Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อดีตรักวันหวานหนุ่มตาน้ำข้าว กับนางเอกผู้ล่วงลับ “องเหม่ยหลิง” ติดต่อทีมงาน

ชายชาวตะวันตกผู้ใช้ชื่อว่า “ร็อบ” ได้เผยแพร่ภาพของนางเอกสาวอดีตขวัญใจชาวฮ่องกง “องเหม่ยหลิง” ผู้ล่วงลับ กับเรื่องเล่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขา และเธอ ที่มีโอกาสคบหากันอยู่หลายปี ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะเข้าสู่วงการบันเทิงฮ่องกงกลายเป็นนางเอกคนดัง และมีจุดจบอันแสนเศร้าอย่างที่ทุกคนทราบกัน
     
      ในยุค 1980s ชื่อของ องเหม่ยหลิง เคยเป็นชื่อซึ่งใครๆ ในฮ่องกงก็รู้จัก นางเอกสาวผู้เปี่ยมไปด้วยความน่ารักสดใสเป็นขวัญใจคนมากมาย มีผลงานโดดเด่นหลายเรื่อง รวมถึงถูกเลือกให้รับบทเป็น “อึ้งย้ง” ในหนังชุด “มังกรหยก” ฉบับที่เรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จมากที่สุดครั้งหนึ่ง เป็นคู่ขวัญกับ “ก้วยเจ๋ง” ที่สวมบทบาทโดย หวงเย่อหัว ในตอนนั้น
     
      แต่แล้วระหว่างที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังสุดขีด ดาราสาวคนสวยกลับเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าด้วยวัยเพียง 26 ปี ในวันที่ 15 พ.ค.กับสาเหตุจากการฆ่าตัวตายโดยการรมแก๊สในห้องพัก หลังจากมีปากเสียงกับแฟนหนุ่ม ทังเจิ้นเย่ ที่คบหากันอยู่ในเวลานั้น ถือเป็นเรื่องเศร้าในวงการบันเทิงฮ่องกงที่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ลบเลือนไปจากใจของผู้คน
             
      แต่นอกจากชาวจีน หรืออาจจะรวมถึงเหล่าแฟนคลับชาวเอเชียโดยทั่วไปแล้ว ยังมีชาวต่างชาติคนหนึ่งที่ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปครั้งนั้นของดาราสาวคนสวยมาตลอด ชายชาวเนเธอร์แลนด์ถึงขั้นริเริ่มเว็บไซต์เพื่อรำลึกถึง “องเหม่ยหลิง” ในฐานะที่ครั้งหนึ่งเขาเคยคบหาดูใจเป็นแฟนกับเธอ
     
      ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีใครทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ร็อบ กับ องเหม่ยหลิง เลย จนกระทั่งในปี 2010 ที่เขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวในอดีตด้วยตนเอง
     
      โดยความสัมพันธ์ครั้งนั้นเริ่มต้นขึ้นในปี 1976 เมื่อ องเหม่ยหลิง อายุได้ 15 ปี และเดินทางตามคุณแม่มาอยู่ยังสหราชอาณาจักร พร้อมเข้าเรียนในวิทยาลัยศิลปะและเทคโนโลยีแห่งเคมบริดจ์ จนได้พบกับ ร็อบ ที่เป็นนักศึกษาเช่นเดียวกัน ... “เธอนั่งอยู่คนเดียวในโรงอาหาร เขียนหนังสือในสมุดสีดำเหมือนอย่างที่ชอบทำ ผมเลยไปนั่งอยู่ด้านตรงข้ามกับเธอ เราเล่าเรื่องชีวิตของตัวเองให้อีกฝ่ายฟัง ... สนุกมากกับการเล่าเรื่องต่างๆ” ร็อบ เล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต
     
      ทั้งสองคบหากันนับแต่วันนั้น จนกระทั่งแยกทางกันไปในปี 1981 และไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย หลังจากนั้น องเหม่ยหลิง จึงเข้าประกวดมิสฮ่องกง และคว้าอันดับที่ 9 มาได้ จนประสบความสำเร็จกว่าใคร ๆ ในเวทีประกวด กับอาชีพนักแสดงในสังกัดทีวีบี แต่แล้วชื่อเสียงและชีวิตของเธอกลับต้องจบลงอย่างกะทันหันหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ปี
     
      ร็อบ ได้เล่าถึงวันที่เขาได้รับข่าวเศร้าว่า ตนเองมาทราบเรื่องเอาจากหนังสือพิมพ์ Cambridge Evening News กับบทความข่าวสั้นๆ ที่ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าเธอเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายด้วยซ้ำไป
     
      “ผมจำได้ว่าเศร้าไปหลายสัปดาห์เลย ปัญหาก็เพราะไม่รู้จะระบายความเสียใจกับใคร เพื่อนๆ ของผมก็ไม่เคยพบเธอ พ่อ, แม่ หรือน้องชายก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้ (พวกเขาคงไม่อยากให้ผมเสียใจ แต่ผลที่ออกมากลับตรงกันข้าม) ผมคบหากับผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง ซึ่งเธอแปลกใจกับสิ่งที่ผมแสดงออกมาก และไม่รู้จะทำอย่างไรกับผมดี”
     
      เขายังเปิดเผยว่า ความรู้สึกต่อการสูญเสียอดีตคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับนั้น ตกค้างอยู่ในใจเป็นเวลานานอย่างไม่น่าเชื่อ แม้ต่างฝ่ายจะไม่ได้พบหน้าหรือติดต่ออะไรกันเลย
     
      “ผมไปเยี่ยมเธอที่สุสาน จำได้ว่าตอนนั้นลมแรงแล้วก็หนาวมาก ไม่มีใครอยู่ที่นั่นเลย รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเป็นอย่างมาก ตอนนั้นรู้ว่าเธอเสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตายแล้ว คำสุดท้ายที่ผมได้กล่าวกับเธอไป ก็คือว่า “สุดท้ายเธอก็ทำแบบนี้จนได้ ทำไมไม่ลองติดต่อฉันดูถ้ามีอะไรไม่สบายใจ” แต่ตอนนั้นผมยังไม่รู้เลยว่าเธอโด่งดัง มีคนรักมากมายที่ฮ่องกง”
     
      ปัจจุบัน ร็อบ ยังอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ มีภรรยา และลูก 2 คน เขายังใช้เวลาส่วนหนึ่งสร้างเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ภาพของอดีตหญิงคนรัก และกล่าวว่า เพิ่งมีโอกาสได้ชม "มังกรหยก" ผลงานชิ้นเองของเธอ ที่แฟนๆ ของ องเหม่ยหลิง ส่งมาให้ดู
     
ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000068264

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 5 มิ.ย. 55 13:31:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com