Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สถานีประชาชน ThaiPBS (((((รายงานสด "ผ้า...ทอชีวิต" ตอนจบ ตอนที่ 36 : 31 พฤษภาคม 2555))))){แตกประเด็นจาก A12145612} ติดต่อทีมงาน

ซีรีย์จีน...ผ้าทอชีวิต

จากความรักและแรงศรัทธา สู่การทอผ้าที่รังสรรค์ด้วยชีวิต ซีรีย์จีนที่สร้างสรรค์ที่จรรโลงความวิจิตรบนผืนผ้า สะท้อนคุณค่าและความงามในใจคน

นำแสดงโดย จางจวินหนิง หยวนหง เฉินซิ่วเหวิน หลิวสงเหยิน

เวลาออกอากาศ : วันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.25 น.


ความเดิมตอนที่แล้ว (ตอนที่ 35)

เฉี่ยวเอ๋อพบเจียอี๋กับอาซัน หนึ่งในทหารอาสาที่ตลาด อาซันให้ทั้งสองสาวคุยกันตามลำพัง พอเจียอี๋กลับมาที่คณะละคร อาซันก็ได้มาพูดกับเจียอี๋ว่าเฉี่ยวเอ๋อเข้านอกออกในจวนท่านอ๋องได้ตลอดเวลา จึงอยากให้เจียอี๋ไปพูดให้เฉี่ยวเอ๋อเป็นไส้ศึกให้ โดยให้เจียอี๋บอกกับเฉี่ยวเอ๋อว่าเป็นความต้องการของแม่ทัพหลิน เป็นจังหวะเดียวกับที่แม่ทัพหลินมาได้ยินเข้าพอดี แม่ทัพหลินไม่ต้องการให้เฉี่ยวเอ๋อเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อาซันพูดกับแม่ทัพหลินว่าแม่ทัพหลินไม่สามารถตัดสินใจแทนคนอื่นได้ แม่ทัพหลินจึงตัดสินใจไปถามเฉี่ยวเอ๋อ

แม่ทัพหลินมาพบกับเฉี่ยวเอ๋อเพื่อถามความสมัครใจว่าเฉี่ยวเอ๋อยอมเป็นไส้ศึกในจวนท่านอ๋องหรือไม่ แต่เฉี่ยวเอ๋อปฏิเสธซึ่งตรงกับความคิดของแม่ทัพหลิน

ที่หมู่บ้าน เนี่ยนเซียงแบ่งเงินจากการทอผ้าตามหน้าที่งาน ทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจ ขณะที่กำลังโต้เถียงกันอยู่นั้น ทหารหยวนก็ได้บุกเข้ามาในหมู่บ้าน จับเอาตัวช่างทอผ้าทั้งหมดรวมทั้งชาวบ้านและฟังเปาไปด้วย

ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งวิ่งไปตามเฉี่ยวเอ๋อ ซึ่งตอนนั้นอยู่กับแม่ทัพหลินให้ช่วยเหลือพวกที่ถูกจับตัวไป แต่ก็ช่วยเหลือไม่ได้ เฉี่ยวเอ๋อเสียใจมากที่ตนเป็นต้นเหตุทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน

แม่ทัพหลินพาเฉี่ยวเอ๋อมาหลบซ่อนที่คณะละคร เฉี่ยวเอ๋อได้ไปขอร้องให้เสี่ยวเหมยให้ช่วยเหลือ แต่เสี่ยวเหมยก็ช่วยเหลือไม่ได้ แต่เสี่ยวเหมยได้ออกความคิดให้เชียนเชียนไปขอความช่วยเหลือจากท่านอ๋องแทน โดยให้ท่านอ๋องเปิดโรงทอผ้าส่วนตัว ซึ่งเสี่ยวเหมยจะร่วมลงทุนด้วย และให้นำตัวช่างทอผ้าและชาวบ้านที่ถูกจับไปมาทำงานในโรงทอแทน ซึ่งท่านอ๋องก็เห็นดีด้วยกับเชียนเชียน ทำให้เนี่ยนเชียงและช่างทอผ้าคนอื่นๆ รวมทั้งฟังเปาได้กลับมาอย่างปลอดภัย

