Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-= วิจารณ์ Prometheus การกลับมาอีกครั้งของหนังแฟรนไชส์ Alien และ Ridley Scott [ไม่เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ]=- ติดต่อทีมงาน

  ชอบหนังเรื่องนี้มากๆ (50 คน)
  คุ้มค่าตั๋ว (24 คน)
  ก็โอเค สนุกดี (16 คน)
  เฉยๆ (8 คน)
  หนังน่าเบื่อ (3 คน)

 49.50%
  ชอบหนังเรื่องนี้มากๆ (50 คน)
 23.76%
  คุ้มค่าตั๋ว (24 คน)
 15.84%
  ก็โอเค สนุกดี (16 คน)
 7.92%
  เฉยๆ (8 คน)
 2.97%
  หนังน่าเบื่อ (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 101 คน


"คลาสสิค ลึกลับ น่าค้นหา นี่แหละ หนังแฟรนไชส์ Alien ทีอยากดูมาตั้งนานแล้ว"

Ridley Scott ได้กลับมากำกับให้กับแฟรนไชส์ Alien อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมมากใน Alienภาคแรก ปี 1979 สำหรับภาค Prometheus  ผกก. Ridley Scott ได้นำเอามนต์ขลังที่ตัวเองได้ทำไว้ในภาคแรก กลับมาบนเรื่องนี้อีกครั้ง

หนังให้อารมณ์โทนเดียวกับที่เคยรู้สึกใน Alien ภาคแรก เพียงแต่อยู่ใน effect CG และการถ่ายทำล้ำสมัยตามแบบหนังในยุคนี้

และต้องชื่นชมเลยว่า CG ใน Prometheus  เนียน อลังการลูกตามากๆ ชอบในความปราณีตในตัวหนัง และรายละเอียดปมต่างๆ ที่แน่นอนว่า Ridley Scott ไม่ปล่อยให้ลอยไปลอยมาแน่นอน รวมทั้งชอบดนตรีประกอบที่รู้สึกถึงความอลัง และลึกลับไปในตัว เมื่อรวมกันแล้วทำให้งานเทคนิคต่างของ Prometheus ออกมาดูดีมาก หนังอยู่ในโทนบรรยากาศหม่นๆ ชวนอึดอัด แต่น่าค้นหา ทำให้ต้องติดตามตลอดเลยว่าพวกตัวเอกจะไปเจออะไรข้างหน้า

ส่วนตัวบทเมื่อเทียบกับหนังเรื่องอื่นในยุคสมัยปัจจุบันออกจะจืด เชยและเรียบไปหน่อย หนังไม่มีปมหักมุม บทอึ้ง ทึ้ง เสียว แต่อย่างใดอย่างไรก็ตามเพราะ Prometheus  เป็นหนังที่มีปูมหลังมาจากแฟรนไชส์ระดับมาสเตอร์พีชอยู่แล้ว ส่วนตัวจึงไม่เห็นจำเป็นที่ Prometheus จะต้องแต่งบทมีลูกเล่นอะไรมากมาย แค่การเล่าเรื่องธรรมดา ตัวหนังเองก็มีหลายสิ่งที่น่าค้นหา น่าสะพรึงกลัวซ่อนอยู่แล้ว เพราะสำหรับคอหนัง Alien คุณจะได้รู้ได้เห็นอะไรใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบนแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้ ยิ่งโดยเฉพาะการเอาเรื่องราว Space Jockey มาเป็นประเด็นในหนัง เชื่อว่าทำให้แฟนหนัง Alien คงจะไปตั้งกระทู้ถกเรื่องนี้ได้อีกยาว

ดังนั้นจึงสำคัญมากสำหรับคนดูบางคน ว่าต้องเคยดูหนัง Alien และมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับแฟรนไชส์ Alien มามากหน่อยก็ดี ถ้าหากคุณต้องการลิ้มรสหนัง Prometheus แบบเต็มเปี่ยม 100 % มิฉะนั้นแทนที่คุณจะตะลึงไปกับฉาก ไปกับสิ่งที่พวกตัวเอกไปเจอบนดาวดวงนั้น กลับกลายเป็นคุณจะนั่งงงไปกับตัวหนังไปจนจบเรื่อง แล้วคุณจะออกมาพร้อมกับประโยคคำถามในหัวบ่นในใจว่าหนังจบแล้ว?

สิ่งที่น่าประทับใจสุดๆคือการแสดงของ Michael Fassbender ในบทหุ่นแอนดรอยด์ David ที่เรียกได้ว่าสะกดตาคนดูได้ตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนัง Prometheus ดูยอดเยี่ยมขึ้นมามาก การแสดงที่มีมิติของ Fassbender ทำให้คนดูแทบจะเดาไม่ออกเลยว่าหุ่น David คิดอะไรในใจอยู่ ภายใต้ใบหน้ายิ้มซื่อๆมีเลศนัย แอบจิตนิดๆ และสามารถแสดงฉากเข้าขากันได้อย่างดีกับ Noomi Rapace นางเอกที่แสดงเป็น Elizabeth Shaw ทำให้ถึงแม้บทหนังบางช่วงจะยืดเยื้อแต่การแสดงของสองคนนี้มันทำให้หนังดูยืดแต่แบบไม่น่าเบื่อ

สรุปแล้ว

ส่วนตัวเวลาดู Prometheus ก็ไม่ได้คาดหวังดูหนังที่มีบทที่มีลูกเล่นอะไรมากมาย แค่การเล่าเรื่องที่เรียบง่าย ผสานกับงานภาพอันยอดเยี่ยมของ Ridley และการแสดงเจ๋งๆของ Fassbender ในกลิ่นอายที่อยากจะเห็นมานานบนแฟรนไชส์ Alien หลังจากไปเล่นอะไร failๆ ในภาค AVP มาหลายปี จึงแนะนำสำหรับคอหนังและแฟนตัวยงของ Alien ว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด

สำหรับผมชอบมาก เป็นหนึ่งในหนังที่ชอบที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว 82/100

ตูบ

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 55 01:07:45

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 55 00:11:22

จากคุณ : Amadeuz Wolfgang
เขียนเมื่อ : 7 มิ.ย. 55 23:54:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com