยากติชม ด่า ได้หมดครับ ผมจะได้เอาไปปรับปรุงอะไรๆให้มันดีขึ้น

 
 

จากคุณ : ทับแก้วสาม
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 14:43:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com