โรงทอผ้าจิ่นซิ่วฝังเปิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง  โดยเสี่ยวเหมยได้เป็นเถ้าแก่เนี้ย และเฉี่ยวเอ๋อเป็นหัวหน้า

เสี่ยวเหมยได้พบกับฟังเปาอีกครั้งหนึ่ง และได้ขอหย่ากับฟังเปา สร้างความเสียใจแก่ฟังเปาเป็นอย่างยิ่ง

ท่านอ๋องจะพาเชียนเชียนไปดูดอกถันฮัวที่หนึ่งปีจะออกดอกหนึ่งครั้งที่วัดต้าลี่ เชียนเชียนขอท่านอ๋องชวนเฉี่ยวเอ๋อและเสี่ยวเหมยไปด้วย ซึ่งท่านอ๋องก็อนุญาตทั้งที่ท่านอ๋องต้องการจะดูดอกถันฮัวตามลำพังกับเชียนเชียน

ฝ่ายทหารอาสาซ่ง ได้ข่าวว่าท่านอ๋องจะไปดูดอกถันฮัวที่วัดต้าลี่ จึงได้โอกาสที่จะกำจัดท่านอ๋อง โดยร่วมมือกับเจ้าอาวาสวัดต้าลี่ ที่อดีตเคยเป็นทหารซ่ง และเป็นเพื่อนกับบิดาของแม่ทัพหลิน

เสี่ยวเหมยหางานทอผ้ามาให้เฉี่ยวเอ๋อและพวกทำเป็นจำนวนมากในเวลาจำกัด ทำให้เฉี่ยวเอ๋อและช่างทอผ้าต่างทำงานกันเหน็ดเหนื่อยไม่ได้พักผ่อน จนอาจจะทำให้ทอผ้าได้ไม่เสร็จตามกำหนดเวลา ทำให้เสี่ยวเหมยไม่พอใจมาก จังหวะนั้น ทหารหยวนได้มาบอกกับเฉี่ยวเอ๋อกับเสี่ยวเหมยว่าเชียนเชียนต้องการชวนไปดูดอกถันฮัวด้วย เฉี่ยวเอ๋อปฏิเสธเพราะต้องการทอผ้า แต่เสี่ยวเหมยรีบตอบรับว่าทั้งสองจะไปดูดอกถันฮัวกับเชียนเชียนด้วย

ขบวนท่านอ๋องได้เดินทางถึงวัดต้าลี่ เจ้าอาวาสได้เชิญท่านอ๋องเข้าไปไหว้พระประธานก่อนที่จะไปดูดอกถันฮัว ที่ห้องโถงพระประธาน กลุ่มทหารอาสาได้มาหลบซุ่มอยู่ก่อนแล้ว เมื่อท่านอ๋องจะปักธูปในกระถาง แม่ทัพหลินได้ตัดเชือกให้ระฆังเหล็กใบใหญ่ตกลงมาเพื่อหวังสังหารท่านอ๋อง แต่เชียนเชียนเห็นก่อน จึงได้ผลักท่านอ๋องหลบไป แล้วเอาตัวรับระฆังแทน

ทหารอาสากับทหารของท่านอ๋องได้ต่อสู้กัน เสี่ยวเหมยหาจังหวะหลบหนี แต่ถูกชนจนสลบไป

เจียอี๋ได้จับตัวเฉี่ยวเอ๋อเป็นตัวประกัน เพื่อให้พวกตนได้หลบหนีไป

ท่านอ๋องสั่งให้ทหารปล่อยพวกทหารอาสาไป แล้วให้มาช่วยยกระฆังที่ทับตัวเชียนเชียนขึ้น เชียนเชียนทนความเจ็บปวดไม่ไหว ก็เสียชีวิตลง ท่านอ๋องเสียใจมาก

จากคุณ : นาริน
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 55 20:13:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com