Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เจี๊ยบ" ช้ำรักไม่ทันตั้งตัว เดินหน้าพัฒนาเพื่อคนที่เห็นค่า ติดต่อทีมงาน

เครดิต ข่าวสด

ทําเอาหลายคนช็อก แต่คนที่ช็อกมากกว่าเห็นจะเป็นนักแสดงสาว "เจี๊ยบ"ชมพูนุช ปิยธรรมชัย ที่เลิกกับแฟนหนุ่ม "บอย"'' เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ ได้เพียงเดือนเดียว ก็มีข่าวว่าอดีตแฟนวิวาห์กับสาวอื่นไปเสียแล้ว หลังจากที่ปลูกต้นรักกันมาถึง 8 ปี

รักษาแผลใจจนแข็งแรง ดาราสาวก็พร้อมออกมาเปิดหัวใจที่ช้ำรัก

-กับข่าวรักร้างที่ผ่านมาเกิดขึ้นกะทันหัน ช็อกไหม?

เจี๊ยบ - "ค่อนข้างช็อก ถามว่าหาเหตุผลให้กับมันมั้ย เจี๊ยบจะหาแค่ในแวบแรก แต่หลังจากนั้นที่ปรึกษาดีๆ ทั้งนั้น เขาก็จะบอกว่าอย่าไปหา อย่าไปรู้ ปล่อยมันไปแล้วมันจะทำอะไรได้ง่ายขึ้น แต่ก็แอบคาใจอยากรู้เรื่องที่เกิดขึ้น แต่ในเมื่อรู้ไม่ได้ก็ไม่ต้องรู้และเจี๊ยบก็ไม่ได้ถามเขา (บอย) เพราะเขาก็ไม่ได้โทร.มาบอกโดย ตรง เลยไม่มีความจำเป็นต้องโทร.ไปแล้วทำให้เรื่องยาวขึ้นไปอีก ไม่ได้เห็นผลดีในเมื่อเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นไปแล้ว"

"ถามว่ามีแอบระแวงสงสัยก่อนหน้านั้นหรือเปล่า เจี๊ยบไม่รู้เรื่องระหว่างทางที่เกิดขึ้น เลยไม่ขอยุ่ง ไม่ว่าจะมีข่าวอะไรออกมา ไม่อยากให้ข่าวออกมาจากปากเจี๊ยบ และไม่ใช่เรื่องของเรา เหมือนถนนคนละเส้นกันแล้ว เจี๊ยบจะโฟกัสแค่ในทางของเรา และเจี๊ยบก็เชื่อว่าเขาคงไม่อยากให้ไปยุ่งในทางของเขา มันคือทางที่เลือกแล้วทั้งคู่"

-มีการบอกเลิกเป็นเรื่องเป็นราวไหม?

เจี๊ยบ - "มีการคุยกันอยู่แล้ว เวลาเจี๊ยบคบใครจะเดินอยู่บนพื้นฐานของคำว่าเชื่อใจและไว้ใจมาตลอด เป็นคนที่อึด รับในสิ่งที่คนคนนึงเป็นได้ค่อนข้างเยอะ ปรับจูนกันมาตลอดตั้งแต่เริ่มคบ มีปัญหาไม่เข้าใจ ไม่ชอบนิสัย แก้ไขมาตลอด แต่ถึงช่วงโมเมนต์สุดท้ายที่มันไม่ได้แล้วก็มีเหตุผลหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น เป็นเหตุผลที่เขาบอกเรา"

"ส่วนเรื่องมือที่สาม เจี๊ยบถามเขาแล้ววันนั้น เขาบอกไม่มี และเจี๊ยบก็เชื่อที่เขาตอบ แต่พูดจริงๆ เราก็แอบรู้สึกว่ามันมี เพราะถ้าไม่มีก็จะไม่ถาม เซนส์ของผู้หญิงน่ะ และเหมือนที่เราคุยกันมาตลอดว่าถ้าเราพูดแบบไหนก็ขอให้เชื่อในสิ่งที่เราพูด ณ ตอนที่เราคบกันแล้วมีปัญหากัน เขาก็จะเชื่อในสิ่งที่เจี๊ยบพูด ฉะนั้น เจี๊ยบก็จะให้ความเคารพเขาเหมือนกันว่าจะเชื่อในสิ่งที่เขาพูด"

-ตอนเลิกกันเสียใจแค่ไหน?

