Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ตั้ว ศรัณยู" ปัดฝุ่น "หลังคาแดง" ทำละครเวที หวังคนดูอิ่มทั้งบันเทิง-สาระ ติดต่อทีมงาน

“ตั้ว ศรัณยู” หยิบ “หลังคาแดง” มาปัดฝุ่นทำเป็นละครเวที บอกตัดสินใจอยู่นาน ตอนนี้มีความพร้อมเต็มร้อย เผย ได้ทีมงานมืออาชีพมาเสริมทัพ ส่วนนักแสดงเน้นเลือกที่คนดูชื่นชอบเป็นหลัก หวังคนดูจะได้ทั้งความบันเทิง และสาระกลับไป
     
       หลังจากเมื่อหลายปีก่อน นักแสดงและผู้กำกับมากความสามารถ “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” เคยหยิบบทประพันธ์เรื่อง “หลังคาแดง” มาทำเป็นละครมาแล้ว ล่าสุด เจ้าตัวได้นำกลับมาทำใหม่เป็นเวอร์ชันละครเวที ในชื่อ “หลังคาแดง เดอะ มิวสิคัล” โดยมีพระเอกหนุ่ม “โทนี่ รากแก่น” และนางเอกสาว “ยิปโซ รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์” เป็นดารานำ ร่วมด้วยนักแสดงและศิลปินมืออาชีพคับคั่ง อาทิ จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว, ดี้ ชนานา นุตาคม, เบ็กกี้ ริสา หงษ์หิรัญ, โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์, ส้ม อมรา ศิริพงษ์, ดีเจโด๋ว มรกต โกมลบุตร, ดีเจเหมียว อัจฉริยา สินรัชตานันท์, มิกกี้ AF5 อิสรีย์ ทองธรรมโรจน์ และ วิทย์ AF1
       
       ซึ่งเกี่ยวกับงานชิ้นโบแดงนี้เจ้าตัวได้เผยว่า ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานมาก ตอนนี้มีความพร้อมเต็มร้อยที่จะทำ
     
       “สำหรับเรื่องหลังคาแดงที่อยากทำตอนนี้ เพราะตัวเองมีความพร้อมที่จะทำ ก็นึกถึงหลายเรื่อง แต่ก็มาลงเอยที่หลังคาแดง เพราะตอนที่ทำโทรทัศน์ เราก็เก็บข้อมูลไว้เยอะ อยู่ๆ ก็ปิ๊งไอเดียว่าอยากทำ พอคิดมันก็เริ่มเห็นภาพลางๆ ว่า มันคงสามารถเกิดเป็นละครเวทีได้ ก็เอาข้อมูลตัวละครต่างๆ เอามาทำ ก็คิดว่าถ้าทำเป็นละครเวทีมันน่าจะเป็นอย่างนี้นะ ก็เริ่มทำ เลยลงตัวได้เร็ว”
     
       “มันก็แตกต่างกันอยู่แล้วครับ ระหว่างละครทีวี ภาพยนตร์ หรือ ละครเวที อย่างละครเวทีมันก็อาจจะทำอะไรไม่ได้หลายๆ อย่าง ขณะเดียวกันทีวีก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนละครเวที เราก็ต้องมองวิธีการเล่าเรื่องอย่างไร เราเองก็ตัดสินใจอยู่นานมาก แต่ก็อยากทำอยู่แล้ว มันต้องรอจังหวะ รอให้พร้อม เรารู้สึกว่าเราควรทำมันในเวลานี้ มันอยู่ในมือเรา เราน่าจะดูแลมันได้ เลยคิดว่าน่าจะทำ”
     
       คัดเลือกนักแสดงจากกลุ่มคนดู ยันรับได้หากคนดูจะน้อย แต่หากคนดูได้สาระจากละครกลับไปก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
     
       “อย่างการเลือกนักแสดง เราก็ต้องฟังเสียงจากหลายๆ คนครับ ต้องยอมรับว่า เรื่องพวกนี้เราต้องฟังเสียงจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นว่าเขามองนักแสดง เขาเชื่อนักแสดงแบบไหน เอาแบบนั้นเป็นพื้นฐาน พอเรามาลองคัดเลือกนักแสดงจากความชอบของกลุ่มเป้าหมาย ทีมงานก็ลงความเห็นว่าดี”
     
