Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***[สปอยล์อย่างรุนแรง] ถอดปริศนา I Miss You *** ขอความช่วยเหลือจากท่านที่ดูแล้วด้วยครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ
หลายท่านอาจจะได้อ่านรีวิวหนังเรื่องนี้ของผมแบบไม่สปอยล์กันไปแล้ว
ในกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12166380/A12166380.html

ซึ่งผมก็ได้บ่นถึงความไม่สมเหตุสมผลบางอย่างของหนัง โดยเฉพาะเรื่องของ "ผี"

วันนี้ได้คุยกับบางท่านที่มีมุมมองที่แตกต่างออกไป ซึ่งทำให้ผมถึงกับอึ้ง และมาคิดต่อยอด ก็ทำให้พบว่า เป็นไปได้ ที่สมมติฐานนดังกล่าว จะเป็นจริง

จากตรงนี้จะสปอยล์ขั้นรุนแรงมากครับ ขอรบกวนท่านที่ยังไม่ได้ชม อย่าอ่านเลยครับ จะดูเป็น DVD หรือดูในทีวี หรือจากทางไหนภายหลัง ก็ไม่อยากให้อ่านก่อนครับ







































*************************สปอยล์นะครับ**************************






สมมติฐานดังกล่าวคือ "ไม่มีผี ทุกคนคิดไปเอง จินตนาการไปเอง และคิดไปในทางที่ตัวเองคิดถึงหมอนก"

ผมเชื่อว่ามีหลายท่านที่ได้ดูคิดแบบนี้แน่นอน แต่...... ผมอยากได้หลักฐานครับ ว่าแต่ละฉากนั้น
มีอะไรในหนังที่บอกไว้หรือไม่ว่า สมมติฐานนี้ เป็นไปได้

เอาที่ผมและคุณ sondom ช่วยกันคิดได้ก่อนนะครับ

- เริ่มเรื่องที่เรื่องที่หมอเพื่อนของบีเล่าให้บีฟัง เรื่องพยาบาลที่เจอดีในลิฟท์ คนที่เห็นเป็นนางพยาบาลที่เกิดจินตนาการขึ้นเองว่ามีผีเข้ามา แต่ที่น่าสนใจคือ เพราะหมอบีไม่เคยเห็นหน้าหมอนก จึงไม่เห็นหน้าผีในฉากนั้น เห็นแต่ภาพผีหันหลังแล้วเอาหัวโขกผนังลิฟท์ เหมือนกับรถคว่ำ ซึ่งหมอบีได้ยินมาว่าหมอนกตายเพราะรถคว่ำ

- หลังจากนั้น พอหมอบีค้นข้อมูลแล้วเห็นรูปหมอนก คราวนี้ก็เริ่มเห็นหน้าหมอนก เป็นหน้าหมอนกแล้ว ที่น่าสนใจคือ หมอธนา ขื่อจริง พันธนา และ หมอนกชื่อ กานต์ รวมกันเล่นๆได้ว่า พันธนาการ????????

- ฉากที่งานเลี้ยง การที่โดนมือผีผลักจนล้มไปเจอหมอธนา ตรงนี้มีพูดไว้เลยว่าหมอบีไม่่ค่อยใ่ส่ส้นสูง และที่เห็นในภาพในรถ อันนั้นหมอบีก็จินตนาการเอง

- ฉากที่ ทราย (ขอโทษจริงๆครับ จำชื่อในเรื่องไม่ได้) ไปที่บ้านของหมอธนา เพลงที่เปลี่ยนเอง ถอดปลั๊กแล้วก็ยังดัง อันนั้นทรายได้ยินคนเดียว อาจเพราะเกิดจากเห็นรูปหมอนกขนาดใหญ่มากก็ได้

- ฉากที่หมอธนาโทรกลับไปหาเบอร์หมอนก น่าจะเป็นข้อความที่ฝากไว้ (ซึ่งหมอนกก็พูดไว้ว่าฝากข้อความไว้)

- ผี whatsapp หมอบีหลอนว่ามีเสียง whatsapp เข้ามา เพราะจริงๆไม่มี whatsapp เข้ามาเพราะไม่มี Notification ขึ้นบนจอ

- ฉากคุยวนลูป ตีความได้แบบเดียวครับคือ ไม่มีพยาบาลคนนั้นเข้ามาจริงๆ คิดไปเองทั้งหมด

- ฉากคุยบนดาดฟ้า อันนั้นผีอยู่ในฝัน

- ฉากที่หมอธนาเห็นคนไข้แล้วหลอนเป็นหมอนก อันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าเพราะรู้สึกผิดในใจ

- ผีที่เลียบทางด่วน อันนี้หมอบีคิดไปเอง

- โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาหาแม่หมอบี อันนี้ทราบบอกไว้แล้วว่าเค้่าโทรเอง

- ฉากที่หมอบีกลับไปที่บ้านหมอธนา ทั้งหมดเป็นจินตนาการของหมอบี กุญแจรถหล่นอยู่บนพื้นอยู่แล้ว พอไปที่รถ การเข้าไปในรถแล้วไปดูที่ๆหมอนกเคยนั่ง โยงกับภาพที่จินตนาการว่าเคยเห็นหมอนกนั่งในฉากงานเลี้ยง(ถึงแม้จะไม่ใช่รถคันนี้)และสงสัยเลยมาเปิดพรมดู (ตรงนี้มีใครเห็นว่ามีมุมของภาพ โผล่มาก่อนหรือไม่ ช่วยคอนเฟิร์มด้วย) แล้วจึงเปิดพรมดึงรูปออกมา ส่วนพอเห็นภาพก็เลยจินตนาการได้ว่าหมอธนาไม่ซื่อ

- ฉากของทรายที่ตกตึก อันนี้หนังใบ้ไว้ชัดเจนว่าทรายคิดไปเอง เพราะว่ามีภาพที่ตัดกลับไปมาให้เห็นว่าไม่มีใครเข้ามา หลอนเสียกริ่งด้วย

- ฉากห้องเก็บศพที่เจอนกบุก อันนี้จินตนาการล้วนๆ ที่น่าสนคือ นกเป็นสัญลักษณ์แทนหมอนก ไม่ใช่ผีหมอนกบุกมาเอง

- ฉากผีหมอนกที่เข้ามาที่ห้องผ่าตัด เป็นความฝันของหมอบี มีคำใบ้ที่หมอนกพูดว่า "ใจเย็นๆนะคะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดเสมอไปก็ได้นะคะ"

- หมอธนา อันนี้เพราะฤทธิ์ยาที่กินเข้าไปเกินขนาด ที่น่าสนใจคือ รูปขนาดใหญ่ ไม่มีหมอนกอยู่แล้วเหลือแต่ช่อดอกกุหลาบ และหมอนกลงมานั่งอยู่ตรงหน้าแทน

- ฉากที่หมอธนาอยู่บนเตียง ผีหมอนก หมอบีคิดเอง และเอาเรื่องชีพจรของหมอธนาว่าจะหยุดเต้นหรือไม่มาตัดสินว่าหมอนกจะยอมหมอบีหรือไม่

ทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ ขอทุกท่านที่มีข้อมูลทั้งเห็นด้วยและขัดแย้ง รวมถึงเห็นว่าการอธิบายนี้ ในฉากใดเป็นการ "แถ" ช่วยแสดงความคิดเห็นมาด้วยครับ หรือมีมุมมองอื่นเพิ่มเติมก็มาคุยกันได้ครับ

ขอบคุณมากครับ -/\-

จากคุณ : Mr. Coffee
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 55 18:45:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com