เจี๊ยบ - "เสียใจมาก เพราะไม่เคยคิดจะมีวันนี้ คิดมาตลอดว่าเขาคือคนที่ใช่ เวลาอยู่ด้วยกันมีความสุขมาก เราก็ไม่ได้เผื่อเลือก ถามว่ากับ 8 ปีที่คบกันมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหรอ มันช่วยรั้งเจี๊ยบไว้ได้ แต่รั้งเขาไม่ได้ ฉะนั้นถ้าความรักไม่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย มันก็ต้องจบ"

"ส่วนตอนที่รู้ข่าวว่าเขาจะแต่งงาน เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเลยจริงๆ วันที่เลิกกันรู้สึกเสียใจแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าเราเลิกกันเพราะเราเข้ากันไม่ได้ ในความคิดเรานะ แต่วันที่รู้ข่าวเขาแต่งงาน อึ้ง งง เหวอ ที่รู้เพราะมีเพื่อนไลน์มาหาตอนเช้าว่าดีกันแล้วเหรอ เพราะพี่เขาส่งมาบอกว่าจะแต่งงาน เพื่อนคนนั้นก็เข้าใจว่าเจ้าสาวเป็นเจี๊ยบ ถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์"

-ช่วงนั้นเฮิร์ตเลยไหม?

เจี๊ยบ - "เป็นช่วงเวลาที่แย่ อ่อนแอที่สุดในเรื่องความรัก แต่เจี๊ยบคิด ว่าไม่ถือเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดในชีวิต กระทบกับใจเรามาก แต่ไม่กระทบกับ งานนะ หลังรู้ข่าวเจี๊ยบยังทำงานได้เหมือนเดิม จบงานค่อยว่ากัน แต่พออยู่คนเดียวก็แอบเศร้า แอบร้องไห้ คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกเกาหลี นางเอกเอ็มวีตลอดเวลา (หัวเราะ) ที่บ้านเจี๊ยบจะให้กำลังใจ แต่ไม่เคยถาม ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ และช่วงนี้เป็นช่วงของครอบครัว อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่พี่น้อง ถ้าออกไปข้างนอกก็จะมีเพื่อนๆ ทุกคนชัดเจนว่าอยู่ข้างเรา รักเรา และตรงนี้มันเกี่ยวมากๆ กับกำลังใจที่ทำให้เราฟื้นเร็ว"

"เจี๊ยบคิดเสมอว่าช่วงชีวิตเราดำที่สุดก็จะมีแสงเล็กๆ ซ่อนอยู่ในนั้นเสมอ และเชื่อว่าแสงนั้นคือ ครอบครัว เพื่อนฝูง หรือแม้แต่พี่ๆ นักข่าวทุกคน"

-คุณพ่อคุณแม่เป็นห่วงหรือพูดอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า?

เจี๊ยบ - "เขาก็เป็นห่วง แต่ไม่พูดอะไรเลยที่ยิ่งทำให้เราวนกลับไปคิดเรื่องเดิมๆ ถามว่าเขาโกรธมั้ย มีอยู่แล้ว ล่าสุดเพิ่งรู้ว่าคุณแม่ร้องไห้กับเรื่องนี้ เลยเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราต้องไม่เป็นไร ก็บอกคุณแม่ว่าเจี๊ยบไม่เป็นไร ฉะนั้น ไม่มีเหตุผลที่เราจะทำตัวอ่อนแอทำตัวน่าเป็นห่วงให้แม่เห็น เราต้องทำตัวให้แม่เห็นว่าเราอยู่ได้ แค่ผู้ชายคนเดียวเอง ในเมื่อไม่ใช่คือไม่ใช่ รั้งไว้ยังไงก็ไม่ใช่อยู่ดี"

"ก็ขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่านที่สอนว่า รู้วันนี้ ไม่ใช่แต่งงานไปแล้วเลิกรากันมันหนักกว่า เจี๊ยบไม่รู้ว่าคนอื่นมองเรื่องนี้หนักหนาสาหัสแค่ไหน แต่ในสายตาเจี๊ยบไม่หนัก มันแค่เรื่องนึงที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เจี๊ยบอยู่ได้ค่ะ"

-โกรธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม?