       “และเราก็ต้องไปถามนักแสดงว่าสนใจละครเวทีของเราไหม เวลาว่างไหม พร้อมไหมกับรายได้อาจจะน้อย และผมต้องขอชื่นชอบนักแสดงที่เขามาเห็นคุณค่าประสบการณ์ในละครเรื่องนี้ จะบอกว่าเรื่องค่าตอบแทนอาจไม่เท่ามากมายเท่าละครทีวีหรือภาพยนตร์ แต่มันก็จะได้ประสบการณ์กลับไป”
     
       “ผมเตรียมตัวมา 3-4 เดือน ผมเองก็ต้องเขียนบทด้วย แต่เราก็มีข้อมูลอยู่แล้ว (จะเพิ่มรอบไหม?) ก็เหมือนทั่วไปถ้าคนอยากดูก็ต้องเพิ่ม ถ้าคนไม่อยากดูก็ไม่เยอะ คือ งานพวกนี้มันทำคนเดียวไม่ได้ มันต้องมีทีมงาน โดยทั่วไปผู้ช่วยส่วนใหญ่ก็จะเป็นทีมงานจากหนังและละครที่เคยทำกันมา”
     
       “พอตัดสินใจทำก็ต้องบอกว่าเป็นมืออาชีพกันทุกคนทุกฝ่ายทุกแผนก มันดีกว่าเมื่อก่อนที่เราทำละครเวที เพราะสมัยนี้มันมีอุปกรณ์เทคโนโลยีทันสมัย ทำให้ทำงานง่ายขึ้น คาดหวังไหม ก็คาดหวังว่าคนดูคงได้ประโยชน์กลับไป หรือมีความสุข หรือได้แง่คิดก็ถือเป็นความสำเร็จของการสื่อสารแล้วครับ แต่ถ้าคนมาดูเยอะก็ถือว่าเป็นความสำเร็จ ทุกคนที่ทำงานก็คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จอยู่แล้ว ส่วนจะประสบความสำเร็จแค่ไหนก็ต้องยอมรับ”
     
       “คือละครเวที ละครภาพยนตร์ หรือละครโทรทัศน์ ไอ้ตัวนำหน้าคือความบันเทิง คนดูต้องชื่นชอบ ตรงนั้นต้องเป็นเป้าหลัก ถ้านอกเหนือไปกว่านั้นคือหากคนดูจะเก็บเกี่ยวเนื้อหาสาระได้ เพราะหลังคาแดงจะเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับมนุษย์กลุ่มนึง ที่ถูกจัดวางไว้ว่าเป็นคนบ้า เหมือนเทียบกับคนที่อยู่ในสังคมปกติ บางครั้งบางมุมก็ดูให้ดีเถอะ บางครั้งก็จะได้รู้ว่าใครบ้ากว่ากัน”
     
       “การดำเนินชีวิตของแต่ละคน คนบ้าความจริงก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแต่เขามีความเชื่อที่เขาได้เห็นได้ยินมากๆ แค่นั้นเอง เขาจะไม่มีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงซับซ้อน แต่คนปกติทั่วไปมันมีความซับซ้อน มีชั้นเชิงซึ่งคนเหล่านั้นต่างหากที่อยู่ในวังวนความเครียด ความบ้ามากกว่า เรื่องนี้ก็จะพูดถึงเรื่องเหล่านี้ แต่ไม่ใช่ประเด็นนำ”
     
       ส่วนผลงานอื่นๆ นอกเหนือจากละครเวที “หลังคาแดง เดอะ มิวสิคัล” เจ้าตัวเผยว่า... “ผลงานอื่นๆ คือ ผมก็มีอาชีพเดียวทำอย่างอื่นไม่เป็น แต่ก็มีเงื่อนไขที่ผมจะทำงาน มันต้องแล้วแต่เวลาและความพร้อมว่าจะทำชิ้นไหน ผมทำเต็มที่มาตลอดครับ”
     
       สำหรับละครเรื่อง “หลังคาแดง เดอะมิวสิคัล” จะเปิดทำการแสดงในวันที่ 13-22 กรกฎาคม นี้ ณ เอ็มเธียเตอร์ (ถ.เพชรบุรีตัดใหม่) เริ่มจำหน่ายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ thaiticketmajor ทุกสาขา

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000073156

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 15 มิ.ย. 55 09:47:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com