Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"จ๊ะ"ถอนใจ เผยปล่อยโฮ ติดไวรัสป่วยโรคปากเบี้ยว ติดต่อทีมงาน

นางเอกสาว ‘จ๊ะ’จิตตาภา แจ่มปฐม ให้สัมภาษณ์ถึงอาการปากเบี้ยวระหว่างเปิดกล้องละครเรื่อง “แม่ยายคงกระพัน” ที่บ้านสวนปิยวรรณ เชียงรากน้อย จ.ปทุมธานี หลังจากเกิดอาการนี้จนไม่สามารถมาร่วมเข้ากองถ่ายละครเรื่อง “เดอะ ซิกธ์เซ้นส์” ที่โรงละครกรุงเทพ เมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ได้


“ตอนนี้ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ค่ะ จ๊ะเพิ่งไปตรวจเช็กอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คุณหมอบอกว่าเหมือนปากขยับได้มากขึ้น แต่ตัวเราเองดูกระจกแล้วก็เฮ้อ...(ถอนหายใจ) อาจเพราะรู้สึกว่าด้านซ้ายยังไม่มีแก้มเลยยังคิดว่าอาการยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่”


ต่อข้อถามว่าเครียดมากไหม นางเอกสาวกล่าวว่า “แรกๆ เครียดกว่านี้ ถึงขั้นร้องไห้เลย คิดว่าจะถ่ายละครยังไงตั้ง 2 เรื่อง แล้วเร่งที่จะออกอากาศทั้งคู่”


ย้อยถามถึงอาการปากเบี้ยวเกิดขึ้นได้อย่างไร จ๊ะเล่าว่า “ตอนแรกจ๊ะตื่นมาปวดหัวและบริเวณที่ท้ายทอยมาก ก็นึกว่าคงเป็นไมเกรน เลยกินยาแล้วก็นอน แต่พอตื่นมาอีกทีรู้สึกแก้มตึงมาก พอวิ่งไปดูกระจกก็ช็อกมาก พยายามยิ้มแต่แก้มด้านซ้ายกลับนิ่งมากๆ ลูกแก้มหายไปเลย จากนั้นก็รีบไปหาหมอ”


“สาเหตุเกิดจากติดเชื้อไวรัส พอเยื่อหุ้มสมองอักเสบเฉียบพลัน ทำให้ปลายประสาทเส้นที่ 7 อักเสบค่ะ หมอแนะนำว่าควรพักผ่อนให้มากที่สุด ซึ่งยากมาก เพราะมีละครที่ต้องเร่งถ่ายทั้งนั้น จ๊ะเกรงใจทางกองด้วย แต่ละครทั้ง 2 เรื่องก็พยายามให้จ๊ะเบาลง ตอนนี้ยังกังวลใจอยู่ว่าจะหายเมื่อไหร่ เพราะคุณหมอบอกว่าระยะเวลาในการรักษาน้อยที่สุดคือ 1 เดือน สำหรับจ๊ะนี่ถือว่านานมากนะ คิดดูว่าปิดกล้องไปแล้วยังไม่หายเลย นับมาจนถึงตอนนี้จ๊ะเป็นมา 3 สัปดาห์แล้วค่ะ”


โรคนี้ดาราเป็นเยอะเหมือนกันนะ “ใช่ค่ะ หมอบอกว่าคนไข้เป็นเบลล์พัลซีเยอะมาก เพียงแต่คนปกติไม่ค่อยใช้หน้าในการทำงานมาก อย่างจ๊ะพอเป็นแล้วก็กระทบกับงานพอสมควร ต้องดูว่าจะยิ้มมุมไหนให้เบี้ยวน้อยที่สุด”
มีโอกาสหายขาดใช่ไหม นางเอกสาวเผยว่า “หมอบอกหายขาดนะคะ นอกจากทานยาแล้วจ๊ะก็ต้องทำกายภาพบำบัดด้วยตัวเอง เคี้ยวหมากฝรั่งด้านซ้ายเยอะๆ เคี้ยวข้าวด้านซ้ายเยอะๆ อ้าปากเยอะๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อแก้มด้านซ้ายได้ออกแรงเพื่อจะฟื้นตัวได้เร็ว”


สำหรับแนวทางที่จะควบคุมให้โรคไม่กำเริบ เจ้าตัวว่า “ไม่มีนะคะ เป็นไปแล้วก็เป็นไปเลย แต่พยายามทานยา แล้วก็นอนให้ครบ 6-8 ชั่วโมง อย่างที่ผ่านมาจ๊ะพักผ่อนน้อยด้วย อีกอย่างมันคือความซวยของจ๊ะด้วย ไวรัสตัวนี้มันอยู่ในอากาศ อยู่ในน้ำ ใครก็เป็นได้ แต่ดันมาโดนที่เรา บวกกับร่างกายอ่อนแอพักผ่อนน้อย เลยไปดักเอาไวรัสเข้ามาได้ง่ายหน่อย แต่ทุกคนก็ช่วยหามุมให้จ๊ะถ่ายรูปสุดฤทธิ์”


ได้ปรึกษาพี่ๆ ที่เคยเป็น อย่าง ‘พลอย-เฌอมาลย์’ บ้างหรือเปล่า “ยังไม่ได้เจอเลยค่ะ แต่อยากถามพี่พลอยเหมือนกันนะว่าต้องดูแลตัวเองยังไง แต่ไม่มีโอกาสได้เจอพี่พลอยเลยค่ะ” จ๊ะกล่าวทิ้งท้าย


ข่าวจาก  :  ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNek9ERTVOelF5TVE9PQ==&subcatid=

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 19:04:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com