เจี๊ยบ - "วันที่เลิกกันไม่โกรธ เข้าใจได้ แต่วันที่เขาแต่งงานแค้น (หัวเราะ) ดูเป็นนางมารร้ายหรือเปล่า ก็มีอารมณ์บ้างเป็นพื้นฐานของมนุษย์ แต่เลือกจะอยู่นิ่งๆ มากกว่า"

"คนที่เจี๊ยบจะร้องไห้ด้วยมีไม่กี่คน คือครอบครัว พี่นุ่น-วรนุช และเพื่อนในกลุ่มอีก 2-3 คน เพราะเจี๊ยบรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปร้องไห้แสดงความอ่อนแอให้หลายๆ คนเห็น เพราะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นแล้วเราไม่สามารถจะดำเนินชีวิตต่อได้ เรายังต้องมีชีวิตเดินไปข้างหน้า ต้องพัฒนาต่อไปเพื่อที่คนที่รักเรา ศรัทธาในตัวเรา เชื่อว่าเรายังมีค่าอยู่ เขายังเห็นค่าเรา ส่วนใครที่ไม่ใช่คนที่เราจะเดินร่วมทางกันก็ต้องจบไป"

-เหตุการณ์ที่เกิด ทำให้เสียศูนย์ในเรื่องความรักไปเลยไหม?

เจี๊ยบ - "ค่อนข้างเสียศูนย์นิดนึง ขาดความมั่นใจในเรื่องนี้ ถามว่ามุมมองความรักเปลี่ยนไปมั้ย เปลี่ยนนะ เรื่องข้อแม้อาจไม่เยอะขึ้น แต่แค่รู้สึกว่าต่อจากนี้ไปควรใช้หลักการเชื่อใจ ไว้ใจ ได้อยู่หรือเปล่า มันยังเป็นมุมมองที่ติดลบในเรื่องความรัก"

"แต่ถามว่าเข็ดกับความรักหรือเปล่า เฉยๆ 50 : 50 ไม่ถึงกับจะไม่มีความรักอีกแล้วในชีวิต ยังหวังว่าจะเจอเนื้อคู่ เจอคนที่ใช่ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่และจะเป็นใคร จะนอกหรือในวงการ ตอนนี้เจี๊ยบไม่คิดอะไรเลย ก่อนหน้านี้เจี๊ยบคบกับพี่เขาทุกคน ก็บอกว่า ทำไมไม่หาคนหล่อๆ ทุกคนจะตำหนิ เจี๊ยบก็แย้งไปว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะเราคบแล้วเราสบายใจที่จะคบ แต่ตอนนี้มองกันไม่ได้แล้ว ฉะนั้น อย่าตั้งกฎเกณฑ์อะไรก็วัดไม่ได้ในชีวิต เจี๊ยบจะไม่กำหนดอะไรอีกแล้วในชีวิต ปล่อยให้เป็นธรรมชาติ"

-พอจะมีรักอีกครั้ง ต้องพาไปเจอกับที่บ้านไหม?

เจี๊ยบ - "ปกติคบใครจะพาไปเจอที่บ้านตลอด แต่ตอนนี้คงไม่แล้ว คนต่อไปที่จะเข้าบ้านเจี๊ยบได้ คงเป็นคนที่มั่นใจแล้วจริงๆ อีกครั้งว่าเราพร้อมจะมีรักครั้งใหม่ 100% แล้วคุณแม่ก็ฝากแฟนพี่ชายมาบอกเจี๊ยบว่ายังไม่ต้องเอาใครเข้าบ้านนะตอนนี้ ไม่รับทั้งนั้น แม่กลับมาเป็นแม่คนเดิมแล้ว จากที่ปล่อยตลอดว่าเจี๊ยบจะคบใครยังไงก็ได้ แต่ตอนนี้เริ่มเข้มแล้ว"

-ตอนนี้ถือว่าทำใจได้หรือยัง?

เจี๊ยบ - "ก็ทำใจได้ 95% ถือว่าเยอะแล้ว โอเคมาก อาจมีบางฟีลที่คิดถึงบ้าง มีแอบคิด แต่เจี๊ยบพยายามจดจำเวลาที่มีความสุขเป็นสิ่งที่ดีๆ สิ่งไหนที่ไม่ดีก็อยากให้จบไป ไม่อยากให้มากวนจิตใจ ให้เป็นแค่อากาศที่เกิดขึ้น เราจะสนใจหรือไม่สนใจอยู่ที่ตัวเรา ถามว่ามีโอกาสได้เจอพี่เขาอีกมั้ย คงมี แต่เจี๊ยบจะคิดว่าไม่รู้จักคนคนนี้แล้ว คิดแบบนี้สบายใจกว่า"

-พอโสด ก็มีข่าวกับ "อาร์-อาณัตพล" เลย?

เจี๊ยบ - "เราเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ละคร ค่าของคน นาน 2 ปีแล้ว ก็มีไปไหนด้วยกัน ไปกันเป็นกลุ่มๆ ตอนนั้นก็ไม่เป็นข่าว จนกระทั่งมาเจอกันในละคร สาวน้อย เรียกว่าเจอกันในการทำงานอีกครั้งก็เลยงงว่าเป็นข่าวได้ไง อาจเป็นเพราะโสดด้วยกันทั้งคู่มั้ง เราก็ไม่ได้ปิดบังอะไร กินข้าว ดูหนัง แต่ไม่ค่อยได้ไปไหนกันสองต่อสอง"

"ถามว่าลุ้นขึ้นมั้ย (หัวเราะ) ถ้าถามวันนี้คงยัง เพราะเจี๊ยบยังไม่มองอนาคตเลย เอาแค่ปัจจุบันนี้ก่อน อย่างที่บอกจะวัดใครสักคนจะวัดจากอะไรได้ จะเชื่อใจใครสักคนจะเชื่อใจจากอะไรได้ ถ้าวันนี้เจี๊ยบยังคิดอย่างนี้อยู่เลย แล้วใครที่เข้ามาในชีวิตเจี๊ยบจะไม่ซวยเหรอ เหมือนเจี๊ยบมีกำแพง ถ้าใครที่เข้ามาเขาจะรับได้มั้ยที่เราต้องพูดถึงแฟนเก่าอยู่เรื่อยๆ แบบนี้"

"ตอนนี้ยังอยากใช้ชีวิตเรื่อยๆ แบบนี้ไปก่อน ถามว่าพี่อาร์สเป๊กมั้ย เจี๊ยบไม่มีสเป๊ก วันนี้เรายังจูนกันติดในความเป็นเพื่อนอยู่ เป็นเพื่อนที่คุยกันรู้เรื่อง และเรายังสนิทกันเหมือนเดิม เพราะเจี๊ยบคิดว่าถ้าเกิดมีข่าวแล้วเราเว้นระยะห่างไปก็ยิ่งไปกันใหญ่"

-"อาร์" มีให้กำลังใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไหม?

เจี๊ยบ - "มีให้กำลังใจนะ ต้องขอบคุณเขา แต่ ณ วันที่เจี๊ยบมีแฟนก็ไม่ได้ให้เขารับรู้ แต่อย่างที่บอกเพื่อนมักจะมาในช่วงที่เราแย่ที่สุด เขาก็จะบอกว่าเดี๋ยวก็ผ่านไป เขาจะรับฟังเรา บอกเดี๋ยวมันก็ดีขึ้น สู้ๆ ไหวมั้ย โอเคมั้ย"

-ณ วันนี้ความรักของเจี๊ยบเป็นสีอะไร?

เจี๊ยบ - "ขอให้ความรักของเจี๊ยบตอนนี้เป็นสีใสๆ ดีกว่า ไม่มีสีอะไรเลยดีกว่า ว่างเปล่าค่ะ"

ว่างเปล่าในวันนี้ เพื่อจะมีความรักที่สดใสมาเติมเต็ม ในวันข้างหน้า

 
 

จากคุณ : อาทิตย์ในสายหมอก
เขียนเมื่อ : 17 มิ.ย. 55 09:44:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com